x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MAN CITY 1-2 LEEDS: GUARDIOLA LẦN ĐẦU THUA BIELSA

23:20 | 10/04/2021


Ở trận đấu giữa Man City vs Leeds tại vòng 31 Ngoại hạng Anh 2020/21, đội khách bất ngờ giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Ở trận đấu giữa Man City vs Leeds tại vòng 31 Ngoại hạng Anh 2020/21, đội khách bất ngờ giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Thất bại, Man City vẫn đứng đầu trên BXH Ngoại hạng Anh còn Leeds leo lên xếp thứ 9.

HLV Pep Guardiola có vài sự thay đổi nhân sự khi những Foden, Walker, Dias, Rodri, Gundogan, De Bruyne, Mahrez đều ngồi ghế dự bị. Lý do khiến vị chiến thuật gia người Tây Ban Nha có sự điều chỉnh bởi ở giữa tuần tới, họ sẽ đối đầu với Dortmund tại tứ kết lượt về Champions League 2020/21.

Chính việc tung ra nhiều cầu thủ ít khi tác chiến với nhau đã khiến cho lối chơi của Man City không thực sự gắn kết. Bên cạnh đó, lối chơi bám sát ngay từ phần sân đối phương của Leeds cũng khiến cho Man City khi không có Guendogan hay De Bruyne gặp không ít rắc rối.

Hàng thủ Man City với cặp trung vệ Stones - Ake không mấy khi đá cặp với nhau tỏ ra lúng túng trong việc phối hợp cũng như phong tỏa các ngòi nổ bên phía Leeds như Raphinha, Bamford hay Helder Costa. 

Mãi tới phút 38 mới xuất hiện cơ hội ngon ăn khi lão tướng Fernandinho solo qua 2 cầu thủ Leeds ở cánh phải rồi căng ngang cho Sterling. Tuy nhiên pha đá nối nhanh của Sterling lại đưa bóng đi chệch cột dọc một cách khó hiểu.

Dallas ghi bàn mở tỷ số cho Leeds ở trận gặp Man City
Dallas ghi bàn mở tỷ số cho Leeds ở trận gặp Man City

Khi Man City không thể ghi bàn, Leeds đã tận dụng thành công trong 1 pha phản công vào phút 42. Từ đường chuyền lại tốt của Bamford bên cánh trái, Dallas dứt điểm chìm hiểm hóc, bóng trúng cột dọc rồi đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Ederson. 1-0 cho Leeds.

2 phút sau, Leeds tự tay đánh mất lợi thế khi Cooper vào bóng bằng cả hai chân với Gabriel Jesus. Lúc đầu, trọng tài chỉ rút thẻ vàng với Cooper nhưng sau khi tham khảo VAR, ông Marriner quyết định xóa thẻ vàng và thay bằng thẻ đỏ. Leeds bước sang hiệp 2 chỉ còn với 10 cầu thủ.

Với chỉ 10 người trên sân, Leeds gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Do đó, CLB này chủ yếu tập trung vào việc phòng thủ. Do lùi quá sâu, Leeds thường xuyên để hở ở khu trung tuyến, qua đó tạo điều kiện cho trung vệ John Stones lao lên phối hợp và thậm chí dứt điểm mỗi khi có cơ hội.

Phút 53, Meslier bay người đẩy bóng cứu thua cho Leeds sau cú sút chìm tốt của Zinchenko ở ngay sát vòng 16m50. Trước đó, Stones đã có pha chuyền bóng thuận lợi cho cầu thủ người Ukraine.

Cooper bị đuổi vì vào bóng thô bạo với Gabriel Jesus
Cooper bị đuổi vì vào bóng thô bạo với Gabriel Jesus

Sự xuất hiện của Guendogan và Foden sau đó giúp cho lối chơi của Man City khó lường hơn và đến phút 76, đội chủ nhà đã có được bàn quân bình tỷ số. Sau đường căng ngang của Bernado Silva ở trong vòng 16m50, Ferran Torres lập tức băng vào dứt điểm, gỡ hòa 1-1 cho Man City.

Mãi đến phút 86, Leeds mới có cơ hội thực sự đáng chú ý trong hiệp 2 này khi Raphinha thoát xuống cực kỳ tốc độ bên cánh phải và đối mặt với Ederson. Ở tình huống cuối, Raphinha thay vì dứt điểm luôn nhưng do không thuận chân phải nên anh cố gắng tìm cách vượt qua đồng hương Brazil là Ederson và thất bại. Tiếc cho Leeds khi đây là cơ hội sáng sủa duy nhất của họ ở hiệp 2 này.

Những tưởng hai đội sẽ cầm chân nhau thì ở phút 90+1, sân Etihad chứng kiến "động đất" từ đội khách. Từ pha chọc khe của Alioski, Dallas thoát xuống cực nhanh trước khi có cú sút chìm hiểm hóc, ấn định thắng lợi cho Leeds.

Kết quả trận Man City vs Leeds, đội khách giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Man City với 74 điểm vẫn dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh 2020/21 nhưng đá nhiều hơn đội nhì bảng MU 2 trận còn Leeds, họ đứng thứ 9 với 45 điểm.

GHI BÀN: Ferran Torres (76') - Dallas (42', 90'+2)

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo