x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LINDELOF ĐÃ HỒI SINH THẦN KỲ THẾ NÀO DƯỚI THỜI OLE SOLSKJAER?

09:10 | 22/01/2019


Dưới thời Jose Mourinho, Victor Lindelof hậu đậu, yếu ớt, vụng về bao nhiêu thì 6 trận đấu chơi bóng dưới quyền tân HLV Ole Gunnar Solskjaer, ngôi sao người Thụy Điển lại dũng mãnh, chắc chắn bấy nhiêu.

Dưới thời Jose Mourinho, Victor Lindelof hậu đậu, yếu ớt, vụng về bao nhiêu thì 6 trận đấu chơi bóng dưới quyền tân HLV Ole Gunnar Solskjaer, ngôi sao người Thụy Điển lại dũng mãnh, chắc chắn bấy nhiêu. Lindelof có thể coi là ca hồi sinh thần kỳ nhất của Solskjaer.

Lindelof-Mourinho là một thất bại

Quá dễ để nhận ra sự thay đổi của hai ngôi sao Paul Pogba và Marcus Rashford dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, khi tên của họ liên tục xuất hiện trên bảng tỷ số và trong cả những đoạn video tổng hợp các tình huống đẹp mắt nhất vòng đấu được phát trên BT Sport. Tuy nhiên, theo quan điểm của rất nhiều tờ báo như Manchester Evening News hay Daily Mail thì Victor Lindelof mới là ca hồi sinh vĩ đại nhất của Solskjaer.

Dưới thời Mourinho, Lindelof trông thật khôi hài. Anh có vẻ như không thể thích nghi nổi với phong cách chơi bóng giàu thể lực ở Premier League và những kỹ năng chơi bóng thời còn tung hoành ở Benfica biến mất hoàn toàn. 

Hẳn các CĐV Man United vẫn chưa quên trận đấu thảm họa của Lindelof trước Huddersfield hồi tháng 10/2017. Anh liên tục mắc những lỗi ngớ ngẩn và gián tiếp biếu cho Aaron Mooy cơ hội ghi bàn mở tỷ số vào lưới Quỷ đỏ. Man United trận đó thua sốc 1-2 và Lindelof trở thành chủ đề châm biếm dữ dội sau trận. Anh biến mất trong cả 2 trận đấu sau đó.

Nhìn sự vụng về của Lindelof, rất nhiều fan của Man United tỏ ra ngán ngẩm. Anh từng bị mỉa mai trên Twitter thế này: “Trong những trận đấu buồn ngủ của Mourinho thì Lindelof chính là “điểm tỉnh ngủ”. Bởi những pha xử lý thiếu an toàn của cầu thủ này tạo cơ hội để đối thủ ghi bàn”.

Thời Solskjaer, Lindelof lột xác hoàn toàn

Nhưng Lindelof của ngày xưa đã biến mất. Kể từ khi Solskjaer lên nắm quyền, cầu thủ người Thụy Điển này đã chơi trọn vẹn 90 phút trong cả giai đoạn tuần trăng mật của Solskjaer. Và dĩ nhiên, phải xuất sắc đến mức nào thì Lindelof mới giữ vững vị trí đến vậy. Từ một hậu vệ dễ mắc sai lầm, Lindelof trở nên chắc chắn bất ngờ.

Trong trận đấu với Newcastle hôm 2/1 vừa qua, Lindelof có tới 8 tình huống phá bóng giải nguy và được trang WhoScored chấm điểm 7,8 – điểm cao nhất của Lindelof kể từ khi gia nhập Man United. Ở trận đấu với Brighton mới đây, Lindelof cũng đã 6 lần giải nguy cho Quỷ đỏ.

Điều thú vị hơn cả là Lindelof dưới thời Solskjaer thậm chí còn biết... tấn công. Trong 6 trận đấu dưới thời Solskjaer, hậu vệ này thực hiện được 3 đường chuyền có thể chuyển hóa thành bàn thắng (key pass). Trong khi đó, ở toàn bộ những trận đấu trước đó dưới thời Mourinho, Lindelof chỉ có vỏn vẹn 1 key pass. 6 trận đấu gần đây cũng chứng kiến Lindelof tung ra 3 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương, điều anh làm được vỏn vẹn có 1 lần giai đoạn trước đó. 

Nhờ được Solskjaer truyền cho sự tự tin, kỹ năng chuyền bóng của Lindelof cũng tốt hơn hẳn giai đoạn trước đó. Trong trận đấu với Bournemouth, tỷ lệ chuyền bóng thành công của anh lên tới 94%, trong đó có không ít những cú phất bóng lên phía trên cho tiền đạo. Những thống kê rất rõ ràng đã chứng minh Man United chẳng khác nào có thêm một tân binh nhờ vào sự hồi sinh rực rỡ của Victor Lindelof. “Bác sỹ” Solskjaer quả là mát tay trong việc hồi sinh những cơ thể kiệt quệ ở Man United.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo