x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MKHITARYAN MONG MUỐN TIẾP TỤC GẮN BÓ VỚI AS ROMA

09:34 | 30/03/2020


Tiền vệ tấn công Henrikh Mkhitaryan thừa nhận, anh rất muốn ở lại AS Roma lâu dài thay vì trở lại Arsenal.

Tiền vệ tấn công Henrikh Mkhitaryan thừa nhận, anh rất muốn ở lại AS Roma lâu dài thay vì trở lại Arsenal. Tuy vậy, quyền quyết định lại không hoàn toàn nằm ở phía cầu thủ 31 tuổi này.

 

Ở lại Rome hay không ở lại Rome? Đó từng là câu hỏi khó với Henrikh Mkhitaryan nhưng bây giờ, anh đã có câu trả lời. Thời gian đã giúp cho ngôi sao người Armenia ngày một yêu mến và quyến luyến với Rome nhiều hơn.

Mkhitaryan chỉ đến Rome ở thời gian cuối TTCN Hè 2019. Khi đó, anh đến đây với mong muốn tìm lại chính mình còn Arsenal thở phào vì đẩy đi được 1 cầu thủ lương cao nhưng không có nhiều đóng góp cho CLB.

Quãng thời gian đến Rome dù không quá dài nhưng đủ cho Mkhitaryan thấy yêu thích cuộc sống ở đây. Đó không phải là điều quá bất ngờ bởi nhờ chuyển tới Roma, anh đã tìm lại được niềm vui chơi bóng và phong độ khiến Mkhitaryan từng làm nên tên tuổi tại Dortmund. Quan trọng hơn, "trái ngọt" của anh và cô vợ Isabella là bé Hamlet được sinh ra tại phòng khám nổi tiếng Mater Dei Roman.

Mkhitaryan và vợ rất thích cuộc sống ở Italia
Mkhitaryan và vợ rất thích cuộc sống ở Italia

Đương nhiên, Mkhitaryan cũng có giai đoạn khó khăn ở Roma nhưng không nhiều. Đó là ở thời điểm đầu mùa bóng 2019/20 khi anh gặp chấn thương nhưng sau lúc trở lại, Mkhitaryan đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của cả đội. Bây giờ, Mkhitaryan đã ghi được 6 bàn và 3 kiến tạo sau 13 trận và góp công giúp Roma leo lên thứ 5 trên BXH Serie A.

Với tình cảm dành cho Roma và sự chán ghét đến từ Arsenal, Mkhitaryan đương nhiên muốn ở lại. Phía Roma cũng muốn thế và giao kèo giữa anh với Arsenal chỉ còn tới tháng 6/2021.

Vấn đề cốt lỗi trên bàn đàm phán là Roma - như mọi thương vụ gần đây (đàm phán mua đứt Chris Smalling) luôn đưa ra mức giá rất thấp. Họ chỉ muốn chi 12 triệu euro để mua đứt Mkhitaryan còn Arsenal lại muốn nhận tới 20 triệu euro. Khó khăn chồng chất khó khăn cho Mkhitaryan nếu như GĐTT Gianluca Petrachi ra đi và tỷ phú Dan Friedkin hoàn tất việc thâu tóm CLB.

Trường hợp này xảy ra, vụ đàm phán mua Mkhitaryan sẽ rơi vào bế tắc và anh có thể phải quay lại Emirates. Điều đó chắc chắn sẽ tác động tới tâm lý của Mkhitaryan, đặc biệt là khi anh thấy mình hoàn toàn phù họp với triết lý của HLV Fonseca: "Triết lý của Emery rất khác biệt so với Fonseca. Tuy nhiên ở Roma, tôi cảm thấy mình chơi hay hơn. Đơn giản vì chúng tôi đang thể hiện thứ bóng đá hiệu quả hơn. Tôi cảm thấy mình phù hợp với nó.

Hơn nữa tôi cũng thích phong cách tấn công của Fonseca. Chúng tôi chơi thiên về tấn công. Chúng tôi cố gắng kiểm soát bóng toàn thời gian. Tôi thích cách chơi như vậy".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo