x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MBAPPE LẬP KỲ TÍCH 63 NĂM CỦA ĐT PHÁP

12:14 | 14/11/2021


Tiền đạo Kylian Mbappe vừa gây ấn tượng mạnh khi ghi đến 4 bàn giúp ĐT Pháp đại thắng Kazakhstan 8-0 để giành vé tham dự World Cup 2022.

Tiền đạo Kylian Mbappe vừa gây ấn tượng mạnh khi ghi đến 4 bàn giúp ĐT Pháp đại thắng Kazakhstan 8-0 để giành vé tham dự World Cup 2022. Đáng chú ý, dù lập được poker nhưng cầu thủ này chưa chen chân nổi vào top 10 cây săn bàn hàng đầu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Ở trận đấu nói trên giữa Pháp và Kazakhstan, chân sút thuộc biên chế CLB PSG chính là người mở tỷ số ở ngay phút thứ 6 trước khi có thêm 3 lần làm tung lưới đối phương (2', 32', 87'). Những bàn thắng còn lại của đội bóng áo lam được ghi do công của Benzema (55', 59'), Rabiot (75') và Griezmann (84'-pen).

Do đã thu về 15 điểm sau 7 lượt trận và hơn Phần Lan xếp ngay sau tới 4 điểm, Pháp có thua ở lượt đấu cuối cũng chẳng lo bị mất ngôi đầu bảng D. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Les Bleus đã giành vé đến Qatar sớm trước một vòng.

Với cá nhân Mbappe, anh đã trở thành cầu thủ người Pháp đầu tiên ghi được hơn 3 bàn/trận cho ĐT Pháp trong vòng 63 năm trở lại đây. Cầu thủ người Pháp gần nhất làm được như anh là Just Fontaine, cựu danh thủ từng ghi 4 bàn trong trận gặp ĐT Đức vào tháng 6/1958.

Có một chi tiết cần phải nhấn mạnh là trước khi lập poker giúp Pháp hủy diệt Kazakhstan, Mbappe chưa ghi bàn nào cho ĐT Pháp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Thành tích như vậy chưa đủ giúp anh lọt vào nhóm cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở chiến dịch vòng loại.

Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo Memphis Depay của ĐT Hà Lan đang là người có thành tích ghi bàn tốt nhất với 11 pha lập công, trong đó có cú đúp vừa ghi trong trận Oranje để Montenegro cầm hòa với tỷ số 2-2.

Xếp ngay sau Depay là bộ ba Harry Kane (Anh), Eran Zahavi (Israel) và Robert Lewandowski (Đức) cùng có 8 bàn. Về phần mình, tiền đạo lừng danh Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) có cùng thành tích với Teemu Pukki (Phần Lan) và Antoine Griezmann (6 bàn) với 6 pha ghi điểm.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo