x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MARSEILLE SỞ HỮU HÀNG THỦ CHẮN CHẮN NHẤT LIGUE 1 MÙA NÀY

17:23 | 25/01/2022


Đánh bại Lens với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách tại vòng 22 giải VĐQG Pháp và giữ sạch lưới,

Đánh bại Lens với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách tại vòng 22 giải VĐQG Pháp và giữ sạch lưới, thêm một trận đấu nữa Marseille cho thấy họ là đội bóng sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất Ligue 1 mùa này.

Tất nhiên, thủ chắc cũng là một nghệ thuật và phải được hướng dẫn bởi một HLV giỏi. Và Jorge Sampaoli được xem là kiến trúc sư giúp Marseille trở thành một khối bê tông rất khó bị đánh sập nhất lúc này.

Không hề quá lời khi dành cho HLV Sampaoli một lời khen như thế sau những đóng góp của ông cho Marseille, đặc biệt là trong khâu phòng ngự. Nên nhớ, trước khi Sampaoli đến với đội bóng thành phố cảng nước Pháp, Marseille vốn rất yếu ở khâu phòng ngự. Và đây được cho là nguyên nhân chính khiến đội chủ sân Velodrome không thể đạt được những kết quả đúng như mong muốn suốt nhiều năm qua.

Kể từ khi Sampaoli tiếp quản đội bóng vào tháng 2/021 thay cho Andre Villas-Boas bị sa thải, Marseille trở thành một CLB khó nhất để các đối thủ có thể chọc thủng lưới ở Ligue 1. Vậy Sampaoli đã làm gì để biến một Marseille từ mong manh thành một khối bê tông chắc chắn? Triết lý của nhà cầm quân này là “phòng thủ chắc chắn trước khi triển khai tấn công!”. Nên nhớ, khi còn là cầu thủ, Sampaoli được đánh giá khá cao trong vai trò của một cựu tiền vệ phòng ngự. Vì thế, dễ hiểu là Marseille của ông đang là đội bóng để lọt lưới ít nhất Ligue 1 với chỉ 16 bàn tính đến vòng 22.

Nếu cứ tiếp tục chơi hiệu quả như thế này, Marseille hoàn toàn có thể đánh chiếm vị trí thứ hai trên BXH của Nice (đội hiện hơn Marseille chỉ 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận) trong những vòng tới.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo