x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

'MA THUẬT CỦA HLV PARK HANG-SEO' SẼ GIÚP VIỆT NAM LẬP KỶ LỤC BẤT BẠI

12:14 | 15/12/2018


Rất nhiều tờ báo lớn của Hàn Quốc tin rằng ông Park Hang Seo sẽ giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 đồng thời lập nên kỷ lục bất bại.

Rất nhiều tờ báo lớn của Hàn Quốc tin rằng ông Park Hang Seo sẽ giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 đồng thời lập nên kỷ lục bất bại.

Sức nóng của trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 đang lớn lên từng ngày. Tại quê nhà của HLV Park Hang Seo, không khí cũng rất nóng bỏng. Rất nhiều tờ báo lớn của Hàn Quốc đều đưa tin về sự kiện này.

Trang Arirang đưa tin: "Việt Nam hy vọng sẽ có thêm ma thuật của Park Hang Seo trước trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 tại Hà Nội". Trang này cũng cho rằng ở Việt Nam có nhiều người gọi ông là "người truyền cảm hứng". Những người khác gọi ông là "Hiddink Hàn Quốc". Ông Park từng là trợ lý của HLV người Hà Lan tại World Cup 2002 trên sân nhà, giải đấu mà đội tuyển xứ nhân sâm đã vào đến bán kết. Với các CĐV Việt Nam, Park Hang Seo đã là một huyền thoại theo cách riêng của mình.

Trang Arirang đưa tin về trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018
Trang Arirang đưa tin về trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018

Trong trận lượt đi chung kết AFF Suzuki Cup 2018, Việt Nam đã hòa 2-2 trước Malaysia, kéo dài chuỗi bất bại của đoàn quân HLV Park Hang Seo lên 15 trận (thắng 8, hòa 7), cân bằng kỷ lục do ĐT Pháp nắm giữ. Trong trận chung kết lượt về tại Hà Nội, một chiến thắng hay một trận hòa 0-0 hoặc 1-1 sẽ mang lại cho Những ngôi sao Vàng danh hiệu vô địch AFF Cup lần thứ hai. Đồng thời ĐT Việt Nam cũng sẽ lập kỳ tích bất bại 16 trận liên tiếp.

Lần cuối cùng ĐT Việt Nam thua 1 trận đấu là ở bán kết AFF Cup 2016. Ngày 3/12/2016, ĐT Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng để thua 1-2 trên sân của Indonesia. Ở trận lượt về, hai đội hòa nhau 2-2 sau 120 phút. Thành tích ấy khiến ĐT Việt Nam bị loại ở bán kết AFF Cup 2016. Dù vậy, nó cũng là cột mốc để bắt đầu chuỗi 15 trận bất bại tính đến sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với ĐT Malaysia. 

Trước đó, ĐT Pháp đã duy trì chuỗi 15 trận bất bại. Tuy nhiên, sau khi để thua Hà Lan 0-2 ở UEFA Nations League, nhà vô địch World Cup 2018 không còn bất bại nữa. Và như vậy, ĐT Việt Nam đã san bằng thành tích với ĐT Pháp. Điều khác biệt, các học trò của HLV Park Hang Seo còn có thể tiếp tục lới rộng thành tích ấy, còn ĐT Pháp thì không. 

ĐT Việt Nam đang có cơ hội làm nên nhiều kỳ tích
ĐT Việt Nam đang có cơ hội làm nên nhiều kỳ tích

Đây là một thành tích đáng ghi nhận của đoàn quân dưới trướng HLV Park Hang Seo, hay trước đó là các HLV tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng và Mai Đức Chung. Trong số 15 trận đấu mà ĐT Việt Nam đang sở hữu chuỗi bất bại, có những đối thủ chẳng hề dễ chơi như Malaysia (2 lần, bao gồm cả chung kết lượt đi AFF Cup 2018), Myanmar, 2 trận đấu với Afghanistan hay 2 trận đấu với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Trong khi đó, tờ Hani cũng đặt giả thiết rằng nếu vượt qua Malaysia và lên ngôi vô địch, rất có khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ lập ra kỷ lục cao nhất về thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA trong lịch sử nước nhà.

"Việt Nam vừa lọt vào top 100 bảng xếp hạng FIFA vào tháng 11 vừa qua, tăng 2 bậc so với tháng 10 và đứng thứ 17 chỉ tính riêng trong số các nước châu Á. Đã hơn 7 năm trôi qua kể từ ngày tuyển Việt Nam chạm đến ngưỡng top 100, trong khi thứ hạng cao nhất là vào năm 1998 và 2003 ở vị trí thứ 98. Nếu tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, dự kiến sẽ ghi nhận thứ hạng cao nhất từ trước đến nay", Hani phân tích.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo