x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MESSI LẠI TẠO RA 'SÓNG NGẦM' Ở NOU CAMP KHI CHỈ TRÍCH BLĐ BARCA

08:41 | 01/04/2020


Hôm qua, Lionel Messi khẳng định các cầu thủ Barca đã chấp nhận giảm lương. Nhưng cầu thủ người Argentina cũng đồng thời chỉ trích ban lãnh đạo vì gây sức ép không cần thiết lên các cầu thủ.

Hôm qua, Lionel Messi khẳng định các cầu thủ Barca đã chấp nhận giảm lương. Nhưng cầu thủ người Argentina cũng đồng thời chỉ trích ban lãnh đạo vì gây sức ép không cần thiết lên các cầu thủ. Vụ việc này đã tiếp tục đẩy mối quan hệ giữa thượng tầng và phòng thay đồ ở Nou Camp đến bờ vực thẳm.

 

Rốt cuộc, các cầu thủ Barca đã đồng ý giảm 70% lương như đề nghị của ban lãnh đạo Barca, để chung tay với CLB trong cuộc khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra. Ngoài ra, họ còn trích thêm 2% lương để đảm bảo các nhân viên của CLB được giữ 100% thu nhập trong thời gian sắp tới. Nghĩa cử đó đã lập tức nhận được sự tán dương từ các cựu cule như Xavi, Carles Puyol và Samuel Eto’o. Nhưng song song với quyết định đầy tính nhân văn này, Messi cũng một lần nữa chĩa mũi dùi về phía ban lãnh đạo.

Cầu thủ người Argentina đã viết trên Instagram: “Chúng tôi muốn làm rõ rằng mình sẵn sàng giảm lương vì chúng tôi hiểu rõ tình trạng khó khăn hiện tại. Vì thế, chúng tôi thực sự ngạc nhiên khi có những người trong nội bộ CLB cố gây sức ép để chúng tôi làm điều mà thực tế chúng tôi cũng muốn làm”. Ai cũng hiểu Messi nói đến điều gì khi trước đó, báo chí Tây Ban Nha loan tin các cầu thủ Barca từng từ chối đề nghị giảm lương của ban lãnh đạo.

Nói về điều này, Messi cho biết sở dĩ thỏa thuận giữa hai bên bị đình lại không phải vì các cầu thủ Barca không muốn giảm lương, mà bởi họ đang tìm một công thức thích hợp để giúp đỡ CLB. Nói một cách dễ hiểu, có “một ai đó” ở thượng tầng Barca đã bắn tin về việc họ chưa đạt thỏa thuận với phòng thay đồ cho giới truyền thông, nhằm tạo áp lực khiến các cầu thủ chấp nhận giảm lương. Vậy câu hỏi đặt ra là ai là “kẻ mách lẻo”?

Messi chỉ trích ban lãnh đạo Barca “tuồn” thông tin cho báo chí để gây sức ép buộc các cầu thủ phải giảm lương
Messi chỉ trích ban lãnh đạo Barca “tuồn” thông tin cho báo chí để gây sức ép buộc các cầu thủ phải giảm lương

Các cầu thủ dĩ nhiên không có lý do gì để làm điều đó. Chủ tịch Josep Maria Bartomeu thì cho biết ông và CEO Oscar Grau là những người thảo luận trực tiếp với các cầu thủ, nhưng khẳng định cả hai đều không hé răng gì cho báo chí. Tuyên bố ấy khiến tất cả lâm vào bế tắc và dù mọi chuyện đã được giải quyết khi Messi xác nhận các cầu thủ Barca đồng ý giảm lương, vụ việc này đã đào sâu thêm hố ngăn cách giữa các cầu thủ và giới chóp bu ở Nou Camp.

Mối quan hệ giữa hai bên đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, sau những va chạm liên tiếp giữa ban lãnh đạo với những cầu thủ có tiếng nói trong phòng thay đồ như Gerard Pique, Sergio Busquets và đặc biệt là Messi. Cầu thủ người Argentina vốn đã nhiều lần bất mãn với CLB về chính sách chuyển nhượng, về việc không giữ chân Andres Iniesta hay những nỗ lực hời hợt trong việc chiêu mộ Neymar. Tương tự là Busquets, còn Pique thậm chí từng tuyên bố chính thành công của đội bóng đã giúp khỏa lấp nhiều sai lầm của ban lãnh đạo.

Khi mâu thuẫn ngày càng phình to, sẽ đến lúc nó nổ tung và khi ấy, hoặc Messi ra đi hoặc Bartomeu phải bán xới. Trong số báo hôm qua, tờ L’Equipe đã ghép mặt Messi vào ảnh Che Guevara với dòng tít “Lionel Messi, Che của Barca”, ám chỉ Leo là người lãnh đạo cuộc cách mạng ở Nou Camp. Nhưng số phận của Messi chắc chắn không bi thảm như vị lãnh tụ đồng hương. Vì các cule dĩ nhiên không đời nào bỏ anh để chọn Bartomeu, vị chủ tịch khờ khạo mà họ thường chế nhạo với biệt danh... Nobita.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo