x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MARSEILLE ĐANG THĂNG HOA DƯỚI TRIỀU ĐẠI VILLAS-BOAS

14:47 | 05/12/2019


Marseille toàn thắng 5 trận liên tiếp, lần đầu tiên kể từ năm 2014.

Marseille toàn thắng 5 trận liên tiếp, lần đầu tiên kể từ năm 2014. Triều đại của Andre Villas-Boas bắt đầu gặt hái thành quả khi Marseille leo lên thứ 2 BXH Ligue 1, chỉ sau PSG. Chỉ gần 5 tháng sau khi tới Velodrome, nhà cầm quân 42 tuổi đã cho NHM thấy một Marseille hoàn toàn mới.

Chẳng phải ngẫu nhiên, Marseille giành được 5 chiến thắng liên tiếp. Trước mỗi một đối thủ, Villas-Boas đều dành nhiều thời gian nghiên cứu rất kỹ. Chuyến làm khách tại Angers là thí dụ điển hình.

Trước Marseille, từng nhiều đội bóng được đánh giá cao như Bordeaux, St.Etienne đều thảm bại tại Angers. Nhưng vì sao đội bóng của Villas-Boas lại vẫn thắng thuyết phục? Và đây là câu trả lời. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha quan sát Angers rất tỉ mỉ và nhận thấy đây là đội bóng có tỉ lệ kiểm soát bóng thấp nhất Ligue 1 mùa này. Angers không thích kiểm soát bóng. Vậy là Villas-Boas để cho đối phương mặc sức chiếm lĩnh thế trận, thậm chí còn cố tình cho Angers thấy Marseille “không nỗ lực” xây dựng lối chơi.

“Tôi thực sự nghĩ rằng họ sẽ làm khác. Thật quá tuyệt vời khi thuyết phục được những ngôi sao của mình nhường bóng cho đối thủ. Villas-Boas làm được những điều khiến tôi rất kính phục”, HLV Stephane Moulin của Angers vừa ngạc nhiên vừa nể phục người đồng nghiệp bên phía Marseille. Khi Angers tin rằng mình đang làm rất tốt và có thể chiến thắng (thủ thành Steve Mandanda đã phải cứu thua thần kỳ pha đánh đầu của Capelle ngay phút 15), thì Marseille âm thầm rình rập cơ hội phải công nhanh.

Cả 2 bàn thắng trong hiệp 1 của Marseille đều đến từ những tình huống rất nhanh trên sân. Bàn mở tỷ số của Morgan Sanson (17’) tới khi Dimitri Payet sút phạt cực nhanh. Còn bàn thắng từ chấm phạt đền của Payet (41’, pen) đến từ tình huống Marseille phản công nhanh và Sakai bị Thomas phạm lỗi trong vòng cấm. Rõ ràng, Villas-Boas đang nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các học trò. Họ đánh giá ông rất cao và tuân thủ mọi quyết định từ chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Lần đầu tiên ở mùa này, Angers kiểm soát bóng 68%, còn Marseille chỉ có 32% - thấp nhất kể từ đầu mùa.

Còn nhớ, hồi tháng 7, lúc mới đến sân Velodrome, Villas-Boas bị “ném gạch đá vỡ đầu” khi tuyên bố mục tiêu của ông là đưa Marseille lọt vào Top 3 chung cuộc tại Ligue 1 2019/20. Bởi trên thực tế, nhìn vào lực lượng không có gì nổi trội, chẳng ai dám nghĩ nhà cầm quân 42 tuổi người Bồ Đào Nha có thể làm được.

Thậm chí, có nhiều người còn mỉa mai cựu HLV Chelsea đang “chém gió”. Tuy nhiên, bằng những cách làm đúng đắn, khích lệ tinh thần thi đấu mỗi cầu thủ (việc xoay vòng thủ quân cũng giúp các trụ cột có tinh thần trách nhiệm cao nhất) và luôn công bằng trong việc trao cơ hội thi đấu cho những cầu thủ có phong độ tốt nhất, Villas-Boas đang giúp Marseille tiến những bước chắc chắn để chinh phục Top 3 Ligue 1 mùa này.

Rõ ràng, Villas-Boas đã đem đến niềm tin và sự gắn kết, điều vốn luôn bấp bênh ở Marseille kể từ sau khi Didier Deschamps chia tay CLB hè 2012. Trong mùa giải mà lực lượng OM khá đuối vì không được tăng cường nhiều, những gì Villas Boas làm được chứng tỏ tài năng của vị HLV từng được đánh giá rất cao ở châu Âu.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo