x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LEWANDOWSKI ĐI VÀO LỊCH SỬ CHAMPIONS LEAGUE DÙ BAYERN DỪNG BƯỚC

15:37 | 13/04/2022


Trong ngày buồn của Bayern khi bị dừng chân ở tứ kết Champions League, Robert Lewandowski vẫn có một chút thành tựu để an ủi.

Trong ngày buồn của Bayern khi bị dừng chân ở tứ kết Champions League, Robert Lewandowski vẫn có một chút thành tựu để an ủi.

Villarreal gây bất ngờ khi dẫn trước 1-0 sau trận tứ kết lượt đi. Tuy nhiên, Bayern tràn đầy tự tin khi được chơi trận tái đấu ở Allianz Arena. Cho đến phút 52, mọi thứ vẫn đi đúng tính toán của Hùm xám khi Lewandowski ghi bàn gỡ hòa 1-1 chung cuộc. Tuy nhiên, pha lập công ở phút 88 của Chukwueze đã khiến tất cả đổ bể, Villarreal giành vé vào bán kết trong sự thất vọng tột độ của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, xét về mặt cá nhân, Lewandowski cũng có thể tự hào khi trở thành người thứ 3 trong lịch sử chạm tới mốc 30 bàn thắng ở vòng knock-out Champions League, sau Ronaldo và Messi.

Khá trùng hợp, Lewandowski cũng đứng thứ 3 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại ở giải đấu này với 86 pha lập công sau 106 trận. Anh hiện chỉ kém Messi (125 bàn) và Ronaldo (140 bàn). Riêng mùa này, Lewandowski có tới 13 bàn ở cúp châu Âu.

Xếp ngay sau Lewandowski là Karim Benzema với 83 bàn. Nhưng khác với Lewy, tiền đạo người Pháp còn nhiều cơ hội nâng cao thành tích của mình lên khi vừa cùng Real Madrid vượt qua Chelsea để tiến vào vòng bán kết. Không loại trừ khả năng Benzema có thể vượt Lewandowski để giành lấy vị trí thứ 3.

Tuy nhiên, xét về tỷ lệ ghi bàn ở Champions League, Lewandowski xuất sắc nhất trong Top 10 chân sút vĩ đại nhất. Trung bình mỗi trận, Lewandowski ghi tới 0,81 bàn. Còn số này của Messi "chỉ" là 0,8, còn Ronaldo là 0,77, Benzema thì chỉ 0,6.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo