x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MAN CITY KHÁNG ÁN CẤM DỰ CHANPIONS LEAGUE: LIVERPOOL CÓ THỂ LÂM NGUY

08:17 | 24/02/2020


Luận điểm kháng án của Man City đối với lệnh cấm tham dự các giải đấu ở châu lục của UEFA có thể khiến Liverpool gặp nguy vì những cáo buộc về hành vi “ăn cắp thông tin trên máy tính”.

Luận điểm kháng án của Man City đối với lệnh cấm tham dự các giải đấu ở châu lục của UEFA có thể khiến Liverpool gặp nguy vì những cáo buộc về hành vi “ăn cắp thông tin trên máy tính”.

 

Không phải bây giờ mới xuất hiện vấn đề Liverpool bị Man City tố cáo đã hack vào cơ sở dữ liệu trinh sát cầu thủ của CLB này để đánh cắp thông tin xem Man City đang chú ý đến những tài năng trẻ nào, những ngôi sao nào. Và điều này lại được khơi lên khi Man City quyết tâm kháng án lệnh cấm của UEFA.

Ngày hôm nay, Man City đã khẳng định rằng họ sẽ chơi “khô máu” để huỷ bỏ lệnh cấm của UEFA, sau khi bị tuyên án không được đá các cúp châu Âu trong 2 mùa tới và nộp phạt 25 triệu bảng vì đã vi phạm luật Công bằng Tài chính (FFP). Họ sẽ cử một đội ngũ pháp lý hùng mạnh đến Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) để chiến đấu, hòng thổi bay mặt nạ của nền bóng đá – chính trị.

Cơ sở tranh luận cốt lõi của Man City sẽ là:  Quyết định trừng phạt của UEFA dựa trên một loạt các e-mail nội bộ được thu thập bất hợp pháp bằng tội phạm công nghệ và yếu tố này được đưa ra khỏi bối cảnh “phạm luật” để đưa đến phán quyết có tội với Man City.

Các máy chủ của CLB đã được hack bởi sinh viên Rui Pinto vào năm 2015. Chi tiết về cách Pinto có thể xâm nhập vào các hệ thống dữ liệu của Man City và động cơ hack của anh ta, có thể dẫn đến câu hỏi về cách Man City tăng cường bảo mật sau khi phát hiện rằng cơ sở dữ liệu trinh sát của họ đã bị hack vào năm 2013.

Một cuộc điều tra tư pháp của một nhóm chuyên gia độc lập đã lật mặt một số cựu tuyển trạch viên của Man City đã rời CLB để gia nhập Liverpool và đã tiến hành hack dữ liệu. Họ đã khiếu nại đội chủ sân Anfield, buộc Liverpool phải đồng ý bồi thường 1 triệu bảng và cả 2 CLB đồng thuận ký một thoả thuận giữ kín nội bộ.

Cả Liverpool và Man City đã đồng ý giải quyết nội bộ về vụ hack
Cả Liverpool và Man City đã đồng ý giải quyết nội bộ về vụ hack

Khi vấn đề lại bị khuấy lên vào tháng 9/2019, FA đã đưa ra quyết định không đẩy vấn đề đi xa hơn, bởi trên thực tế, 2 bên đã đồng ý giải quyết bằng tài chính và mang tính nội bộ. Tuy nhiên, FA vẫn đưa ra lời cảnh báo rằng sẽ xem xét lại nếu có thêm bằng chứng.

Và nếu “vấn đề gián điệp mạng” được Man City làm rùm beng tại phiên điều trần CAS ở Lausanne, nó sẽ gây áp lực mới cho lãnh đạo FA và buộc họ phải hành động.

Vấn đề này cũng có thể thu hút sự chú ý của cảnh sát, với các tội được nêu theo “Đạo luật Sử dụng máy tính cho các hoạt động phi pháp” có hiệu lực từ năm 1990 và những kẻ vi phạm sẽ bị tuyên án tối đa 2 năm tù đồng thời phải nộp phạt 5.000 bảng.

Hiện nay, người ta vẫn chưa quyết định được liệu kháng án của Man City có được mở rộng đến việc xem xét tỉ mỉ các yếu tố có liên quan đến truyền thông hay không. Nhưng cả UEFA và Man City sẽ phải đồng ý với các thủ tục tố tụng được thông báo.

Man City đã bổ nhiệm luật sư David Pannick làm đại diện pháp lý cho họ trong cuộc tranh tụng này. Vị luật sư 63 tuổi này, người được phong tước Nam tước Pannick của Radlett vào năm 2008, đã 2 lần đánh bại chính phủ trong nỗ lực sớm tiến hành Brexit.

Đầu tiên, ông đại diện thành công cho nữ chính khách Gina Miller khi giúp thân chủ ngăn chặn thành công Thủ tướng Theresa May đưa Vương quốc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu mà không có sự đồng ý của quốc hội 2 năm trước. Và ông cũng đã thắng khi giúp bà Miller đưa một vụ án khác lên Tòa án Tối cao Vương quốc Anh, tuyên bố rằng Thủ tướng Boris Johnson đã đưa ra tư vấn bất hợp pháp cho Nữ hoàng trong nỗ lực của ông trước Nghị viện vào tháng 9/2019.

Nhưng giờ Liverpool có thể gặp rắc rối lớn
Nhưng giờ Liverpool có thể gặp rắc rối lớn

Bây giờ, David Pannick sẽ dẫn đầu một đội ngũ pháp lý đáng sợ của Man City bao gồm các “tay tổ” tranh biện như Freshfields, Bruckhaus Deringer, Pinsent Masons và Monkton Chambers. Man City cũng đã liên hệ với hãng luật Kellerhals Carrard có trụ sở tại Geneva nếu bị buộc phải đưa vụ việc lên Tòa án Liên bang Thụy Sĩ.

Sáu năm trước, khi Man City bị phạt 49 triệu bảng vì vi phạm FFP, chủ tịch Khaldoon al Mubarek nói rằng “ông thà dùng 30 triệu bảng để thuê luật sư giỏi nhất thế giới còn hơn nộp phạt và sẽ tiến hành kiện UEFA trong 10 năm tới”.

Bây giờ, họ đang ở bên mép vực nhưng sẽ không chấp nhận bất kỳ thỏa thuận mặc cả hay cầu xin nào. Một nguồn tin thân cận với Man City cho biết, CLB này khẳng định sẽ không chấp nhận bất cứ hình phạt nào ở phán quyết này, và không nhè tiền nộp phạt cho dù chỉ 5 bảng.

Họ đang sử dụng các bộ não pháp lý lão luyện nhất để chống lại UEFA trong cuộc chiến bảo toàn danh dự của CLB.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo