x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LA LIGA ĐƯỢC NHỜ KHI BETIS VÔ ĐỊCH CÚP NHÀ VUA TBN

09:59 | 25/04/2022


Real Betis xuất sắc vượt qua Valencia ở loạt luân lưu với tỷ số 5-4 sau khi hai đội hòa nhau 1-1 ở 120 phút.

Real Betis xuất sắc vượt qua Valencia ở loạt luân lưu với tỷ số 5-4 sau khi hai đội hòa nhau 1-1 ở 120 phút.

Nhờ vậy, đội bóng thành Seville lần thứ ba trong lịch sử 114 năm tồn tại của mình giành được danh hiệu Cúp Nhà vua. Lần vô địch trước đó của Betis cách nay đã 17 năm. Còn chức vô địch La Liga duy nhất của đội bóng này đến ở mùa giải... 1934/35.

Chiến tích mới nhất của Betis đã tạo ra cơ hội nhất định cho các đội ở La Liga. Theo lẽ thường, đội xếp thứ năm tại giải quốc nội của Tây Ban Nha sẽ đi Europa League cùng với đội vô địch Cúp Nhà vua. Nhưng theo diễn biến hiện tại, rất có thể Betis vừa là đội vô địch Cúp Nhà vua, lại vừa đứng thứ năm ở La Liga. Hiện đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đang có 57 điểm, hơn Sociedad chỉ 2 điểm và Villarreal tới 5 điểm. Thậm chí, tân vương Cúp Nhà vua còn có thể hướng đến vị trí thứ tư của Atletico Madrid để giành lấy tấm vé dự Champions League do chỉ kém nhà đương kim vô địch La Liga có 4 điểm, trong khi giải đấu còn tới 5 vòng.

Về cơ bản, Betis và Sociedad là những đội sáng cửa dự Europa League nhất. Tiền đề này sẽ mở ra cơ hội cho đội xếp thứ bảy tại La Liga có vé dự Europa Conference League mùa tới. Đội hưởng lợi từ chức vô địch của Betis chính là Villarreal.

Nhưng chưa chắc “Tàu ngầm vàng” đã cần đến đặc ân ấy. Bởi lẽ, đội bóng dưới trướng của HLV Unai Emery đã lọt vào đến bán kết Champions League. Và nếu trở thành nhà vô địch giải đấu, Villarreal nghiễm nhiên có vé dự Champions League mùa sau. Khi ấy, thậm chí đội xếp thứ tám La Liga là Bilbao mới dự giải hạng 3 châu Âu.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo