x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MILAN LÊN KẾ HOẠCH TÌM NGƯỜI THAY THẾ IBRAHIMOVIC

09:15 | 07/04/2020


Milan đang nhắm đến 1 trong 2 mục tiêu: Hoặc Icardi hoặc Milik để thay thế chân sút Ibrahimovic.

Milan đang nhắm đến 1 trong 2 mục tiêu: Hoặc Icardi hoặc Milik để thay thế chân sút Ibrahimovic. Tuy nhiên, với ngân sách mua sắm eo hẹp 75 triệu euro, sẽ không dễ để đội bóng áo sọc đỏ đen dễ dàng đưa ra sự lựa chọn.

 

Hợp đồng của Zlatan Ibrahimovic với Milan chỉ có thời hạn 6 tháng. Nghĩa là ngôi sao người Thụy Điển sẽ rời San Siro sau khi mùa giải này kết thúc. Dù đang sở hữu nhiều tiền đạo như Samu Castillejo, Rafael Leao, Ante Rebic…, nhưng lãnh đạo đội bóng áo sọc đỏ đen nhận thấy đội nhà vẫn cần phải tăng cường một chân sút đẳng cấp để lấp vào khoảng trống do Ibra để lại.

Dù mới gia nhập Milan cuối tháng 12 vừa qua, nhưng Ibra đã lập tức tạo được dấu ấn rõ nét. Anh nhanh chóng trở thành thủ lĩnh trên hàng công của đội bóng áo sọc đỏ đen. Sau 8 trận đấu, ngôi sao người Thụy Điển đã có được 4 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn.

Milan đang cân nhắc 1 trong 2 mục tiêu trong nỗ lực tăng cường hàng công. Họ muốn đưa hoặc tiền đạo Arkadiusz Milik của Napoli hoặc Mauro Icardi của Inter về San Siro để thay thế Ibra. Trong đó, cái tên thứ 2 vẫn được đội bóng áo sọc đỏ đen ưu ái hơn. Bởi với Milan, không gì thú vị hơn cảm giác giành được cầu thủ từ tay “đối thủ truyền kiếp” Inter.

Vấn đề nằm ở túi tiền của Milan. Theo tiết lộ của báo Gazzetta dello Sport số ra  ngày hôm qua, đội bóng áo sọc đỏ đen chỉ được cấp 75 triệu euro để tăng cường lực lượng trong mùa Hè 2020. Số tiền này là cố định. Ngay cả khi bán cầu thủ và thu được những khoản lớn, Milan cũng không được bổ sung thêm ngân sách mua sắm. Sở dĩ vậy bởi CLB đang trong giai đoạn khó khăn về tài chính do sự bùng phát của dịch Covid-19.

Milik của Napoli đang là phương án khả dĩ nhất của Milan trong việc tìm tiền đạo thay thế Ibra
Milik của Napoli đang là phương án khả dĩ nhất của Milan trong việc tìm tiền đạo thay thế Ibra

Với khoản ngân sách 75 triệu euro khiêm tốn, Milan chắc chắn khó lòng mua nổi Icardi. Chân sút người Argentina hiện đang khoác áo PSG dưới dạng hợp đồng cho mượn từ Inter đến hết mùa này. Dù rất muốn tống cổ Icardi sau những vụ “nổi loạn” của anh ở Giuseppe Meazza, Inter chắc chắn không định bán tiền đạo 27 tuổi này với giá dưới 85 triệu euro. Do vậy, khả năng Icardi sẽ gia nhập San Siro trong mùa Hè 2020 để thay thế Ibra là khá thấp.

Với túi tiền khá eo hẹp đó, mua Milik có lẽ hợp lý hơn với Milan. Được biết, phí chuyển nhượng của chân sút 26 tuổi  này chỉ vào khoảng 40 triệu euro. Tuy nhiên, tuyển thủ Ba Lan không dễ lấp đầy khoảng trống do Ibra để lại. Kể từ đầu mùa giải đến giờ, Milik không thực sự bùng nổ trong thi đấu. Anh mới ghi được tổng cộng 12 bàn thắng cho Napoli tính trên mọi mặt trận.

Tất nhiên, mọi chuyện đều có thể xảy ra ở Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới. Bởi lãnh đạo đội bóng áo sọc đỏ đen có vẻ rất “đồng bóng” trong các kế hoạch mua sắm tiền đạo. Theo nhận xét của cựu cầu thủ Milan là Krzysztof Piatek (hiện đang chơi cho Hertha Berlin): “Họ có vẻ như rất thích làm rối tung cả lên với những kế hoạch thay máu hàng công rất ngẫu hứng”

Theo tiết lộ của nhật báo thể thao L’Equie, Milan đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với HLV Ralf Rangnick. Theo đó, nhà cầm quân người Đức sẽ chuyển đến San Siro dẫn dắt đội bóng áo sọc đỏ đen ở mùa tới thay thế ông Stefano Pioli. Không biết cựu HLV của CLB Leipzig sẽ tính toán thế nào với khoản tiền ít ỏi 75 triệu euro để mua sắm. Liệu ông sẽ nghe theo định hướng của lãnh đạo Milan, nhắm đến Icardi hay Milik hay sẽ tự để cử những mục tiêu nào khác.

Nhưng dù với HLV nào ngồi trên băng ghế chỉ đạo, Milan cũng cần phải tiến hành một cuộc cách mạng ở hàng công. Ở mùa này, đội bóng áo sọc đỏ đen chơi tấn công rất tệ. Sau 26 vòng đấu, Milan mới ghi được 28 bàn thắng, nghĩa là cả đội chỉ ghi nhiều hơn 1 pha lập công so với thành tích ghi bàn của một mình tiền đạo Ciro Immobile (Lazio).

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo