x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LAUTARO MARTINEZ LẬP HAT-TRICK, ARGENTINA DỄ DÀNG HỦY DIỆT MEXICO

15:22 | 11/09/2019


Trước đối thủ khó chơi Mexico, các cầu thủ Argentina đã bất ngờ có chiến thắng tưng bừng 4-0, trong đó có màn trình diễn chói sáng của Lautaro Martinez với một cú hat-trick.

Trước đối thủ khó chơi Mexico, các cầu thủ Argentina đã bất ngờ có chiến thắng tưng bừng 4-0, trong đó có màn trình diễn chói sáng của Lautaro Martinez với một cú hat-trick.

Sau trận hòa không bàn thắng với Chile cách đây vài ngày, HLV Lionel Scaloni đã cất khá nhiều trụ cột như Paulo Dybala, Lo Celso hay Nicolas Otamendi vì những lý do khác nhau. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Argentina cũng chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-1-4-1 với việc cắm duy nhất tiền Lautaro Martinez trên hàng công.

Tuy nhiên với sự cơ động của hàng tiền vệ, đặc biệt khả năng hoạt động năng nổ của 2 nhân tố trẻ Exequiel Palacios (20 tuổi) và Alexis Mac Allister (20 tuổi), Argentina đã gây không ít khó dễ cho Mexico nhờ việc chơi pressing tầng cao ngay bên phần sân đối phương. Chính điều này giúp họ sớm có được bàn thắng mở tỷ số.

Phút 17, xuất phát từ việc gây sức ép lớn, hậu vệ của Mexico lóng ngóng phá bóng đến vị trí của Rodrigo De Paul và cầu thủ này nhanh chóng phát động tấn công để Lautaro dùng tốc độ cũng như sức mạnh loại bỏ 3 hậu vệ của Mexico và dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Guillermo Ochoa.

Lautaro Martinez mở tỷ số sau pha xử lý đẳng cấp
Lautaro Martinez mở tỷ số sau pha xử lý đẳng cấp

5 phút sau, từ tình huống phản công cực nhanh, hậu vệ của Mexico phá bóng không chính xác tạo điều kiện cho Argentina có bàn thắng thứ 2. Mac Allister thực hiện đường chọc khe tinh tế để Lautaro phá bẫy việt vị và thoát xuống dứt điểm gọn gàng vào góc xa. Cơn mưa bàn thắng trên sân Alamodome (San Antonio, Texas, Mỹ) chưa chấm dứt, khi Argentina trong một ngày thi đấu thăng hoa đã khiến Mexico choáng voáng bước vào giờ nghỉ.

Phút 33, sau tình huống Carlos Salcedo để tay chạm bóng trong vòng cấm, Leandro Daniel Paredes đã thực hiện thành công quả đá phạt 11m để nâng tỷ số lên 3-0. Và chỉ 6 phút sau đó, Lautaro hoàn tất cú hat-trick khi anh tận dụng sự chậm chạp của hai trung vệ Mexico để thoát xuống dứt điểm rất nhanh dứt điểm qua 2 chân thủ thành Ochoa.

Lautaro ghi bàn thắng thứ 2 cho Argentina
Lautaro ghi bàn thắng thứ 2 cho Argentina

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu vẫn diễn ra rất cởi mở, khi Mexico quyết định đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên sự nôn nóng khiến đội bóng của HLV Tata Martino không thể có được những pha bóng thực sự nguy hiểm về phía khung thành Argentina. Không những thế, việc bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng khiến những cái đầu nóng dần xuất hiện và trọng tài đã liên tục phải rút thẻ vàng dành cho cầu thủ cả 2 đội.

Với Argentina, HLV Scaloni đã có một vài điều chỉnh trong hiệp 2, khi tung tiền đạo Dybala vào sân thay Lautaro đá cắm, nhưng cầu thủ thuộc biên chế Juventus không để lại nhiều dấu ấn. Những cơ hội rõ nét nhất của Argentian hầu hết đến từ các cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm của De Paul, Paredes nhưng không thể thắng được thủ thành Ochoa và tỷ số 4-0 được giữ nguyên tới hết trận.

GHI BÀN: Lautaro (17', 22', 39'), Paredes (33')

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo