x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

M.U KHỞI ĐẦU SUÔN SẺ: ẤN TƯỢNG TỪ BAILLY VÀ LINDELOF

15:27 | 12/08/2018


Paul Pogba tỏa sáng rực rỡ, Luke Shaw hồi sinh mạnh mẽ, nhưng chính cặp bài trùng hàng phòng ngự Eric Bailly và Victor Lindelof ở trận thắng MU 2-1 Leicester mới là gây ấn tượng đậm nét

Paul Pogba tỏa sáng rực rỡ, Luke Shaw hồi sinh mạnh mẽ, nhưng chính cặp bài trùng hàng phòng ngự Eric Bailly và Victor Lindelof ở trận thắng MU 2-1 Leicester mới là gây ấn tượng đậm nét để ít nhất an ủi HLV Jose Mourinho sau một mùa hè chuyển nhượng đáng quên.

Là HLV xây dựng tên tuổi và thành danh sự nghiệp bóng đá trên nền tảng của triết lý phòng ngự thực dụng, thật bất ngờ khi Jose Mourinho mới chỉ có bốn lần chi tiêu quá 10 triệu bảng cho một trung vệ.

Hai thương vụ đầu tiên đổi lại những kết quả tương đối trái ngược. Ricardo Carvalho vươn mình trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất Premier League sau khi gia nhập Chelsea vào mùa hè 2004 với giá 20 triệu bảng, trong khi Kurt Zouma kém ấn tượng hơn nhiều so với đàn anh khi cập bến Stamford Bridge tròn 10 năm sau với giá 12 triệu bảng.

Một thực tế khác, rằng Mourinho chỉ kế thừa di sản từ thời của người tiền nhiệm nhưng rất biết cách phát triển và nâng tầm những gì sẵn có trong tay. Ricardo Carvalho và Jorge Costa ở Porto, John Terry ở Chelsea, Walter Samuel và Lucio ở Inter Milan, Sergio Ramos và Pepe ở Real Madrid, tất cả bọn họ đều đã ở đây trước khi ông thầy người Bồ Đào Nha đến nhập hội cùng.

Ngoài Eric Bailly và Victor Lindelof, Ricardo Carvalho là trung vệ đắt đỏ hiếm hoi được HLV Jose Mourinho chiêu mộ
Ngoài Eric Bailly và Victor Lindelof, Ricardo Carvalho là trung vệ đắt đỏ hiếm hoi được HLV Jose Mourinho chiêu mộ

Nếu mùa hè năm nay đã chứng minh được bất cứ điều gì, nó có thể chính là cái gu của Mourinho đã trở nên cực kỳ đắt đỏ. Cũng phải thôi khi ông hay bất cứ ai không thể cưỡng lại dòng chảy của thời cuộc, khi giá trị của các cầu thủ phòng ngự gia tăng chóng mặt đến nỗi hai bản hợp đồng đắt nhất Premier League 2018 đều thuộc về những thủ môn.

Cuối cùng thì Manchester United của Người Đặc Biệt vẫn phải trải qua một phiên chợ chuyển nhượng đáng quên khi không có quả bom tấn nào phát nổ trong ngày deadline. 24h đồng hồ ngay sau đó, Eric Bailly và Victor Lindelof, những trung vệ 30 triệu bảng được chính tay Mourinho mua về nhưng dần dà bị quên lãng, xuất phát đá chính trong trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới mà không còn sự lựa chọn nào khác.

Và rồi trong chiến thắng ở Old Trafford mở màn chiến dịch một cách suôn sẻ, cặp đồng niên người Bờ Biển Ngà và Thụy Điển đã để lại những màn trình diễn ấn tượng để ít nhất nhắc nhở giới mộ điệu rằng, họ vẫn tồn tại và chiến đấu. Cả hai đều 2 lần tắc bóng và 1 lần cắt bóng thành công, trong khi Lindelof vượt Bailly về khoản phá bóng (9 vs 6), nhưng ngược lại ở tỷ lệ chuyền chính xác (88,6% vs 95,8%).

Chắc chắn ai ai cũng sẽ ngã ngửa khi biết rằng sau cả một năm trời với 57 trận của Man Utd, đây mới chỉ là lần thứ hai bộ đôi này cùng xuất phát đá chính, thậm chí lần đầu tiên với tư cách đối tác sát cánh nơi trung tâm hàng phòng ngự. Trước đó khi Quỷ Đỏ đánh bại CSKA Moscow với tỷ số 4-1 ở vòng bảng Champions League hồi tháng Chín 2017, Lindelof và Bailly bị Chris Smalling chen giữa trong hệ thống thủ ba người.

Cặp trung vệ Eric Bailly và Victor Lindelof bất đắc dĩ được trọng dụng trong trận đấu khai mạc mùa giải mới
Cặp trung vệ Eric Bailly và Victor Lindelof bất đắc dĩ được trọng dụng trong trận đấu khai mạc mùa giải mới

Thế mà sự ăn ý trận MU 2-1 Leicester cho thấy cặp bài trùng này dường như đã mang hành trang kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao xuyên suốt cả một thập kỷ. Mũi nhọn Kelechi Iheanacho hoàn toàn bị bỏ túi ngon lành, trong khi khó khăn ít nhiều chỉ đến từ những làn gió mới James Maddison và Ricardo Pereira, tiêu biểu như cú sút khiến David De Gea hiếm hoi được dịp trổ tài trong khung gỗ.

Lên phía trên, một Paul Pogba xuất sắc tuyệt vời và thực sự ra dáng người đội trưởng với tấm băng thủ quân đeo tay. Tiền vệ người Pháp sớm ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải với phong thái tự tin trên chấm phạt đền, trong khi những đường chuyền phân phối bóng của anh đúng chỉ có thể đúc kết trong tính từ “hoàn hảo”.

Tận 26 ngày nghỉ ngơi sau trận chung kết World Cup và vỏn vẹn 4 ngày hội quân trở lại cho công tác chuẩn bị mùa giải mới, nhà đương kim vô địch thế giới vẫn ở trên tầm đẳng cấp khác biệt so với tất cả phần còn lại. Nói gì thì nói, Man Utd cần ngôi sao đắt giá nhất lịch sử của mình phải được như vậy, nhất là khi trông sang những người đồng đội xung quanh.

Một Matteo Darmian tệ hại với tâm trí chỉ đang hướng ra ngoài Old Trafford, một Alexis Sanchez nỗ lực cố gắng nhưng phung phí cơ hội, một Juan Mata mất tích và một Fred đơn giản chỉ tròn vai. Trong khi đó, Luke Shaw bất ngờ hồi sinh mạnh mẽ nhất sau ba năm chìm nghỉm dần dà và không còn là chính mình, khắc ghi đậm nét bằng bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Bailly và Lindelof xứng đáng được trao thêm nhiều thời gian và cơ hội thể hiện bản thân ở Old Trafford
Bailly và Lindelof xứng đáng được trao thêm nhiều thời gian và cơ hội thể hiện bản thân ở Old Trafford

Tuy nhiên, Bailly và Lindelof vẫn không đáng phải làm nền cho bất kỳ ai với màn trình diễn của mình, một bước tiến ra ánh sáng sau hàng tháng trời núp bóng tăm tối.

Có thể chưa được hoàn thiện như các đàn anh Toby Alderweireld, Jerome Boateng hay Diego Godin, thậm chí nói chẳng bằng bại tướng Harry Maguire bên kia chiến tuyến cũng chấp nhận, nhưng họ là những viên ngọc thô xứng đáng được trao thời gian và cơ hội để tự mài giũa sắc bén bản thân mình

Sau tất cả, việc Manchester United tốn hơn 60 triệu bảng cho một cặp trung vệ sinh năm 1994 và trở thành những bản hợp đồng phòng ngự đắt đỏ nhất trong sự nghiệp cầm quân của Jose Mourinho, có lẽ cũng có lý do đúng đắn của nó cả.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo