x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MOURINHO VẪN LÀ 'NGƯỜI PHÁN XỬ' TRONG CUỘC ĐUA SCUDETTO

16:45 | 20/04/2022


Ngay trong cuộc đua Scudetto mùa này, khi Roma từ lâu đã bị loại khỏi cuộc chơi, Mourinho vẫn đã và sẽ đóng vai trò người phán xử quan trọng.

Từ lâu, HLV Jose Mourinho đã bị xem là hết đặc biệt. Nhưng ngay trong cuộc đua Scudetto mùa này, khi Roma từ lâu đã bị loại khỏi cuộc chơi, ông vẫn đã và sẽ đóng vai trò người phán xử quan trọng.

Roma đã mờ nhạt trong phần lớn thời gian của mùa giải, nhưng trận hòa quả cảm trên sân của Napoli với tỷ số 1-1 vào đêm thứ Hai cho thấy đội quân của HLV Mourinho vẫn chưa hoàn toàn biến mất khỏi đỉnh cao. Đó là trận đấu lớn thứ ba liên tiếp ở Serie A, Roma-Mourinho bất bại, sau khi đã lần lượt đánh bại Atalanta và Lazio. 

Bàn gỡ hòa của Stephan El Shaarawy ở phút bù giờ giúp Roma giật lại 1 điểm trong trận cầu mà họ đã thủng lưới từ rất sớm. Tất nhiên, hy vọng lọt vào Top 4 của Roma chưa hết, nhưng cũng rất mong manh bởi họ đang kém Juventus tới 5 điểm trước 5 vòng cuối. Nhưng khía cạnh được NHM quan tâm nhất lúc này chính là vai trò phán xử của Roma-Mourinho với cuộc đua Scudetto. 

Việc Roma cầm hòa Napoli đã khiến đội bóng vùng Campania thêm đuối sức trong cuộc đua vô địch, khi đã kém đội đầu bảng Milan 4 điểm, kém Inter 2 điểm (đội còn 1 trận chưa đấu). Tạm xem như ứng viên Scudetto chỉ còn lại hai, chính là những gã khổng lồ thành Milan. Nhưng như thế còn chưa đủ, vai trò của Người đặc biệt sẽ còn được nhắc đến một lần nữa vào đêm thứ Bảy tới khi ông lần thứ hai trở lại Giuseppe Meazza với tư cách đối thủ của Inter. 

Jose Mourinho vẫn còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua Scudetto khi Roma gặp Inter cuối tuần này
Jose Mourinho vẫn còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua Scudetto khi Roma gặp Inter cuối tuần này

Đó sẽ là trận cầu mà HLV Mourinho tiếp tục gây chia rẽ các CĐV thành Milan, thậm chí ngay trong lòng các Interista. Các tifosi của Milan căm ghét HLV Mourinho đến tận xương tủy trong thời gian ông cầm quân ở Inter, nhưng nay sẽ phải ủng hộ đội quân của Người đặc biệt hết mình, khi Roma chống lại Inter. Ngược lại, các Interista chưa bao giờ quên những chiến tích huy hoàng của HLV Mourinho 12 năm trước, nay phải gặp lại ông trong hoàn cảnh Nerazzurri đang cần chiến thắng để đua Scudetto.  

Nếu Roma đánh bại Inter, liệu HLV Mourinho có “dám” ăn mừng trước mặt hơn 8 vạn khán giả chắc chắn hôm đó sẽ ngồi chật ních sân Giuseppe Meazza, đồng thời cũng chắc chắn sẽ lại hát vang tên ông như điều đã xảy ra trong trận đấu thuộc Coppa Italia hồi tháng 2? Cực khó, vì vị trí của Người đặc biệt trong lịch sử Inter quá quan trọng, mà chính những thành viên BLĐ hiện tại của Inter, dù không ưa Mourinho (trừ phó chủ tịch Javier Zanetti) nhưng vẫn phải công khai thừa nhận để khỏi làm mếch lòng các Interista đích thực. 

Dù đang trưởng thành ở giai đoạn cuối mùa, Roma phải đối diện với thực tế họ sẽ tiếp tục vắng mặt ở Champions League mùa sau. Nhưng ngay lúc này, thầy trò Mourinho vẫn sẽ là những người có ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện cuộc đua Scudetto đang ngày càng gay cấn.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo