x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MESSI CẢM THẤY 'TỔN THƯƠNG' KHI BỊ RONALDO SAN BẰNG SỐ QBV

14:55 | 05/12/2019


Quả bóng Vàng 2019 đã được trao cho Lionel Messi. Đây là lần thứ 6 anh được France Football tôn vinh.

Quả bóng Vàng 2019 đã được trao cho Lionel Messi. Đây là lần thứ 6 anh được France Football tôn vinh. Nhân dịp này, ngôi sao của Barca đã có cuộc trả lời phỏng vấn cởi mở. Đáng chú ý nhất là việc anh thừa nhận từng cảm thấy tổn thương khi chứng kiến Ronaldo được trao Quả bóng vàng năm 2017 để bắt kịp anh về số lần giành danh hiệu này.

“Tôi xin lỗi vì không thể có câu trả lời cho các bạn. Thú thật, bản thân tôi cũng mơ hồ không biết ai là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Mọi sự so sánh suy cho cùng chỉ là tương đối”, Lionel Messi đã bắt đầu buổi trả lời phỏng vấn bằng chia sẻ rất thật lòng như thế khi nhận được câu hỏi, giữa anh và chân sút Cristiano Ronaldo, ai mới thực sự là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 

Tuy vậy, siêu sao người Argentina thừa nhận, Ronaldo vẫn luôn là kỳ phùng địch thủ của anh trong mọi cuộc đua tranh và từng có những lúc tuyển thủ Bồ Đào Nha khiến anh phải ấm ức: “Tôi cảm thấy có chút tổn thương khi kỷ lục 5 lần giành Quả bóng vàng của mình bị Ronaldo bắt kịp vào năm 2017. Trong thâm tâm, tôi không bao giờ muốn có người vượt qua được mình”. 

Messi nói tiếp: “Tôi biết tại sao Ronaldo giành danh hiệu này hồi 2017. Đó là năm của anh ấy!”. Theo tuyển thủ Argentina, Ronaldo xứng đáng: “Trong những năm lẻ không có các sự kiện như EURO hay World Cup, chức vô địch Champions League có tiếng nói quyết định đến danh hiệu Quả bóng vàng”. Cần phải nhắc lại rằng, ở mùa giải 2016/17, Ronaldo trở thành Vua phá lưới với 12 bàn thắng, qua đó góp công lớn giúp Real Madrid đăng quang ở Champions League.

Ronaldo cân bằng số Quả bóng Vàng với Messi vào năm 2017
Ronaldo cân bằng số Quả bóng Vàng với Messi vào năm 2017

Khi được hỏi rằng, giữa anh với Ronaldo liệu còn đua tranh với nhau đến bao giờ, Messi trả lời rất nhanh: “Chừng nào một trong hai chúng tôi nghỉ thi đấu, cuộc đua tranh mới chấm dứt!”. Đội trưởng của Barca khẳng định anh đã xác định Ronaldo là kỳ phùng địch thủ của mình từ khi Ronaldo còn thi đấu cho Man United. Tuy vậy, anh khẳng định luôn dành sự tôn trọng cho cầu thủ đang khoác áo Juventus.

Messi chốt lại những câu hỏi liên quan đến Ronaldo bằng chia sẻ: “Với bất kỳ vận động viên thi đấu đỉnh cao nào, danh hiệu cá nhân luôn là mục tiêu hướng đến. Nhưng đó không phải là tất cả. Với tôi, danh hiệu tập thể mới là quan trọng nhất”. Trong suốt cuộc phỏng vấn, đội trưởng của Barca thường xuyên nhắc đi nhắc lại rằng, anh thích mình là một người dẫn dắt lối chơi và kiến tạo cho đồng đội ghi bàn hơn là đích thân làm tung lưới của đối phương.

Nhân đề cập đến sự quan trọng của thành tích tập thể, Messi cũng thể hiện sự tâm tư về thất bại khó tin của Barca trước Liverpool ở Champions League mùa trước: “Trái tim tôi khi đó như bị ai bóp nát. Đó thực sự là một cú sốc lớn. Chúng tôi đã thắng 3-0 ở lượt đi, nhưng lại không thể giành quyền vào chung kết sau trận thua 0-4 ở Anfield. Chúng tôi đã không rút ra được bài học kinh nghiệm từ cú vấp ngã tại Rome 1 năm trước đó”. 

Messi khép lại cuộc phỏng vấn bằng những chia sẻ về tương lai. Một lần nữa, chân sút người Argentina khẳng định: “Tôi đã gắn bó với Barca từ khi còn là cậu nhóc 13 tuổi cho đến bây giờ. Barca là máu, là thịt của tôi. Tôi hạnh phúc và trân trọng mọi thứ ở nơi này. Tôi thấy không có lý do cần thiết để mình phải thay đổi. Tôi chỉ muốn tận tâm tận lực cống hiến cho Barca cho đến lúc giải nghệ”.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo