x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MOURINHO & NHỮNG LẦN LÀM DẬY SÓNG PHÒNG HỌP BÁO

10:04 | 05/04/2022


Thời còn dẫn dắt Barca đối đầu với Real Madrid của Jose Mourinho, HLV Pep Guardiola từng phải thừa nhận đồng nghiệp người Bồ Đào Nha là ông Vua của phòng họp báo.

Thời còn dẫn dắt Barca đối đầu với Real Madrid của Jose Mourinho, HLV Pep Guardiola từng phải cay đắng thừa nhận đồng nghiệp người Bồ Đào Nha là ông Vua của phòng họp báo. Đó là lãnh địa mà ông quản lý. Thực tế, những gì mà Mourinho làm trong phòng thay đồ đôi khi còn hấp dẫn hơn những gì các đội bóng của ông thể hiện trên sân.

Nhân sự kiện Mourinho vừa mắng một phóng viên Italia, cùng nhìn lại những lần ông tạo bão trước ống kính.

Tháng 9/2013

Mourinho tỏ ra khó chịu khi các phóng viên cứ hỏi mãi về Kevin De Bruyne, người lúc đó còn đang tập luyện với đội U-21 Chelsea, trước trận đấu với Steaua Bucharest ở Champions League. "Thật tuyệt vời không ai hỏi tôi về Mata," ông nói, "các anh đã hỏi tôi về Mata hết tuần này tới tuần khác. Và giờ thì các anh lại hỏi về Kevin. Các anh rõ ràng chỉ quan tâm tới những cầu thủ không ra sân thôi." Sau khi xả hết một tràng, Mourinho nói "cám ơn" và lạnh lùng rời khỏi phòng họp báo. Trận đấu sau đó, Chelsea thắng 4-0, nhưng Chelsea trắng tay về cuối mùa. Cả De Bruyne lẫn Mata đều bị bán trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Tháng 10/2015

Trước trận đấu với West Ham, HLV Mourinho vốn đã có tâm trạng không tốt sau khi Chelsea của ông bị Dynamo Kiev cầm hòa ở Champions League. Một phóng viên cố gắng làm dịu đi bầu không khí bằng câu hỏi không biết Mourinho có thích cầu thủ rugby Nam Mỹ nào lúc đó đang tập luyện ở Chelsea không. Nhưng chính câu hỏi này lại chạm đúng cơn điên của Mourinho. "Các anh đừng hòng có được chúng từ tôi, những tiêu đề hấp dẫn và hài hước," Mourinho nói, "tôi sẽ đối xử với các anh theo cách mà các anh đối xử với sếp của mình. Các anh chỉ thích lôi ra ánh sáng đời sống cá nhân hay những thứ xuẩn ngốc thôi, mà tôi thì không thích như thế."

Tháng 5/2017

Man United của Mourinho vừa khép lại mùa giải 2016/17 ở Premier League với vị trí thứ 6 chung cuộc, sau khi đánh bại Crystal Palace 2-0 ở trận đấu cuối cùng. Khi Mourinho bước vào phòng họp báo, các cầu thủ Man United đồng loạt dành cho ông một tràng vỗ tay, trong khi nhiều phóng viên còn chưa ổn định vị trí. Mourinho ngồi xuống chỗ của mình trong khoảng 20 giây, rồi chẳng nói chẳng rằng bước đi khi người điều hành họp báo còn chưa kịp yêu cầu các phóng viên đặt câu hỏi. Đội phóng viên đều ngơ ngác. 

Jose Mourinho luôn biết cách biến mình thành tâm điểm dù dẫn dắt CLB nào
Jose Mourinho luôn biết cách biến mình thành tâm điểm dù dẫn dắt CLB nào

Tháng 3/2018

Các CĐV ở Old Trafford đã la ó, huýt sáo chính đội nhà sau khi họ bất ngờ bị Sevilla loại ở vòng 1/8 Champions League. Trong phòng họp báo, khi được hỏi về phản ứng của các CĐV, Mourinho đã trả lời bằng một đoạn văn bản được chuẩn bị từ trước. "CĐV là CĐV, và họ có quyền được nói lên những gì họ nghĩ, phản ứng theo cách họ muốn," Mourinho nói. "Nhưng trong bóng đá có thứ mà tôi gọi là di sản. Và di sản mà tôi nhận được ở Manchester United là một tập thể từ năm 2008 tới nay đã không vô địch Champions League, điều cũng không thường xảy ra. Lần cuối cùng họ vào tới chung kết cũng đã từ năm 2011."

Tháng 8/2018

Không cần phải mất công tìm hiểu về tâm trạng của Jose Mourinho sau khi Man United bị Tottenham hạ nhục với tỉ số 3-0 ngay ở Old Trafford. Ngay khi bước vào phòng họp báo, vị HLV người Bồ Đào Nha đã nói một tràng: "Các anh có biết tỉ số là thế nào không? Ba-không đấy. Các anh có hiểu cái này có ý nghĩa thế nào không (giơ ba ngón tay)? Nghĩa là ba-không, nhưng cũng có nghĩa là ba chức vô địch Premier League. Và tôi là người giành nhiều chức vô địch Premier League hơn cả 19 HLV còn lại gộp lại. Ba cho tôi, và hai cho tất cả bọn nó." Trước khi rời đi, Mourinho nhắc lại từ "tôn trọng" tới ba lần.

Tháng 4/2022

AS Roma đang có phong độ rất tốt, nên về lý thuyết thì ông không có lý do gì để phải hờn dỗi. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội tốt để ông phản công lại những phóng viên đã tranh thủ thời gian khó khăn đầu mùa để không ngừng tấn công ông. Trong buổi họp báo trước trận đấu với Sampdoria, khi một phóng viên đặt câu hỏi, Mourinho đã không trả lời ngay, mà chọn cách châm chọc phóng viên này. "Tôi chờ đợi một câu hỏi hung hăng, tiêu cực và bạo lực hơn, sau khi nghe những gì anh nói trên radio," Mourinho nói, "trên sóng rõ ràng là anh hung hăng và bạo lực hơn nhiều. Nhưng rõ ràng là khi tới đây, trước mặt tôi, anh đã sợ vãi cả linh hồn ra".

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo