x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MESSI VÀ NEYMAR CHƯA CÓ Ý ĐỊNH CHIA TAY PSG

10:45 | 01/04/2022


Ngoài việc Lionel Messi và Neymar sẽ ở lại PSG mùa sau, bất luận cả hai đều hướng về MLS, thì lực lượng của đội chủ sân Parc des Princes sẽ có nhiều biến động trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022.

Ngoài việc Lionel Messi và Neymar sẽ ở lại PSG mùa sau, bất luận cả hai đều hướng về MLS, thì lực lượng của đội chủ sân Parc des Princes sẽ có nhiều biến động trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022. 

Lần lượt còn hợp đồng với PSG đến năm 2023, 2026, Messi và Neymar đều không đáp ứng được sự kỳ vọng rất lớn của lãnh đạo CLB. Việc bị loại sớm khỏi Champions League mùa này khiến tình cảm của NHM PSG phần nào đã lạnh nhạt hơn với hai ngôi sao người Nam Mỹ. Phong độ của họ chưa tương xứng với những khoản lương và đại ngộ khổng lồ mà giới chủ Qatar đã đầu tư. Vì thế, hiệu ứng tất yếu là cả Messi lẫn Neymar đều muốn khám phá một giải đấu hoàn toàn mới: giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS. Tuy nhiên, chẳng phải cứ muốn rời sân Công viên các Hoàng tử ngay là có thế rời được.

Thứ nhất, ở thời điểm hiện tại, rất hiếm đội bóng nào có thể kham nổi khoản lương khổng lồ của Messi và Neymar. Thứ hai, vài tháng trước World Cup 2022, giới chủ Qatar vẫn rất cần quảng bá hình ảnh nước chủ nhà trên các phương tiện truyền thông đại chúng nên sự ra đi của cặp đôi sẽ tạo nên một cú sốc rất lớn. Do vậy, Messi sẽ ở lại đến hết hợp đồng (tháng 6/2023), còn Neymar cũng tiếp tục gắn bó với đội bóng Thủ đô nước Pháp ít nhất đến hết mùa 2022/23. Bên cạnh đó, PSG cũng sẽ tăng cường sử dụng cầu thủ trẻ ở mùa sau đồng thời chia tay Angel di Maria, Abdou Diallo, Georginio Wijnaldum, Mauro Icardi, Colin Dagba.

 Messi và Neymar muốn ở lại để đưa PSG đến với các đỉnh vinh quang
Messi và Neymar muốn ở lại để đưa PSG đến với các đỉnh vinh quang

Có thể nói, lò đào tạo của PSG không hề kém cạnh những trung tâm đào tạo trẻ nổi tiếng của Pháp như Rennes, Monaco hay Lyon. Kể từ khi giới chủ Qatar đến, mỗi năm họ đều dành một khoản kinh phí nhất định (khoảng 15-20 triệu euro) cho công tác đào tạo trẻ. Chính vì thế, có không ít tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tại của PSG. Bằng chứng rõ nét nhất chính là trong đợt triệu tập ĐT Pháp vừa qua, có tới 8/23 cầu thủ (chiếm hơn 1/3 đội hình) “made in PSG”, gồm Alphonse Areola, Mike Maignan, Presnel Kimpembe, Mattéo Guendouzi, Adrien Rabiot, Kingsley Coman, Moussa Diaby và Christopher Nkunku. 

Vì đội hình ngập tràn các ngôi sao nước ngoài, nên những tên tuổi trên đều rời Paris ở tuổi mười chín đôi mươi để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên và trở thành trụ cột tại bến đỗ mới. Và không để lãng phí “cây nhà lá vườn”, từ mùa này, thi thoảng những Xavi Simons (18 tuổi), Édouard Michut (19 tuổi) hoặc thậm chí El Chadaille Bitshiabu (16 tuổi) đã được tạo cơ hội ra sân thi đấu và họ cũng để lại những dấu ấn đáng kể. Trong khi đó, PSG không ký hợp đồng mới với Di Maria (hết hạn vào tháng 6 này), thanh lý những Draxler, Diallo, Icardi, Dagba, Wijnaldum (tất cả đều còn hợp đồng đến tháng 6/2024) để dọn chỗ cho các tài năng trẻ có đất dụng võ.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo