x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LƯỢT VỀ TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE: CHIẾN ĐẤU TỚI CÙNG

15:36 | 10/04/2018


Cả Roma và Man City đều nhận trái đắng lượt đi, lượt về cả 2 đội đành còn nước, còn tát...

Thất bại nặng nề 0-3 ở trận tứ kết lượt đi trước Liverpool trên sân Anfield đã khiến Manchester City (M.C) cận kề nguy cơ bị loại. Mặc dù vậy, trong trận tái đấu ở Etihad vào rạng sáng 11.4 (giờ Việt Nam), thầy trò Guardiola sẽ nỗ lực hết sức với hy vọng tạo nên điều kỳ diệu.

Man City - Liverpool: Pep không còn gì để mất

Man City sẽ tràn lên tấn công ngay từ đầu để tìm kiếm ít nhất 4 bàn thắng trong khi Liverpool sẽ không đến sân Etihad để chơi phòng ngự.

Man City không có nhiều thời gian để hồi phục về tinh thần khi chỉ 3 ngày sau thất bại trước M.U (2-3) tại Premier League, họ sẽ phải đón tiếp Liverpool trong một cuộc chiến sống còn ở trận lượt về vòng tứ kết Champions League. Cuộc đọ sức tại sân Etihad vào rạng sáng 11.4 (lúc 1 giờ 45, theo giờ VN) được xem là trận đấu quan trọng nhất của “The Citizens” tính đến thời điểm này của mùa giải nhưng “Đoàn quân đỏ” hoàn toàn không có ý định để vuột tấm vé vào bán kết đang nằm rất gần tầm tay họ.

M.C (trái) vẫn nuôi hy vọng mong manh tạo nên cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Liverpool.

Không chỉ vì danh dự

Thua 0 - 3, nhiệm vụ của M.C giờ vô cùng khó khăn: Ít nhất phải ghi 3 bàn, đồng thời không thủng lưới trong 90 phút thi đấu chính thức thì mới có cơ hội. Nếu để Liverpool sút tung lưới 1 bàn, M.C sẽ phải “đáp lễ” ít nhất 5 bàn thắng mới có vé vào tứ kết. Đây rõ ràng là thử thách cực lớn và không ít cổ động viên nghĩ rằng, M.C chỉ còn thi đấu vì danh dự.

Tuy nhiên, trong lịch sử Champions League, đã có không ít màn ngược dòng ngoạn mục xứng đáng là tấm gương để M.C soi vào mà nỗ lực tối đa. Ngay ở mùa giải trước, Barcelona bị Paris Saint Germain “giã” tới 4-0 ở trận lượt đi và những người mơ mộng nhất cũng không tin họ sẽ lật ngược tình thế. Nhưng ở trận lượt về, tại sân nhà Nou Camp, Barca đã chơi thăng hoa để thắng lại 6-1 và thắng chung cuộc 6-5.

Vẫn Barca là tấm gương cho M.C khi trong lịch sử cúp châu Âu, họ từng thua 0-3 ba lần ở trận lượt đi và sau đó ngược dòng thành công. Nên nhớ, Guardiola là người xứ Catalan, từng dẫn dắt Barcelona và ông cũng từng cùng câu lạc bộ này vượt qua nhiều thời khắc khó khăn.

Trước giờ bóng lăn, Guardiola khẳng định: “Không ai tin M.C thua 0-3 ở lượt đi nhưng chúng tôi còn một trận đấu nữa. Nhiệm vụ của M.C tất nhiên rất khó nhưng chúng tôi tin tưởng sẽ làm được”. Ở bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Jurrgen Klopp vốn là người giàu cảm xúc cũng tỏ ra rất thận trọng khi cho biết: “Chúng tôi rất vui khi đã đánh bại một trong những đội bóng hay nhất thế giới với tỷ số đậm. Nhưng chính vì thế Liverpool phải tập trung tối đa bởi cách biệt lớn sẽ chạm tự ái của các cầu thủ M.C”.

“Phải chơi một trận hoàn hảo”

HLV Pep Guardiola tin rằng Man City sẽ phải chơi một trận “hoàn hảo” thì mới có thể đảo ngược được kết quả thua 0-3 trước Liverpool ở lượt đi. 

Guardiola hứa hẹn sẽ thay đổi

Ông nói: “Tất nhiên, để lọt vào vòng tiếp theo, bạn phải chơi một trận đấu hoàn hảo. Tạo ra nhiều cơ hội, lạnh lùng, chỉ cho phép đối thủ có vài cơ hội - mọi tình trạng phải thật hoàn hảo. Kết quả là khó khăn, nhưng chúng tôi có 90 phút và trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Những gì chúng tôi sẽ làm là cố gắng”.

Tạo ra nhiều cơ hội” để ghi ít nhất 4 bàn thắng và “chỉ cho phép đối thủ có vài cơ hội” nhằm hạn chế số bàn thua ở mức thấp nhất. Nói thì dễ nhưng làm thì lại không hề đơn giản. Bởi dù HLV Guardiola sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, đặc biệt là sự trở lại của tiền đạo giàu kinh nghiệm Sergio Aguero, thì Liverpool cũng đã tiến bộ rất nhiều so với trận thua 0-5 trước chính Man City hồi tháng 9.2017.

Không dễ vô hiệu hóa bộ ba tấn công Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah của Liverpool khi hàng phòng ngự của Man City vẫn chưa thật ổn định trong lúc những ngôi sao tấn công của “The Citizens” sẽ phải tìm cách vượt qua hệ thống phòng thủ đã được cải thiện rất nhiều của Liverpool qua sự xuất hiện của Virgil van Dijk.

AS Roma - Barcelona cặp đấu cần phép màu đến với đội chủ nhà.

Huấn luyện viên Eusebio Di Francesco đã gần như cầu khẩn các cầu thủ AS Roma vượt qua Barcelona trong trận đấu "không thể tưởng tượng" vào sáng mai.

AS Roma có được một bàn thắng trên sân khách nhưng bù lại, họ bị Barcelona chọc thủng lưới bốn lần. Tỷ số 4-1 ở lượt đi đã khiến trận lượt về trở nên quá khó so với đội bóng của nước Ý. Bởi trong lần đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League kể từ năm 1970, AS Roma cảm thấy họ không có căn cứ gì để đánh bại Lionel Messi và Luis Suarez.

HLV Francesco và AS Roma sẽ vượt khó như thế nào trước Barca?

Ông Di Francesco thừa nhận: "Chúng tôi sẽ làm điều gì đó không thể tưởng tượng và chúng tôi không muốn mất đi cơ hội thực hiện điều kỳ diệu này".

Barcelona đang bất bại tại La Liga và Champions League. Họ chỉ thua trận ở hai lượt trận Siêu cúp Tây Ban Nha (trước Real Madrid vào tháng 8.2017) và tứ kết lượt về Cúp nhà vua Tây Ban Nha (trước Espanyol tháng 1.2018).

"Chúng tôi phải cố gắng. Hãy nhớ lấy trận chúng ta thắng Chelsea trên sân nhà. Hãy nhớ rằng chúng ta đang đối mặt với một đội quân bất tử", Di Francesco tiếp tục căng thẳng trong buổi họp báo trước trận đấu này.

AS Roma đã thắng ấn tượng 3-0 trong trận đấu với Chelsea 3-0 ở vòng bảng, họ hy vọng sẽ lấy cảm hứng của trận đấu đó để đối mặt với Barcelona. Một cách trùng hợp, Roma chỉ cần thắng đúng tỷ số 3-0, nhưng chỉ khác đối thủ lần này của họ là Barcelona chứ không phải một Chelsea sa sút phong độ.

Trong quá khứ, AS Roma từng thủ hòa 1-1 với Barcelona tại sân nhà nhờ bàn gỡ hòa của Alessandro Florenzi. Tuy nhiên, Barcelona đã đưa Roma "vào hạ" ở trận lượt về tại Tây Ban Nha bằng chiến thắng 6-1 kinh khủng.

Huấn luyện viên Eusebio Di Francesco tiết lộ: "Roma chưa bao giờ có tinh thần chiến đấu hoặc họ không có nó trong một thời gian dài. Chúng ta cần xây dựng tinh thần đó bên trong trung tâm huấn luyện Trigoria và chúng tôi phải làm điều đó với sự thật, chứ không phải nói chuyện phiếm".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo