x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

M.U NẮM 'CÁN CÂN' TRONG THƯƠNG VỤ CHUYỂN NHƯỢNG DE JONG

15:39 | 15/06/2022


Nửa đỏ thành Manchester đang theo đuổi 1 ngôi sao mà đối tác báo giá lên đến 100 triệu euro.

Nửa đỏ thành Manchester đang theo đuổi 1 ngôi sao mà đối tác báo giá lên đến 100 triệu euro.

Như đã biết, Frenkie de Jong là mục tiêu số 1 mà Man Utd theo đuổi trong những ngày qua. Quỷ đỏ xem tiền vệ người Hà Lan là phương án nâng cấp khu trung tuyến, trong khi đó Barca muốn bán ngôi sao 25 tuổi để giải quyết khó khăn tài chính. Trên lý thuyết, thương vụ này được dự đoán sẽ diễn ra thuận lợi.

Tuy nhiên không dễ để hai bên tìm được thỏa thuận chung. Đội chủ sân Old Trafford đã gửi lời đề nghị trị giá 60 triệu bảng cho đội bóng xứ Catalunya nhưng đã bị từ chối. Đội chủ sân Camp Nou muốn thu về 85,7 triệu bảng (~100 triệu euro). Man Utd được cho là không muốn đáp ứng con số này và đã chuyển sang một số mục tiêu khác.

Tất nhiên cuộc đàm phán giữa 2 ông lón vẫn chưa dừng lại. Nửa đỏ thành Manchester biết rằng Blaugrana đang rất cần số tiền mà 1 vụ chuyển nhượng có thể mang lại, và Man Utd là đội bóng duy nhất dành sự quan tâm đến De Jong. Về phía đội chủ sân Camp Nou, những người nắm quyền cũng biết Erik ten Hag thèm khát tiền vệ 25 tuổi đến mức nào.

Tiến sĩ Rob Wilson – chuyền gia tài chính bóng đá từ Đại học Sheffield Hallam nhận định: “Barca đang bị kiểm soát lương chặt chẽ từ La Liga do các khoản nợ khổng lồ của họ. Điều đó dẫn đến các vấn đề trong việc ký hợp đồng với cầu thủ mới và họ cần phương án để giải quyết gánh nặng đó.”

Barca gặp áp lực phải bán De Jong.
Barca gặp áp lực phải bán De Jong.

Blaugrana đã ký hợp đồng với Andreas Christensen và Franck Kessie theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng vẫn chưa thể đăng ký 2 cái tên này vào đội hình, bất chấp đã bán Philippe Coutinho cho Aston Villa.

Rob Wilson tiếp tục: “Barca có 2 cầu thủ đã ra đi vào mùa Hè này, nhưng họ không thể đăng ký thêm vì các vấn đề gặp phải xung quanh đến giới hạn tiền lương, điều mà tôi đoán theo một cách nào đó, cho thấy áp lực tài chính mà Barca đang phải chịu. Vì vậy họ phải tiếp tục bán, kiếm tiền trước khi đăng ký thêm bất kỳ ai.

Ở trên thị trường chuyển nhượng càng lâu sẽ khiến họ chịu nhiều áp lực hơn. Man Utd biết rằng Barca không thể làm gì, cho đến khi họ loại bỏ được một khoản lương trong sổ sách.”

Theo đánh giá từ Rob Wilson, đội chủ sân Old Trafford nắm trong tay chút lợi thế, khi Blaugrana buộc phải bán mới có thể đăng ký thêm tân binh cho mùa giải mới. Nếu đàm phán khôn ngoan và đúng thời điểm, Quỷ đỏ có thể chiêu mộ De Jong với mức giá thấp hơn con số 100 triệu euro mà Barca yêu cầu.

Theo: Bongda.com.vn

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo