x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MILINKOVIC-SAVIC CHẤN THƯƠNG: MỐI LO VỀ SỨC KHỎE CÁC NGÔI SAO SERIE A SAU ĐẠI DỊCH

15:27 | 06/06/2020


Chấn thương mới nhất của tiền vệ Milinkovic-Savic không chỉ ảnh hưởng đến tham vọng đua Scudetto của Lazio mà còn dấy lên lo ngại về sức khỏe các ngôi sao Serie A khi phải thi đấu trở lại sau dịch Covid-19.

Chấn thương mới nhất của tiền vệ Milinkovic-Savic không chỉ ảnh hưởng đến tham vọng đua Scudetto của Lazio mà còn dấy lên lo ngại về sức khỏe các ngôi sao Serie A khi phải thi đấu trở lại sau dịch Covid-19. Đây là lúc các cầu thủ quen nằm trên bãi biển chứ không quen phải ra sân.

 

Tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic đã dính một chấn thương đầu gối vào hôm 3/6 và đang phải đợi kết quả chụp cộng hưởng từ để đánh giá chi tiết mức độ nghiêm trọng. Trước mắt, Milinkovic-Savic chắc chắn phải nghỉ trận cầu đinh gặp Atalanta ngày 24/6, trận đầu tiên của Lazio khi trở lại sau dịch Covid-19.

Với riêng đội bóng của Simone Inzaghi, đây là một đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch. Milinkovic-Savic không chỉ đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng của họ, với 4 bàn và 5 kiến tạo sau 25 lần ra sân ở Serie A mùa này. Anh còn là nhân tố chủ chốt trong lối chơi. Milinkovic-Savic là một “góc” trong tứ giác tấn công gồm Ciro Immobile, Joaquin Correa và Luis Alberto, những người có tiếng nói quyết định đến thành công của đội bóng thủ đô trong khoảng 3 năm qua.

Chấn thương của Milinkovic-Savic cũng khiến các chuyên gia y tế thể thao tại Italia lo ngại cho sức khỏe cầu thủ tại Calcio dịp này. Bác sĩ Giacomo Zanon, người đang cộng tác với bộ phận y tế của Atalanta phát biểu: “Các cầu thủ chắc chắn sẽ gặp rắc rối. Đầu tiên, do họ đã nghỉ tập luyện rất lâu. Họ có 2 tháng ở nhà và 20 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào giai đoạn này. Tiếp đến, việc bị đẩy mạnh cường độ vận động sau thời gian dài xả hơi sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về cơ bắp”.

HLV Simone Inzaghi vô cùng lo lắng vì chấn thương của Milinkovic-Savic
HLV Simone Inzaghi vô cùng lo lắng vì chấn thương của Milinkovic-Savic

Báo Gazzetta dello Sport liệt kê được nhiều ca chấn thương không đáng có trong dịp này. Ngoài Milinkovic-Savic, có thể kể đến tiền vệ Alessandro Deiola (Lecce), tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và trung vệ Leo Duarte (Milan), thủ môn Pau Lopez và tiền vệ Diego Perotti (Roma), trung vệ Manolas (Napoli), tiền vệ Daniele Baselli (Torino), chân sút Gonzalo Higuain (Juventus)... Phần lớn số cầu thủ này dính các chấn thương cơ bắp, liên quan đến việc thay đổi cường độ vận động đột ngột.

Nếu nói rằng mình Lazio bị ảnh hưởng là không đúng. Rất ít đội có kinh nghiệm đối phó với tình trạng này. Phải đến năm nay lịch sử bóng đá châu Âu mới lại chứng kiến lịch thi đấu kì lạ như vậy. Nhưng cũng cần lưu ý là các đội sẽ phải học cách thích nghi với điều này trong một khoảng thời gian dài nữa, khi các giải đấu lớn như EURO, Copa America, Olympic... đều sẽ phải đổi lịch vì Covid-19, dẫn đến tình trạng thay đổi thói quen vận động bất thường.

Vậy mới hiểu tại sao 4 đội đá bán kết Coppa Italia là Milan, Juve, Inter, Napoli lại phản đối kịch liệt ý tưởng đá bán kết lượt về và chung kết trong 5 ngày (hiện đã chốt đá trong 9 ngày). Những đội bóng lớn này sở hữu nhiều cầu thủ đắt giá. Một chấn thương của cầu thủ ngôi sao vào lúc này sẽ khiến họ thiệt hại hàng chục triệu euro, khi thị trường chuyển nhượng Italia vừa mở cửa, và các vụ đàm phán đã được phép bắt đầu.

Với riêng Lazio, họ sẽ thở phào nếu chấn thương của Milinkovic-Savic không nghiêm trọng. Cầu thủ người Serbia được kì vọng sẽ mang về cho Lazio không dưới 70 triệu euro nếu ra đi Hè này. Cũng vì một chấn thương vào mùa Hè 2019,  Milinkovic-Savic đã hết cơ hội đàm phán với các đội bóng lớn để ra đi, thời điểm anh còn được định giá 100 triệu euro, và các đội như Man United coi anh là mục tiêu quan trọng hàng đầu.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo