x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NEYMAR ĐẠT CỘT MỐC 400 BÀN TRONG SỰ NGHIỆP: LỜI KHẲNG ĐỊNH CỦA NHÀ VUA

09:04 | 12/03/2020


Trên sân khấu với vô số tài năng trẻ sáng giá của bóng đá thế giới, Neymar vẫn biết cách tỏa sáng rực rỡ để đưa PSG tới gần với giấc mơ giành cúp bạc Champions League lần đầu tiên.

Trên sân khấu với vô số tài năng trẻ sáng giá của bóng đá thế giới, Neymar vẫn biết cách tỏa sáng rực rỡ để đưa PSG tới gần với giấc mơ giành cúp bạc Champions League lần đầu tiên.

 

Trận đấu giữa PSG và Dortmund chứng kiến màn so tài của vô số tài năng trẻ đang khiến cả thế giới náo loạn. Đó là Kylian Mbappe bên phía PSG và những Erling Haaland, Jadon Sancho hay Gio Reyna bên phía Dortmund.

Nhưng không ai trong số này có thể chiếm trọn sân khấu ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa PSG và Dortmund. Mà đó là cái tên vừa lạ lại vừa quen: Neymar.

Ngôi sao người Brazil vẫn đang là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá, là ngôi sao số 1 của ĐT Brazil đương đại và là chủ công của gã nhà giàu nước Pháp. Tuy nhiên, anh đã không còn đứng trên đỉnh cao như khi còn thi đấu cho Barca.

Việc chuyển sang PSG là bước đi sai lầm khiến Neymar phải trả giá bằng cả sự nghiệp của mình. Chất lượng kém của giải Ligue 1, những chấn thương và xung đột nội bộ khiến Neymar chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, Neymar liên tục đòi trở lại Barca nhưng bất thành. Anh gây rối, bỏ tập và chẳng còn tâm trạng ra sân cho PSG.

Neymar đạt cột mốc 400 bàn vô cùng đáng nhớ
Neymar đạt cột mốc 400 bàn vô cùng đáng nhớ

Nhưng rồi sau tất cả, ngôi sao người Brazil đã biết cách trở lại đúng lúc. Đúng vào thời điểm đen tối bậc nhất sự nghiệp, tiền đạo người Brazil đã tự đem lại ánh sáng hy vọng cho chính mình.

Giữa những ngôi sao trẻ đang lên của bóng đá thế giới, sự kiêu hãnh của Neymar đã bùng lên dữ dội. Ở trận lượt đi, anh là người ghi bàn duy nhất giúp PSG níu kéo hy vọng dù để thua trên sân đối thủ.

Và ở trận lượt về, Neymar còn bủng nổ hơn nữa khi biến trận đấu thành sân khấu của chính mình. Phút 28, cầu thủ 28 tuổi băng vào đánh đầu cận thành mở tỷ số và giúp thế trận của PSG dễ dàng hơn rất nhiều.

Đó là bàn thắng thứ 400 của Neymar trong cả sự nghiệp CLB, các ĐT trẻ của Brazil và ĐTQG Brazil. Một cột mốc ấn tượng với một cầu thủ chỉ mới 28 tuổi. Tính riêng tại Champions League, anh đã có được 35 bàn sau 57 trận.

Sau khi ghi bàn, Neymar đã có động tác ăn mừng được cho là thách thức Haaland bên phía Dortmund. Anh ngồi khoanh chân và bắt ấn tay như đang thiền định. Đây là cách ăn mừng quen thuộc của tiền đạo người Na Uy.

Anh đã gửi lời thách thức tới các tài năng trẻ mới như Haaland
Anh đã gửi lời thách thức tới các tài năng trẻ mới như Haaland

Đó như một lời thách đấu với ngôi sao trẻ bên phía Dortmund, người đang khiến cả châu Âu kinh hãi vì khả năng ghi bàn khủng khiếp của mình.

Haaland đã hoàn toàn im tiếng ở trận lượt về. Và những Sancho, Reyna cũng thế. Họ không thể làm gì hơn trong ngày Neymar và các đồng đội thi đấu quá xuất sắc. Ngay cả Mbappe sau khi vào sân cũng không để lại quá nhiều dấu ấn.

Ngày thi đấu ấn tượng của Neymar khép lại bằng hình ảnh tinh quái khi anh khiến cho Emre Can phải nhận về 1 chiếc thẻ đỏ ở phút 89 và dập tắt hoàn toàn mọi hy vọng lật ngược thế cờ của Dortmund.

Neymar từng được xem là ngôi sao có thể thay thế Messi và Ronaldo thống trị bóng đá thế giới. Anh vẫn chưa làm được điều đó nhưng ít nhất đã phần nào nhắc cho người ta nhớ về đẳng cấp của mình trong trận đấu có sự góp mặt của rất nhiều tài năng trẻ thế hệ mới.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo