x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MILAN VÀ NAPOLI GẶP KHÓ VÌ VCK CAN 2021

11:10 | 28/12/2021


Sự xuống sức đồng loạt của cả Milan lẫn Napoli đã tạo điều kiện để Inter đánh chiếm ngôi đầu Serie A.

Sự xuống sức đồng loạt của cả Milan lẫn Napoli đã tạo điều kiện để Inter đánh chiếm ngôi đầu Serie A. Hai đội bóng này sẽ còn tiếp tục gặp khó khăn sau kỳ nghỉ Đông vì mất nhiều trụ cột cho VCK CAN 2021.

Một loạt đội bóng ở Premier League đang kêu gọi hoặc ít nhiều gây khó khăn cho hơn 40 tuyển thủ châu Phi trở về ĐTQG tham dự VCK CAN 2021. Nhưng đó không phải vấn đề của riêng Premier League, nhiều đội bóng Serie A cũng bị thiệt quân vì giải vô địch châu Phi, tiêu biểu là 2 đội thuộc nhóm đầu Napoli và Milan.  

Napoli dẫn đầu về số tuyển thủ dự VCK CAN 2021 với 4 người, trải trên mấy tuyến: Trung vệ Kalidou Koulibaly (Senegal), tiền vệ phòng ngự Andre-Frank Anguissa (Cameroon), tiền đạo vệ tinh Adam Ounas (Algeria) và trung phong Victor Osimhen (Nigeria). Trong số này, Ounas là cầu thủ duy nhất mà trong tay HLV Luciano Spalletti có phương án dự phòng xứng đáng, tức sự vắng mặt của anh có thể được các cầu thủ khác khỏa lấp.

Koulibaly đương nhiên là không thể thay thế, chính vì thế mà Napoli lần lữa không bán Koulibaly đã nhiều năm nay, bất chấp việc có thể mất trắng trung vệ này vào Hè 2023. Anguissa đang là phát hiện lớn ở hàng tiền vệ. Còn Osimhen cũng khỏi cần nói về tầm ảnh hưởng, anh là điểm tựa của toàn đội về chuyên môn tương tự Romelu Lukaku ở Inter trước đây.

Đứng ngay phía sau Napoli về số cầu thủ dự VCK CAN 2021 chính là Milan với 3 người: Hậu vệ Fode Ballo-Toure (Senegal) cùng cặp tiền vệ trung tâm Ismael Bennacer (Algeria) - Franck Kessie (Bờ Biển Ngà). Ở trường hợp này, sự vắng mặt của Bennacer - Kessie đương nhiên là mất mát lớn nhất về chuyên môn. Sandro Tonali vẫn được HLV Stefano Pioli sử dụng thường xuyên do đạt được tiến bộ lớn ở mùa giải này, nhưng một mình tiền vệ gốc Brescia này chắc chắn không cáng đáng nổi hết công việc ở tuyến giữa.

Milan và Napoli là hai đội mất nhiều cầu thủ nhất vì CAN sắp diễn ra
Milan và Napoli là hai đội mất nhiều cầu thủ nhất vì CAN sắp diễn ra

Trong thời gian diễn ra VCK CAN 2021, Milan sẽ có 2 trận quyết đấu với các đại kình địch truyền thống, gặp Juventus ngày 23/1 và đụng Inter ngày 6/2. Việc vắng Bennacer và Kessie đương nhiên là bất lợi quá lớn. Ngay cả khi Milan có được sự phục vụ của trụ cột nào đó (nếu ĐT của cầu thủ đó bị loại sớm), người ấy cũng chỉ có thể trở lại ở trận derby, với điều kiện không bị chấn thương hoặc mắc Covid-19.

Thường các CLB luôn chúc may mắn các tuyển thủ của họ khi trở về ĐTQG, nhưng không phải ở trường hợp này, khi BHL các CLB chỉ muốn ĐTQG của cầu thủ mình bị loại sớm, để có thể sớm trở về với CLB. Tuy nhiên, điều khá “kẹt” cho cả Milan lẫn Napoli khi các tuyển thủ của họ đều thuộc các đội bóng mạnh ở Phi châu.

Các quyền lực truyền thống ở lục địa đen bao gồm Cameroon, Bờ Biển Ngà hay Nigeria. ĐT Algeria của Ounas và Bennacer cũng đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch CAN 2021 theo đánh giá của các nhà cái. Xếp ngay phía sau Algeria chính là ĐT Senegal của Koulibally và Ballo-Toure. Như vậy các đội bóng này khó có thể bị loại sớm để nhanh chóng “trả người” cho Milan và Napoli, chưa nói tới việc các tuyển thủ có bị chấn thương hay không.

Theo tính toán, tất cả các tuyển thủ châu Phi dự VCK CAN sẽ vắng ít nhất 2 vòng đấu ở Serie A. Nếu đội bóng của họ vào đến bán kết/chung kết, họ sẽ phải nghỉ thi đấu 4 vòng Serie A. Thực là khó khăn cho cả Milan lẫn Napoli trong thời gian diễn ra VCK CAN 2021 (từ ngày 9/1 đến 6/2/2022), họ không chỉ khó đuổi theo Inter ở phía trên, mà còn dễ bị tốp sau (Juventus) bắt kịp.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo