x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MARADONA THẮNG KIỆN HÃNG THỜI TRANG DANH TIẾNG DOLCE & GABBANA

15:58 | 13/12/2019


Nụ cười đã nở trên môi Diego Maradona, khi ông thắng kiện hãng thời trang danh tiếng Dolce & Gabbana.

Nụ cười đã nở trên môi Diego Maradona, khi ông thắng kiện hãng thời trang danh tiếng Dolce & Gabbana. Vụ việc bắt nguồn từ chương trình biểu diễn của hãng này tại thành phố Napoli vào năm 2016, khi Dolce & Gabbana cho người mẫu mặc chiếc áo có in tên Maradona và số 10 sau lưng.

Theo Ulisse Corea, luật sư riêng của Maradona, ý tưởng của Dolce & Gabbana rõ ràng đã xâm phạm nghiêm trọng bản quyền hình ảnh cũng như uy tín của thân chủ mình. “Chúng tôi không hề nhận được bất kỳ lời đề nghị nào từ Dolce & Gabbana về việc sử dụng danh tính Maradona trong show diễn nêu trên. Điều này đã dẫn đến sự ngộ nhận nếu không nói là những hiểu lầm tai hại”, luật sư Corea nhấn mạnh.

Bức xúc vì hành vi của thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Italia, HLV Maradona hiện đang dẫn dắt Gimnasia La Plata tại giải VĐQG Argentina đã yêu cầu phải bồi thường 1 triệu euro kèm theo lời xin lỗi công khai.

Sau khi xem xét hồ sơ khiếu kiện cũng như chứng cớ của đôi bên, tòa án thành phố Milan đã xử phần thắng cho Maradona. “Dolce & Gabbana rõ ràng đã không có sự đồng thuận khi sử dụng danh tính của Maradona”, thẩm phán Paola Gandolfi tuyên bố, “Điều này đã vi phạm những điều luật quy định về bản quyền hình ảnh”.

Bên cạnh đó, tòa án thành phố Milan đã yêu cầu Dolce & Gabbana bồi thường cho huyền thoại người Argentina 70.000 euro, đồng thời phải trả số tiền án phí là 13.000 euro. Ngoài ra, Dolce & Gabbana còn phải xin lỗi công khai Maradona trên các phương tiện truyền thông.

Vụ thắng kiện này đã phần nào xua tan không khí ngột ngạt khi Maradona tước quyền thừa kế tài sản của con gái Giannina. Nguyên nhân là cô con gái này đã rêu rao trên mạng xã hội về tình trạng sức khỏe của ông như thể sắp chết đến nơi. Cùng với việc tước quyền thừa kế tài sản, Maradona đã quyết định sẽ dùng tất cả phần tài sản thuộc Giannina vào mục đích từ thiện.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo