x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MBAPPE TIẾP TỤC DẪN ĐẦU CUỘC BÌNH CHỌN CỦA TỜ L'EQUIPE

16:58 | 07/01/2022


Đây là lần thứ 3 trong 4 năm gần nhất, Kylian Mbappe dẫn đầu cuộc bình chọn danh hiệu “Các nhân vật làm nên diện mạo bóng đá Pháp” của tờ L’Equipe.

Đây là lần thứ 3 trong 4 năm gần nhất, Kylian Mbappe dẫn đầu cuộc bình chọn danh hiệu “Các nhân vật làm nên diện mạo bóng đá Pháp” của tờ L’Equipe. Tiền đạo PSG có một năm 2021 trưởng thành và xứng đáng là ngôi sao lớn nhất của bóng đá Pháp đương đại.

Năm 2021 không hoàn hảo với Mbappe khi anh sút hỏng quả penalty khiến ĐT Pháp phải dừng chân ngay ở vòng 1/8 EURO 2020. Anh cũng không thể tới bến đỗ lý tưởng Real trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021. Thế nhưng, đó lại là một năm đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về tầm vóc, sức ảnh hưởng của tiền đạo 23 tuổi trong đội hình nhiều ngôi sao của cả PSG lẫn ĐT Pháp. Giữa khó khăn và cơn bão chỉ trích, Mbappe lặng lẽ đáp trả bằng những màn trình diễn thuyết phục với những pha lập công và đường kiến tạo quan trọng (52 bàn, 22 pha kiến tạo cho PSG và ĐT Pháp trong năm 2021).

“Kylian rất thoải mái trong vai trò một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, nên chẳng có gì xung quanh có thể ảnh hưởng đến phong độ, cuộc sống hàng ngày hay tâm trạng của cậu ấy. Năm nay, cậu ấy thậm chí còn mạnh mẽ hơn những năm trước. Ai cũng biết điều đó. Ai cũng mơ có Kylian trong đội hình. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để giữ chân cậu ấy lâu nhất có thể”, GĐTT Leonardo của PSG nhấn mạnh về tiền đạo ngôi sao số 1 của CLB.

Kylian Mbappe đã có năm 2021 đáng nhớ
Kylian Mbappe đã có năm 2021 đáng nhớ

Trong bối cảnh Messi vẫn chưa thể hòa nhập, Neymar dính chấn thương nặng, Mbappe đang trở thành ông chủ hàng công của PSG. Người ta từng nghi ngờ rằng khi Messi tới, Mbappe sẽ mất chỗ. Nhưng không, anh vẫn chứng minh được tầm ảnh hưởng của mình. Từ đầu mùa, chính anh là cầu thủ góp nhiều bàn thắng nhất PSG với 18 lần làm tung lưới đối phương trên mọi đấu trường, gấp đến 3 lần Messi.

Năm 2019 và 2020, Mbappe cũng đã đứng đầu danh sách “30 nhân vật làm nên diện mạo bóng đá Pháp”. Năm ngoái, anh xếp thứ nhì, sau nữ trọng tài Stephanie Frappart. Và năm nay, anh trở lại vị trí số 1. Điều đó cho thấy phong độ ổn định hiếm thấy của một ngôi sao còn rất trẻ như Mbappe. Tiếp nối những màn trình diễn ấn tượng của năm 2021, Mbappe cũng vừa mở hàng năm mới bằng cú hat-trick vào lưới Vannes ở Cúp Quốc gia Pháp. Chắc chắn, anh tiếp tục dẫn dắt hàng công PSG hướng tới những danh hiệu lớn của mùa này cũng như cùng Les Bleus gặt hái vinh quang tại World Cup 2022.

10 nhân vật làm nên diện mạo bóng đá Pháp:

1. Kylian Mbappe
2. Karim Benzema
3. Lionel Messi
4. Christophe Galtier
5. Didier Deschamps
6. Franck Haise
7. Dimitri Payet
8. Neymar
9. Antoine Griezmann
10. Kadidiatou Diani

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo