x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LEO MESSI VÀ NGÀY TRỞ LẠI ĐT ARGENTINA ĐÁNG QUÊN

17:00 | 23/03/2019


Chơi trọn vẹn 90 phút trong ngày tái xuất ĐT Argentina, song Lionel Messi không để lại dấu ấn nào, thậm chí bất lực nhìn đội nhà để thua Venezuela đậm nhất lịch sử.

Chơi trọn vẹn 90 phút trong ngày tái xuất ĐT Argentina, song Lionel Messi không để lại dấu ấn nào, thậm chí bất lực nhìn đội nhà để thua Venezuela đậm nhất lịch sử. Không những thế, La Pulga còn dính chấn thương và không thể đá ở trận đấu với Morocco.

Kazan (Nga) ngày 30/6/2018 là lần cuối cuối cùng Messi thi đấu cho ĐT Argentina. Vào ngày hôm đó, Argentina bị ĐT Pháp đánh bại ở vòng 1/8 World Cup. Hơn 9 tháng sau, chính xác là sau 265 ngày vắng bóng tại ĐTQG, đêm qua Messi đã tái xuất khi trở lại trong trận giao hữu với ĐT Venezuela chuẩn bị cho Copa America 2019.

Lợi thế lớn dành cho Messi là anh không phải di chuyển nhiều như những lần tập trung ĐTQG trước đó, khi trận giao hữu được tổ chức ngay tại Tây Ban Nha, trên sân Wanda Metropolitano của Atletico Madrid. Cách xếp đội hình của HLV Simone Scaloni đêm qua đưa Messi về đúng vị trí sở trường mà anh thi đấu trong màu áo Barca, đảm nhiệm vai trò số 10, đá ngay sau tiền đạo cắm Lautaro Martinez. 

Chiến lược gia 40 tuổi hy vọng việc được chơi tự do giúp Messi có nhiều khoảng trống để có thể kiến tạo cơ hội cho những đồng đội.

Thế nhưng, kế hoạch này nhanh chóng bị phá sản và ngày trở lại của Messi sớm nhận những thách thức lớn, khi Salomon Rondon giết chết sai lầm của hàng thủ Argentina bằng pha phá bẫy việt vị và dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ thành Franco Armani để mở tỷ số cho ĐT Venezuela.

Messi bất lực nhìn hàng thủ Argentina thi đấu như mơ ngủ
Messi bất lực nhìn hàng thủ Argentina thi đấu như mơ ngủ

Đội hình ra sân của Argentina đêm qua chỉ có 4 cầu thủ từng tham dự World Cup 2018 là Messi, thủ thành Armani cùng bộ đôi hậu vệ Nicolas Tagliafico và Gabriel Mercado. Trong 7 cái tên còn lại, tiền vệ Pity Martinez (Atlanta Utd) là cầu thủ già nhất, 25 tuổi và tất cả những cầu thủ này đều có số lần khoác áo ĐT Argentina dưới 2 con số.

Những đồng đội mới, những miếng ghép mới chưa thể hoàn chỉnh khiến Messi phải gồng mình gánh vác thế trận trên hàng công, khi các vệ tinh xung quanh thi đấu khá mờ nhạt. Về cơ bản, Messi vẫn khẳng định được đẳng cấp của mình. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Messi thực hiện 2 tình huống đột phá trong vòng vây cầu thủ Venezuela và kiến tạo thuận lợi cho Lautaro Martinez thực hiện những pha băng cắt và đánh đầu rất hiểm hóc nhưng không thể thắng được các pha cản phá xuất thần của thủ môn Wuilker Farinez.

Messi vẫn khẳng định được đẳng cấp của của mình, nhưng các vệ tinh xung quanh lại không đáp ứng được
Messi vẫn khẳng định được đẳng cấp của của mình, nhưng các vệ tinh xung quanh lại không đáp ứng được

Khi mà Messi và những ngôi sao trên hàng công đang loay hoay với việc ghi bàn thì nơi hậu phương các đồng đội tiếp tục mắc sai lầm dẫn đến bàn thua ở phút 44 sau tình huống ghi bàn của Jhon Murillo. Những diễn biến trong hiệp thi đấu thứ 2 cũng chẳng khá hơn. Messi vẫn chơi nỗ lực, khi anh là người phát động cuộc tấn công dẫn đến bàn gỡ của Lautaro Martinez ở phút 59. Tuy nhiên, sai lầm ở hàng thủ lại khiến Argentina nhận thêm bàn thua trên chấm 11m ở những phút cuối trận và chấp nhận thất bại 1-3.

Trước khi trận đấu diễn ra, hôm thứ Sáu bộ phận truyền thông của LĐBĐ Argentina đã sản xuất một video hoành tráng so sánh Messi với 10 anh hùng dân tộc, từ nhà văn Jose Luis Borges đến huyền thoại Công thức 1, Juan Manuel Fangio. Tuy nhiên, điều mà Messi thực sự cần là 10 đồng đội có khả năng tạo thành một đội bóng linh hoạt, hiệu quả và khai thác được tài năng đến từ thế giới khác của mình. 

Thế nhưng, điều này vẫn đang là thứ gì đó xa xỉ trong đội hình của ĐT Argentina ở thời điểm hiện tại.

Mọi chuyện tồi tệ chưa dừng lại với Messi, khi LĐBĐ Argentina xác nhận thủ quân của họ đã dính chấn thương háng. Messi không đủ sức khỏe để ra sân khi Argentina đá giao hữu với Morocco vào ngày 27/3. Có lẽ, trong những góc tối nhất trong tâm trí của mình, Messi thậm chí đã bắt đầu hối hận với quyết định trở lại của mình.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo