x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MALAYSIA 1-4 INDONESIA: GIỮ VỮNG NGÔI ĐẦU BẢNG B

22:01 | 19/12/2021


Chiến thắng 4-1 trước Malaysia chỉ có thể giúp Indonesia kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 1.

Chiến thắng 4-1 trước Malaysia chỉ có thể giúp Indonesia kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 1. Đối thủ của Indonesia tại vòng bán kết sẽ là Singapore thay vì Thái Lan.

Rượt đuổi hấp dẫn

Với cục diện bảng B - AFF Cup 2020 trước lượt trận cuối, đội tuyển Malaysia và đội tuyển Indonesia phải đối đầu nhau trong tâm thế một mất một còn. Dễ hiểu vì sao mà ngay từ những phút đầu trận, tốc độ của màn so tài này đã được đẩy lên cao độ.

Ngay ở phút thứ 2, Indonesia đã làm cầu môn Malaysia chao đảo. Hậu vệ Arhan bất ngờ dâng cao lên trung lộ của ĐT Malaysia trước khi tung cú sút chệch cột dọc trong gang tấc. Hai phút sau, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, lại là Arhan sút bóng thẳng về góc cao khung thành khiến thủ môn Che Mat lúng túng suýt chút nữa phản lưới nhà.

Indonesia khởi đầu rất tốt. Nhưng Malaysia mới là đội có bàn khai thông thế trận. Phút 15, sau khi nhẫn nhịn chịu các đợt tấn công liên tiếp từ phía Indonesia, Malaysia phản đòn. Trung phong Kogileswaran Raj cắt được đường phá bóng của cầu thủ Indonesia ngoài vòng cấm. Anh  tung cú sút xa bằng chân trái về góc thấp khung thành đánh bại thủ môn đối thủ.

Malaysia dẫn trước nhưng Indonesia sớm ngược dòng trong hiệp 1
Malaysia dẫn trước nhưng Indonesia sớm ngược dòng trong hiệp 1

Có được bàn thắng, Malaysia thi đấu hứng khởi. Phút 24, Safawi Rasid thoát xuống bên cánh phải. Anh vượt qua hậu vệ Dewangga và bị cầu thủ này đẩy ngã trong vòng cấm. Nhưng trọng tài không cho Malaysia được hưởng penalty. Đó có thể là tình huống bước ngoặt lớn của trận đấu. Bởi chỉ trong vòng 2 phút (từ phút 36 đến 38), Indonesia ghi liền 2 bàn thắng.

Witan Suleiman đón đường chuyền xuyên tuyến của đồng đội. Anh căng ngang cho Irfan Jaya đệm bóng vào gôn trống ở phút 36 để gỡ hoà cho Indonesia. Phút 38, Arhan tả xung hữu đột trong vòng vây của Malaysia trước khi dứt điểm về hướng xa tạo điều kiện để Irfan Jaya đêm bóng vào gôn trống.

Indonesia xứng đáng đầu bảng

Sau hiệp đấu đầu tiên, Indonesia tạm thời đứng đầu bảng khi Việt Nam đang dẫn trước Campuchia với tỷ số 2-0. Nhưng đội bóng xứ vạn đảo vẫn quyết tâm nới rộng khoảng cách về tỷ số. Phút 50, Arhan tung cú sút bằng chân trái rất đẹp mắt ngoài vòng cấm về góc cao khung thành tung lưới Malaysia, sau đường chuyền của Jaya.

Đến phút 55, Indonesia bỏ lỡ một cơ hội mười mươi. Jaya Irfan nhận được bóng trong vòng cấm địa nhưng sút chệch cột dọc trong gang tấc. Đúng lúc đó, ĐT Việt Nam ghi bàn thắng thứ 4 trước Campuchia. Đồng nghĩa Việt Nam đẩy Indonesia xuống nhì bảng. Trước tình thế đó, Indonesia tăng tốc. Họ đưa Evan Dimas và Elkan Baggott với hy vọng có được bàn thắng thứ 4 hòng vươn lên đối thủ.

Indonesia chơi đầy ấn tượng để đứng đầu bảng
Indonesia chơi đầy ấn tượng để đứng đầu bảng

Những nỗ lực của Indonesia cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 82. Elkan Baggott bật cao đánh đầu tung lưới Malaysia sau quả đá phạt góc bên cánh trái. Nhờ vậy, Indonesia lại đẩy Việt Nam xuống nhì bảng. Thậm chí ở phút bù giờ cuối cùng, Evan Dimas suýt chút nữa nâng tỷ số lên 5-1 nếu như pha dứt điểm của anh không đưa bóng dội xà ngang.

Thắng chung cuộc 4-1, Indonesia đã đứng đầu bảng B – AFF Cup 2020. Nhờ vậy, Indonesia sẽ gặp chủ nhà Singapore ở bán kết, đồng thời đẩy Việt Nam gặp Thái Lan tại vòng sau.

Chung cuộc: Malaysia 1-4 Indonesia

Ghi bàn: Kogileswaran (15') - Irfan Jaya (36', 38'), Pratama Arhan (50'), Baggott (82')

Đội hình thi đấu:

Malaysia: Che Mat, Ghazali, Cools, Eldstal, Safawi (Dominic Tan 46', Quentin Cheng 89’), Rasid, Abdul Halim, Bakhtiar, Ahmad (Shahrel Fikri 77’), Hanapi (Akhyar Rashid 60'), Raj (De Paula 60').

Indonesia: Argawinata, Muangkualam, Aryanto, Dewangga, Rumakiek (Elkan Baggott 46'), Arhan, Sulaeman, Kambuaya, Irianto (Dimas 76’), Jaya (Roni 90’+3), Walian (Kushedya Yudo 64', Sagara Putra 90’+3).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo