x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LEWANDOWSKI THIẾT LẬP KỶ LỤC MỚI TẠI CHAMPIONS LEAGUE

10:48 | 09/03/2022


Tiền đạo Robert Lewandowski đã ghi 3 bàn trong chiến thắng hủy diệt của Bayern Munich trước Salzburg để lập kỷ lục mới tại Champions League.

Tiền đạo Robert Lewandowski đã ghi 3 bàn trong chiến thắng hủy diệt của Bayern Munich trước Salzburg để lập kỷ lục mới tại Champions League.

Ở trận lượt đi trên đất Áo, Bayern đã bị Salzburg cầm hòa với tỷ số 1-1. Tuy nhiên ở trận lượt về, Hùm xám đã thể hiện được đẳng cấp rất cao của mình khi hủy diệt đối thủ với tỷ số 7-1 để giành quyền vào tứ kết bằng tổng tỷ số 8-1 sau 2 lượt trận.

Lewandowski chính là người thi đấu nổi bật nhất trong chiến thắng của Hùm xám. Ngôi sao người Ba Lan chỉ cần 12 phút để có tên trên bảng tỷ số với một quả phạt đền thành công.

9 phút sau, anh lại thực hiện thành công một quả penalty nữa do chính mình mang về. Đúng 120 giây sau, Lewandowski hoàn thành cú hat-trick ấn tượng của mình.

Tổng cộng, Lewandowski chỉ cần 23 phút kể từ khi trận đấu bắt đầu để có được 3 bàn, làm nên lịch sử Champions League. Anh hiện là cầu thủ đá chính lập hat-trick nhanh nhất lịch sử, đánh bại kỷ lục của Marco Simone trước đó (24 phút ở trận Milan vs Rosenborg năm 1996).

3 bàn thắng ở trận gặp Salzburg cũng giúp Lewandowski vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Champions League mùa này với 12 lần lập công, hơn 1 bàn so với Sebastien Haller của Ajax.

Ngoài ra, Lewandowski cũng đã chạm mốc 40 bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải thứ 7 liên tiếp. Anh cũng chạm mốc ghi từ 10 bàn trở lên tại Champions League trong mùa giải thứ 3 liên tiếp.

Lewandowski hiện đã có 68 bàn sau 77 trận tại các cúp châu Âu cho Bayern Munich. Anh chính thức vượt qua huyền thoại Gerd Mueller (66 bàn sau 74 trận) để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Hùm xám tại đấu trường châu Âu.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo