x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MOLDE 0-3 ARSENAL: PHÁO THỦ NẮM CHẮC NGÔI ĐẦU BẢNG

08:56 | 27/11/2020


Ngôi sao Nicolas Pepe góp công vào 1 bàn thắng trong chiến thắng tưng bừng 3-0 của Arsenal trước Molde.

Ngôi sao Nicolas Pepe góp công vào 1 bàn thắng trong chiến thắng tưng bừng 3-0 của Arsenal trước Molde. Pháo thủ không chỉ sớm đoạt vé dự vòng knock-out Europa League mà còn chắc chắn về đích với ngôi đầu bảng B.

Giống như các trận đấu trước ở Europa League, HLV Mikel Arteta đã cất nhiều trụ cột quan trọng ở màn tái đấu Molde. Mặc dù vậy, với những tên tuổi nổi bật như Pepe, Willock, Nelson, Lacazette hay Nketiah, hàng công của Pháo thủ vẫn được đánh giá rất cao trước đội bóng của Na Uy.

Thực tế, Molde là đội nhập cuộc tốt hơn. Với quyết tâm giành 3 điểm, đội bóng của Na Uy không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Phút 15, Molde đã có cơ hội không thể tốt hơn để mở tỉ số nhưng tiền vệ Sheriff Sinyan lại dứt điểm khá tệ khi đối mặt khung thành rộng mở của Arsenal. Thay vì đệm bóng vào lưới trống, cầu thủ của đội chủ nhà lại dứt điểm đưa bóng tới đúng vị trí của thủ thành Runarsson.

Ở mặt trận tấn công, Arsenal có khá nhiều khoảng trống để thể hiện lối chơi tốc độ. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong các pha phối hợp đã khiến Pháo thủ không tạo ra những cơ hội rõ rệt để mở tỉ số. Vì vậy, 45 phút đầu tiên đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Pepe khai thông thế bế tắc cho Arsenal ở phút 50
Pepe khai thông thế bế tắc cho Arsenal ở phút 50

Khác với hiệp 1, Arsenal khởi đầu tốt hơn ở hiệp đấu thứ 2. Phút 49, may mắn đã đứng về phía Molde khi cú đặt lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm của Nicolas Pepe lại đưa bóng trúng xà ngang. Tuy nhiên, cầu thủ người Bờ Biển Nga cũng không quá tiếc nuối với pha bỏ lỡ này bởi chỉ 1 phút sau đó, với một cú đặt lòng khác trong vòng cấm, anh đã xé lưới Molde, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Arsenal tiếp tục vùng lên tấn công. Và chỉ mất thêm 5 phút, Pháo thủ đã ghi bàn thắng thứ 2. Từ cú căng ngang của Willock bên cánh phải, tài năng trẻ Reiss Nelson đã ập vào dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháo thủ.

Nelson nâng tỷ số lên 2-0 chỉ sau đó 5 phút
Nelson nâng tỷ số lên 2-0 chỉ sau đó 5 phút

Ghi 2 bàn thắng chóng vánh, Arsenal đã tạo ra lợi thế rất lớn. HLV Arteta lần lượt tung Ceballos, Smith-Rowe, Tiereney và Balogun vào sân. Pháo thủ vẫn tạo ra thế trận lấn lướt về số cơ hội nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra khá vô duyên. Ở phút 71, Lacazette tung ra cú sút rất hiểm hóc ở mép ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Linde đã xuất sắc bay người cứu thua.

Tạo ra nhiều cơ hội, cuối cùng Arsenal đã có được bàn thắng thứ 3 ở phút 83. Nhận đường chuyền của Smith-Rowe, Folarin Balogun đã xoay người dứt điểm hạ gục thủ thành Linde, ấn định chiến thắng 3-0 cho Pháo thủ.

Balogun ấn định tỷ số 3-0 ở phút 83
Balogun ấn định tỷ số 3-0 ở phút 83

Với chiến thắng này, Arsenal đã giành trọn vẹn 12 điểm sau 4 lượt trận. Không chỉ sớm đoạt vé dự vòng 1/16, thầy trò Arteta còn chắc chắn giành ngôi đầu bảng B do hơn đội thứ 2 (Molde) 6 điểm và vượt trội về thành tích đối đầu. Do đã hoàn tất mục tiêu, Arsenal có thể sử dụng các tài năng trẻ ở 2 trận hạ màn vòng bảng.

GHI BÀN: Pepe (50'), Nelson (55'), Balogun (83')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo