x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LĐBĐ SIERRA LEONE ĐIỀU TRA 2 TRẬN ĐẤU CÓ SỐ BÀN THẮNG KHÓ TIN

15:11 | 06/07/2022


LĐBĐ Sierra Leone (SLFA) đang điều tra kết quả của hai trận đấu tạo ra tổng cộng 187 bàn thắng một cách khó tin.

LĐBĐ Sierra Leone (SLFA) đang điều tra kết quả của hai trận đấu tạo ra tổng cộng 187 bàn thắng một cách khó tin.

Hai trận đấu tại giải hạng hai chứng kiến ​​Kahunla Rangers của Kenema và Gulf FC của Kono đánh bại các đối thủ cùng thành phố của họ ở vòng loại Premier League vào Chủ nhật.

Cụ thể, Kahunla vượt qua Lumbebu United với tỷ số 95-0, và Gulf FC đánh bại Koquima Lebanon 91-1. Đây là hai chiến thắng đậm nhất được ghi nhận trong lịch sử bóng đá Sierra Leone.

Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng tỷ số của hiệp một chỉ lần lượt là 2-0 và 7-1. Những kết quả phi lý này khiến cả hai kết quả đều đã bị hủy bỏ vì nghi ngờ thao túng trận đấu.

"Chúng tôi không thể khoanh tay đứng nhìn một tình huống đáng xấu hổ như thế này mà không bị trừng phạt", chủ tịch SLFA, ông Thomas Daddy Brima nói với BBC Sport Africa.

"Chúng tôi sẽ khởi động một cuộc điều tra ngay lập tức và bắt giữ tất cả những người chịu trách nhiệm về việc này. Tất cả những người bị kết tội sẽ bị xử lý theo luật SLFA, và cũng sẽ được giao cho ủy ban chống tham nhũng của đất nước", ông Brima nói thêm.

Giám đốc điều hành của Kahunla Rangers "lên án mạnh mẽ hành vi phi thể thao" và tổng giám đốc của Lumbebu nói rằng ông "không biết về bất kỳ hành vi thao túng trận đấu nào".

Trong khi đó, chủ tịch Koquima Lebanon tuyên bố trận đấu có sự tham gia của đội bóng này thực chất là một trận giao hữu và các quan chức của Gulf FC từ chối bình luận.

SLFA cho biết họ sẽ điều tra các cầu thủ và quan chức của cả 4 câu lạc bộ liên quan, các trọng tài được chỉ định và Liên đoàn bóng đá khu vực miền Đông.

LĐBĐ Sierra Leone nói thêm rằng sẽ "không có sự khoan nhượng" trong việc chống lại việc thao túng trận đấu ở quốc gia Tây Phi, tuân thủ các quy tắc của cơ quan quản lý thế giới FIFA và Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo