x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KOEMAN VÍ MESSI LÀ 'BẠO CHÚA TRÊN SÂN TẬP'

17:18 | 23/09/2021


HLV Ronald Koeman trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây đã nói Lionel Messi giống như "một tên bạo chúa" trong quá trình huấn luyện tại Barcelona.

HLV Ronald Koeman trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây đã nói Lionel Messi giống như "một tên bạo chúa" trong quá trình huấn luyện tại Barcelona.

Trưởng thành từ lò La Masia, Messi đã biến mình trở thành cầu thủ vĩ đại nhất, giúp Barcelona trải qua giai đoạn huy hoàng nhất lịch sử đội bóng. Để có được những thành công vang đội, bên cạnh tài năng thiên bẩm, siêu sao người Argentina còn là cầu thủ khao khát chiến thắng, ngay cả trong các buổi tập của đội bóng.

Trong phát biểu mới đây, HLV Ronald Koeman tiết lộ cầu thủ từng 6 lần giành Quả bóng Vàng rằng Messi sẽ rất tức giận nếu không giành chiến thắng ở các trận đấu tập.

1. Koeman nói gì về thái độ tập luyện của Messi

"Lionel Messi đã che khuất mọi thứ. Cậu ấy quá giỏi nên cậu ấy thường xuyên giành chiến thắng", HLV Koeman nói với Voetbal International.

"Tất nhiên xung quanh Messi có những cầu thủ giỏi, nhưng cậu ấy luôn tạo ra sự khác biệt. Mọi cầu thủ đều trở nên giỏi hơn nhờ cậu ấy. Đây không phải là lời chỉ trích, mà là sự quan sát.

Tôi biết Messi giỏi như thế nào, nhưng thật tuyệt khi được xem cận cảnh hàng ngày. Mọi thứ bạn muốn dạy cho một cầu thủ bóng đá, trong cách nhận biết tình huống, khi cầm bóng dưới áp lực, tốc độ bóng, dứt điểm, với Messi tất cả mọi thứ đều là điểm 10. Cậu ấy không phải người thường.

Koeman ví Messi là bạo chúa trên sân tập
Koeman ví Messi là bạo chúa trên sân tập

Khi chúng tôi thực hiện bài tập dứt điểm, đôi khi có những người sút hơi nhẹ và không hiểm hóc. Nhưng với Messi, bài tập luôn là: bùng nổ, bùng nổ, bùng nổ và bùng nổ. Không bao giờ rườm rà, mọi thứ đều hoạt động hết công suất. Cậu ấy luôn muốn giành chiến thắng.

Chúng tôi luôn chơi đá ma trước khi tập luyện. Nếu bóng trải qua khoảng 20 lần chạm mà không thể lấy bóng, họ (cầu thủ làm ma) sẽ phải chịu thêm một lượt. Nếu điều này trải qua 3 lần liên tiếp, cả đội xếp thành hai hàng, hai cầu thủ làm ma phải chạy thật nhanh qua khe và chịu đánh vào đầu.

Tôi hỏi Messi rằng điều đó đã xảy ra với cậu ấy lần nào chưa. 'Đúng một lần', cậu ấy nói. Một lần trong từng ấy năm, bạn tin được không. Với cậu ấy, các cầu thủ lớn tuổi hơn chưa bao giờ thua bài tập nào trước cầu thủ trẻ. Chuyện bị đánh vào đầu từng xảy ra một lần và Messi thực sự tức giận trong suốt một tuần. Thực sự, Messi là một tên bạo chúa", chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

2. Các cầu thủ có mất kỷ luật kể từ khi anh ấy rời đi không?

Koeman đã thừa nhận rằng sự vắng mặt của Messi đã làm ảnh hưởng đến toàn đội. Một số cầu thủ, như Ansu Fati, không tập luyện với cường độ cao như họ đã làm trước sự chứng kiến ​​của người đã giúp họ giành 10 chức vô địch La Liga và 4 chức vô địch Champions League.

"Khi tôi lần đầu tiên trở thành huấn luyện viên của Barca, tôi đã có một cuộc trò chuyện với cậu ấy tại nhà của cậu ấy ở Castelldefels. Điều ngay lập tức khiến tôi chú ý là cậu ấy cảm thấy như thế nào và cậu ấy quan tâm đến bóng đá ra sao. Khởi đầu thật khó khăn, sau đó cậu ấy đã xin lỗi vì điều đó. Nhưng cậu ấy bắt đầu ngày một hăng hái hơn.

Các cầu thủ Barca luôn noi theo Messi trong các buổi tập
Các cầu thủ Barca luôn noi theo Messi trong các buổi tập

Buổi tập có Messi luôn hoàn hảo. Bây giờ, chúng tôi thỉnh thoảng tập bài chuyền và sút vào gôn nhỏ. Một ngày nọ, Ansu Fati sút lệch tới 3 mét do thiếu tập trung. Cậu ấy sẽ không bao giờ làm thế nếu Messi còn ở đây. Messi sẽ rất tức giận.

Tôi chưa bao giờ gặp ai ngoại trừ Johan Cruyff có trí thông minh về bóng đá như Messi. Alfred Schreuder (trợ lý của Koeman) đôi khi giải thích các bài tập bằng tiếng Anh và Messi không hiểu quá nhiều, nhưng sau vài giây, cậu ấy đã biết điều đó.

Cậu ấy đã đóng góp vào 50 bàn thắng của Barca mùa giải trước: 30 bàn thắng, 20 đường kiến ​​tạo. Cậu ấy là tấm gương cho các cầu thủ. Khi chúng tôi giành cúp, Messi đã giành rất nhiều danh hiệu, lớn hơn cả danh hiệu này, nhưng bạn thấy rằng cậu ấy vẫn khao khát giành cúp Nhà vua.

Với những cầu thủ trẻ trong đội, Messi đã nhìn thấy tương lai của câu lạc bộ. Tất cả những người đó đều muốn chụp ảnh với cậu ấy, tôi chưa bao giờ thấy cầu thủ nào có tầm ảnh hưởng như Messi. Tầm ảnh hưởng của cậu ấy lớn đến mức nào ai cũng biết. Thật là một cú sốc đối với cả thành phố khi cậu ấy không còn ở đây".

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo