x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MAN CITY TÁI MẶT VÌ CHẤN THƯƠNG CỦA JOHN STONES

09:48 | 31/03/2022


Như tin đã đưa, hôm kia trung vệ John Stones đã chủ động xin rời khỏi ĐT Anh để trở về Man City sau khi dính phải một chấn thương trong buổi tập.

Như tin đã đưa, hôm kia trung vệ John Stones đã chủ động xin rời khỏi ĐT Anh để trở về Man City sau khi dính phải một chấn thương trong buổi tập. Ca chấn thương của Stones chắc chắn sẽ khiến chặng đường về đích của Man City khó đi hơn rất nhiều.

John Stones chấn thương bí ẩn

Theo Sky Sports, bất chấp đã được kiểm tra sức khoẻ và khẳng định “hoàn toàn ổn”, trung vệ John Stones vẫn chủ động xin được rời khỏi ĐT Anh trước thềm trận giao hữu với Thụy Sĩ vì cảm thấy “không ổn”. Nguyện vọng của Stones được LĐBĐ Anh chấp thuận. Hiện tại Stones đã trở về Man City để dưỡng thương.

Báo chí Anh chưa có nhiều thông tin về ca chấn thương bí ẩn của John Stones, nhưng nếu nó nặng thì đây sẽ là một cái tát xây xẩm mặt mày dành cho Man City. Đầu tiên cần làm rõ điều này: John Stones không phải là phương án mà HLV Pep Guardiola lựa chọn thường xuyên cho vị trí trung vệ Man City mùa này. Stones mới thi đấu 11 trận tại Premier League 2021/22. 

Tuy nhiên, sau khi trung vệ Ruben Dias dính chấn thương bắp đùi sau và cần tới 1 tháng mới có thể trở lại, Stones trở thành phương án ưa thích nhất của Guardiola. Anh đã đá chính 3 trận Premier League gần nhất của Man City, trong đó có màn trình diễn tròn vai ở derby Manchester. Cặp trung vệ Aymeric Laporte - John Stones chắc chắn sẽ là phương án yêu thích nhất của Pep Guardiola trong tháng 4 đầy gian nan này.

Cũng chính vì vậy, tin chấn thương của Stones chẳng khác nào tiếng sét giữa trời quang đối với Pep Guardiola. Do Dias vẫn chưa bình phục chấn thương nên nếu Stones vắng mặt, vị trí bạn diễn của Laporte sẽ vô cùng khó chọn ra gương mặt phù hợp.

John Stones dính chấn thương trong buổi tập mới đây của ĐT Anh
John Stones dính chấn thương trong buổi tập mới đây của ĐT Anh

Chọn Ake hay Egan-Riley?

Hiện tại có 2 cầu thủ có thể tạm thay thế Stones đá cặp với Laporte. Đó là Nathan Ake và ngôi sao trẻ mới 19 tuổi Conrad Egan-Riley. Trong trận đấu thủ tục với Sporting Lisbon tại Champions League mới đây, HLV Pep Guardiola đã bất ngờ cho Egan-Riley đá chính, nhưng không phải vị trí trung vệ, mà là hậu vệ cánh phải - vị trí sở trường của Egan-Riley trong màu áo đội U23 Man City. Cũng chính vì vậy nếu Egan-Riley phải thay thế Stones, anh sẽ cần thời gian để thích nghi trở lại với vai trò trung vệ. Egan-Riley từng đá trung vệ, thậm chí còn đeo băng đội trưởng U23 Man City.

Egan-Riley là một làn gió mới nhưng Nathan Ake nhiều khả năng sẽ là phương án mà Pep lựa chọn. Ake là một trung vệ “thuần chủng”, đã ra sân khá nhiều lần trong mùa bóng này ở cả Premier League lẫn Champions League. Trong chiến thắng 6-3 của Man City trước RB Leipzig ở loạt trận mở màn vòng bảng Champions League, Ake thậm chí đã ghi bàn. 

Tính tổng cộng thì Nathan Ake đã thi đấu 19 trận cho đội 1 Man City trên tất cả các đấu trường mùa này (cả 19 trận đều đá trung vệ), ghi được 2 bàn thắng. Nếu như Stones thật sự phải vắng mặt trong tháng 4, nhiều khả năng chúng ta sẽ phải tập làm quen với cặp trung vệ Laporte - Ake.

Tuy nhiên, như chúng ta đều đã biết thì trong tháng 4 tới, Man City có 10 ngày thi đấu cực kỳ quan trọng, có thể ảnh hưởng tới cả mùa bóng. Trong 10 ngày này, Man xanh chạm trán Atletico Madrid tại Champions League, chơi trận “chung kết” Premier League với Liverpool ngày 10/4 và tiếp tục đụng The Kop ở bán kết FA Cup. Đây là 4 trận đấu bản lề đối với Man City nên việc không có trong tay cặp trung vệ ưng ý nhất đối với Pep Guardiola không thoải mái chút nào. 

Mặc dù vậy, NHM Man City vẫn tin tưởng tuyệt đối vào tài xoay sở của Pep Guardiola. Với hàng công mạnh, Man xanh có thể lấy công bù thủ trong những trận đấu quan trọng sắp tới.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo