x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

M.U CHỜ DE GEA ĐỒNG Ý GIA HẠN HĐ: OLD TRAFFORD LÀ TƯƠNG LAI!

10:34 | 23/06/2019


Man United vừa đưa ra lời đề nghị, được tin rằng là cuối cùng dành cho thủ thành David De Gea: mức lương 350.000 bảng/tuần.

Man United vừa đưa ra lời đề nghị, được tin rằng là cuối cùng dành cho thủ thành David De Gea: mức lương 350.000 bảng/tuần. Mức lương hấp dẫn cùng với sự thờ ơ bất ngờ của PSG đẩy De Gea vào thời khắc phải lựa chọn tương lai. Có lẽ, anh nên ở lại Old Trafford.

M.U sắp chốt hạ tương lai De Gea

Câu chuyện tương lai của David de Gea tưởng như đã khép lại sau khi có quá nhiều thông tin cho rằng anh đã nói lời chia tay với Man United để hướng tới bến đỗ mới PSG, thì nay lại bất ngờ xuất hiện diễn biến mới. Dường như nghe ngóng được thông tin gì từ phía đối tác, Man United bất ngờ đưa ra lời đề nghị trả cho De Gea mức lương 350.000 bảng/tuần nếu anh đồng ý ký hợp đồng mới với Quỷ đỏ (thời hạn 5 năm).

Động thái này được tin rằng sẽ chấm dứt hoàn toàn những đồn đại quanh tương lai của De Gea. Theo giới chuyên môn xứ sương mù, ở lại Old Trafford đang là lựa chọn tốt nhất cho thủ thành người Tây Ban Nha. Kết luận này được rút ra dựa trên 2 lý do chính.

M.U đề nghị De Gea mức lương 350.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm
M.U đề nghị De Gea mức lương 350.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm

Thứ nhất, dường như PSG không sẵn sàng trả một mức lương quá lớn cho vị trí thủ môn. Có khá nhiều tin đồn từ Pháp cho biết, PSG đã chuyển hướng sang hỏi mua thủ thành Keylor Navas của Real Madrid. Chi phí của thương vụ này rẻ hơn và mức lương để “nuôi” Navs cũng dễ chịu hơn rất nhiều so với De Gea.

Thứ hai, thực tế thì phong độ của De Gea cũng không còn quá tốt để khiến thế giới phải phát cuồng về anh nữa. Trong mùa bóng 2018/19 vừa kết thúc, De Gea góp mặt 47 trận nhưng thủng lưới tới 63 bàn và chỉ có 10 trận sạch lưới. Hiệu suất để thua trung bình 1,3 bàn/trận rõ ràng không thuộc về một cầu thủ lớn. Đây là một phần nguyên do khiến PSG trở nên chùn bước khi nghĩ về việc phải trả cho De Gea 300.000 bảng mỗi tuần.

Ở lại để trở thành huyền thoại

Cũng chính vì vậy thay vì cố mơ mộng tới một bến đỗ mới, tốt nhất De Gea nên tiếp tục ở lại Man United, và đây chính là thời điểm anh cần đưa ra lựa chọn quyết đoán cho tương lai của mình. Hợp đồng của De Gea chỉ còn 1 năm nữa là khép lại. Nếu De Gea tiếp tục phân vân không biết nên ở hay đi, anh hoàn toàn có thể rơi vào một quãng thời gian đen tối của sự nghiệp.

Hơn thế nữa, mùa bóng sẽ khởi tranh vào tháng 8 tới có thể chính là mùa bóng bản lề của triều đại Ole Gunnar Solskjaer. Quỷ đỏ chắc chắn sẽ có những sự tăng cường về lực lượng, thay đổi lối chơi. Nếu M.U thật sự vĩ đại trở lại nhờ sự chèo lái của Solskjaer thì những ngôi sao xuất hiện trong mùa bóng bản lề sẽ mãi mãi được nhớ như các “khai quốc công thần”. De Gea hoàn toàn có thể trở thành huyền thoại của Man United nếu ở lại và cống hiến hết mình.

Trong mùa bóng trước, phong độ kém cỏi của De Gea một phần đến từ sự lỏng lẻo của hàng thủ M.U. Nếu Solskjaer có thể siết lại hàng phòng ngự, tạo cho De Gea môi trường thuận lợi để tìm lại phong độ tốt nhất, điều đó vẫn tốt hơn rất nhiều so với việc phiêu lưu ở một đội bóng mới, mà nhất là một tập thể cũng vô cùng thiếu ổn định như PSG. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo