x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KOEMAN TỰ TIN BARCA VẪN CÓ THỂ VÔ ĐỊCH LA LIGA

16:01 | 18/10/2021


Barcelona đang ở tình thế khó khăn tại cả La Liga lẫn Champions League.

Barcelona đang ở tình thế khó khăn tại cả La Liga lẫn Champions League. Nhưng phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Valencia, HLV Ronald Koeman vẫn tỏ ra tự tin vào tương lai của mình. Đồng thời, ông cũng khẳng định đội bóng xứ Catalunya vẫn còn nguyên khả năng vô địch La Liga.

“Đây không phải lần đầu, và tôi đã quen với điều đó rồi. Đừng lo lắng, vì các HLV của những CLB lớn luôn ở trong tình trạng như vậy”. HLV Koeman đã nói thế khi được hỏi về tương lai của mình. Và chiến lược gia người Hà Lan không sai. Bởi chiếc ghế của ông đã nhiều lần bị đe dọa, nhưng rốt cuộc ông vẫn đang tiếp tục ngồi ghế lái trưởng của đội bóng xứ Catalunya.

Theo Koeman, sở dĩ như vậy là bởi ông có sự ủng hộ tuyệt đối từ chủ tịch Joan Laporta. HLV 58 tuổi thừa nhận: “Năm ngoái tất cả cũng nói về việc thay HLV. Nhưng ngài chủ tịch đã ủng hộ và bảo vệ tôi, bất chấp thực tế là để ở lại, các HLV phải giúp đội bóng giành chiến thắng”. Barca thì đã thất bại ở cả La Liga lẫn Champions League tại mùa trước, và cũng đang gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải này. Tuy nhiên, Koeman nghĩ rằng ông không phải là người gây ra thực trạng ấy.

Thay vào đó, ông thầy người Hà Lan cho rằng một trong những nguyên nhân khiến Barca đánh mất chính mình là vì bão chấn thương. Ông khẳng định: “Chúng tôi đã rất không may mắn, khi đội bóng lúc nào cũng có vài ca chấn thương”. Cá biệt, có lúc họ mất tới 4 trên tổng số 7 tiền đạo khi cả Ansu Fati, Ousmane Dembele, Sergio Aguero và Martin Braithwaite cùng vắng mặt. Nhưng may mắn là hiện tại, tình trạng đang dần được cải thiện.

HLV Koeman vẫn nói cứng dù Barca đang tụt lại ở cuộc đua vô địch
HLV Koeman vẫn nói cứng dù Barca đang tụt lại ở cuộc đua vô địch

Koeman nhận xét: “Dần dần, chúng tôi cũng bắt đầu có được đội hình mạnh nhất. Đội bóng cũng có thêm những bổ sung chất lượng và vì thế, Barca vẫn có khả năng cạnh tranh chức vô địch La Liga”. Nhắc đến “những bổ sung chất lượng”, hẳn nhiều người sẽ liên tưởng đến các tân binh như Memphis Depay,  Eric Garcia hay Aguero. Tuy nhiên, Koeman còn muốn nhắc đến những cầu thủ mới trở lại sau chấn thương, và cả các cầu thủ trẻ mới được đôn lên đội 1.

Đó là Fati, tiền đạo đã lập tức ghi dấu ấn với một bàn thắng khi tái xuất trong trận thắng Levante 3-0 (ngày 26/09). Đó là Dembele, người đã tập luyện trở lại và có thể ra sân trong trận El Clasico (24/10). Và đặc biệt là Aguero, cái tên được kỳ vọng nhất trong số các tân binh dù vẫn chưa hề chính thức ra mắt. Nói về tiền đạo người Argentina, Koeman nhận xét: “Aguero đã hoàn toàn sung sức, và chỉ thiếu một chút cảm giác thi đấu. Nhưng cậu ấy sẽ sớm bắt nhịp và tỏa sáng trở lại. Vì đẳng cấp của Aguero là không phải bàn cãi, và cậu ấy có thể đem lại nhiều điều cho đội bóng”.

Ngoài màn tái xuất được chờ đợi của bộ ba này, Koeman cũng kỳ vọng vào sự tỏa sáng của một cái tên khác. Đó là Gavi, phát hiện mới nhất của bóng đá Tây Ban Nha khi được trình làng ở ĐTQG chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt đội 1 của Barca. Koeman tỏ ra rất hài lòng về cậu học trò 17 tuổi, khi thừa nhận: “Gavi đã chứng tỏ được là tuy vẫn còn rất trẻ, cậu ấy biết phải chơi bóng như thế nào. Cậu ấy đã tận dụng được thời cơ, khi được tôi và Luis Enrique trao cơ hội. Đó chính là điều tốt đẹp của bóng đá”.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo