x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LUKAKU TỎA SÁNG, INTER MILAN GIÀNH VÉ VÀO TỨ KẾT EUROPA LEAGUE

07:17 | 06/08/2020


Hai pha lập công của Lukaku và Eriksen đã giúp Inter Milan vượt qua Getafe để giành vé vào tứ kết Europa League.

Hai pha lập công của Lukaku và Eriksen đã giúp Inter Milan vượt qua Getafe để giành vé vào tứ kết Europa League.


BÀN THẮNG
Inter: Lukaku (33'), Eriksen (83')

Cặp Inter - Getafe là một trong 2 trận đấu chỉ phải đá 1 lượt để tìm ra chủ nhân tấm vé vào chơi vòng tứ kết Europa League (còn lại là cặp Sevilla - Roma) bởi thời điểm trước khi bóng đá phải tạm hoãn vì dịch Covid-19, đôi bên không muốn tới Italia hoặc Tây Ban Nha - thời điểm đó là tâm dịch của châu Âu.

Sau khi họp bàn, UEFA quyết định 2 trận đấu này chỉ phải diễn ra 1 lượt ngay tại sân trung lập ở Đức - nơi cũng sẽ diễn ra "vòng chung kết mini" của Europa League gồm các trận đấu tại tứ kết, bán kết và chung kết. Đương nhiên các vòng knock-out còn lại cũng sẽ chỉ đá 1 trận duy nhất.

Với tính chất như thế, Inter và Getafe đương nhiên thận trọng trong màn so tài vào rạng sáng nay (6/8) ở sân Veltins-Arena. Phút thứ 2, thủ môn Samir Handanovic phải đổ người phá cú đánh đầu đập đất hiểm hóc của Nemanja Maksimovic. Đây là tình huống mà lão tướng Diego Godin bất lực trong việc kèm cặp cầu thủ đối phương.

Thời gian sau đó, Getafe liên tiếp dồn ép Inter nhưng họ lại quá vô duyên trong các pha dứt điểm. Mãi đến phút 25, Inter mới tạo ra cơ hội đầu tiên. Lautaro Martinez rê dắt qua hai cầu thủ, xâm nhập cấm địa rồi sút hiểm khiến thủ môn Soria phải đổ người hết cỡ để đẩy bóng ra. 

Đến phút 33, Inter vượt lên dẫn 1-0 nhờ công của Romelu Lukaku. Xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của hậu vệ sinh năm 1999 là Alessandro Bastoni, Lukaku thoát xuống cực nhanh ở góc trái trước khi tỳ đè hậu vệ đối phương rồi dứt điểm đầy uy lực về góc xa. 1-0 cho Inter là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Lukaku đã có 1 trận đấu ấn tượng

Bước sang hiệp 2, Inter sớm có thêm 2 cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng không thành công. Đầu tiên là cú nã đại bác từ xa của Nicolo Barella ở phút 47. 1 phút sau, Danilo D’Ambrosio ngẫu hứng vô-lê khiến Soria vất vả cản phá. Tiếc là cú đá bồi sau đó của Godin lại không chính xác.

Phút 76, Getafe được hưởng phạt đền sau khi VAR xác định bóng chạm tay Godin trong khu cấm địa. Cơ hội gỡ hòa được trao cho Jorge Molina nhưng anh lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc

Không bị thủng lưới, Inter còn ghi thêm bàn thắng thứ 2 ở phút 83 khi Eriksen đá bồi từ cú phá bóng tồi tệ của Djene Dakonam ngay trong vòng 16m50.

Thắng trận 2-0, Inter có vé đi tiếp. Đối thủ của Inter tại vòng tứ kết vào ngày 11/8 tới sẽ là đội thắng ở cặp Rangers - Bayer Leverkusen.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo