x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LA LIGA ĐỐI MẶT LÀN SÓNG PHẢN ĐỐI PHƯƠNG ÁN CÁCH LY DÀI NGÀY

09:35 | 12/05/2020


Nếu La Liga trở lại theo đúng lộ trình, các đội bóng sẽ phải cách ly tập trung khoảng 3 tháng.

Nếu La Liga trở lại theo đúng lộ trình, các đội bóng sẽ phải cách ly tập trung khoảng 3 tháng. Quãng thời gian dài xa gia đình có lẽ là màn tra tấn tinh thần với các cầu thủ. Đó là lý do họ đang gây sức ép đòi LFP phải có phương án để giãn cách ly.

 

Các đội bóng ở La Liga đã trở lại tập luyện gần 1 tuần sau đợt nghỉ cách ly xã hội vì đại dịch Covid-19. Ban tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) đang lên kế hoạch sao cho giải đấu năm nay có thể trở lại trong tháng 6 tới. Tuy nhiên, những nỗ lực của LFP đang vấp phải muôn vàn khó khăn, trong đó có sự phản đối quyết liệt từ các cầu thủ liên quan đến việc họ phải tập trung cách ly quá dài ngày.

Theo “phác đồ” của LFP, kể từ khi các đội bóng trở lại tập luyện, cầu thủ hoàn toàn bị cách ly với thế giới bên ngoài. Họ phải tập trung ăn, tập, ngủ nghỉ ở ngay đại bản doanh của đội bóng. Không ai được phép về thăm gia đình, dù bất kỳ chuyện gì xảy ra trong quãng thời gian này. Thậm chí ở giai đoạn đầu tập luyện, các cầu thủ được chia thành từng nhóm nhỏ để tập chứ cũng không được tập toàn đội.

Có một điều chắc chắn, trong trường hợp La Liga mùa này tiếp tục khởi tranh, các trận đấu cũng sẽ phải diễn ra trong tình trạng SVĐ không khán giả. Đây là yêu cầu bắt buộc với tất cả các giải bóng đá ở châu Âu hiện nay, để đảm bảo không làm bùng phát dịch Covid-19. Nghĩa là các cầu thủ lại thêm một lần nữa phải chịu cảnh bị cách ly với cộng đồng.

BTC La Liga đang tính phương án các đội bóng sẽ phải cách ly tập trung khoảng 3 tháng
BTC La Liga đang tính phương án các đội bóng sẽ phải cách ly tập trung khoảng 3 tháng

Nhưng tất cả chưa dừng lại ở đó. Theo các cầu thủ đang thi đấu ở La Liga, điều tra tấn tinh thần nhất chính là việc từ khi giải đấu trở lại (nếu xảy ra), họ cũng không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Ban tổ chức yêu cầu các thành viên của đội bóng tiếp tục phải cách ly tại đại bản doanh của mình cho đến khi giải đấu kết thúc, nhằm đảm bảo cho mùa bóng 2019/20 “cập bến” an toàn.

La Liga mùa này còn tới 11 vòng đấu mới kết thúc. Nếu theo kế hoạch mỗi tuần đá 2 trận, các cầu thủ đồng nghĩa với việc phải cách ly với xã hội thêm ít nhất 1 tháng rưỡi nữa. Cộng với quãng thời gian phải cách ly trong giai đoạn tập luyện hiện nay, họ phải xa gia đình, người thân không dưới 3 tháng.

Hãy thử tưởng tượng cảnh những ngôi sao như Lionel Messi, Luis Suarez, Sergio Ramos… phải xa vợ con biền biệt suốt 3 tháng. Điều đó thực quá sức chịu đựng đối với họ, nếu không muốn nói là màn tra tấn tinh thần. Theo chuyên gia tâm lý Juan Carlos Campillo - người từng có thời gian cộng tác với HLV Julen Lopetegui khi ông còn dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha - thì điều đó rất dễ dẫn đến tình trạng cầu thủ bị stress nặng.

Đó là lý do khiến các cầu thủ phản đối quyết liệt kế hoạch cách ly tập trung dài ngày của LFP. Hôm qua, đại diện cầu thủ đã chính thức gửi đơn lên Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Tây Ban Nha (AFE). Họ yêu cầu AFE gây sức ép để LFP phải có biện pháp giãn cách ly. Vẫn biết trong bối cảnh sự bùng phát của dịch Covid-19 chưa có nhiều dấu hiệu hạ nhiệt ở Tây Ban Nha, sự cẩn trọng của LFP là không thừa. Nhưng cầu thủ cũng có lý của họ.

Nếu chiều theo nguyện vọng của cầu thủ, LFP chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất. Đó là tìm ra phương án rút ngắn thời gian tập trung thi đấu trong giai đoạn còn lại của La Liga mùa này. Điều đó chắc chắn dẫn đến tình trạng lịch thi đấu càng trở nên dày đặc hơn. Nhưng theo chuyên gia tâm lý Campillo, các cầu thủ thà như vậy còn hơn phải ra sân thi đấu trong tình trạng đầu óc luôn căng thẳng hướng về gia đình.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo