x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KLOPP & 5 CÂU HỎI PHẢI ĐỐI MẶT TRƯỚC ĐẠI CHIẾN LIVERPOOL VS M.U

08:45 | 15/01/2021


Liverpool đã bị Man United vượt mặt để chiếm lấy ngôi đầu trên BXH Premier League.

Liverpool đã bị Man United vượt mặt để chiếm lấy ngôi đầu trên BXH Premier League. Dưới đây là 5 câu hỏi mà HLV Juergen Klopp đang phải đối mặt trước trận quyết chiến giữa 2 đội vào cuối tuần này.

1. AI SẼ ĐÁ TRUNG VỆ?

Joel Matip có vẻ như vẫn chưa tập luyện trở lại và nhiều khả năng không góp mặt ở trận đấu giữa Liverpool và Man United. Điều này đặt ra câu hỏi cho Klopp là ai sẽ đá cặp với Fabinho ở vị trí trung vệ. Nat Phillips và Rhys Williams không nhận được sự tin tưởng.

Jordan Henderson đã được thử nghiệm đá trung vệ nhưng không hiệu quả
Jordan Henderson đã được thử nghiệm đá trung vệ nhưng không hiệu quả

Đội trưởng Jordan Henderson cũng không phải lựa chọn tốt. Hơn thế nữa, việc đẩy anh đá trung vệ cũng làm hàng tiền vệ mất đi nguồn năng lượng. Klopp có thể thử nghiệm Georginio Wijnaldum hoặc Andy Robertson nhưng chưa thấy phương án nào là tốt nhất.

2. THIAGO CÓ ĐÁ CHÍNH KHÔNG?

Sau khi trở lại từ chấn thương, Thiago Alcantara mới chỉ thi đấu ít phút và vẫn chứng minh được đẳng cấp hàng đầu của mình. Nhưng Klopp có lẽ sẽ không muốn mạo hiểm với cầu thủ người Tây Ban Nha nếu anh ấy chưa hoàn toàn sẵn sàng.

Việc Thiago có đá chính ở trận Liverpool vs M.U vẫn rất khó đoán
Việc Thiago có đá chính ở trận Liverpool vs M.U vẫn rất khó đoán

Việc cho Thiago đá chính sẽ phụ thuộc vào việc Henderson có được bố trí đá trung vệ hay không. James Milner hoặc Curtis Jones hoàn toàn có thể thay thế. Nhưng nếu Thiago được ra sân ngay từ đầu thì sẽ là sự khác biệt lớn.

3. TUỔI TRẺ HAY KINH NGHIỆM?

Trong trường hợp Henderson đá trung vệ, Thiago đá lùi sâu ở hàng tiền vệ, việc chọn người thứ 3 ở tuyến giữa bên cạnh Wijnaldum sẽ là một câu hỏi khó. Curtis Jones đã có những tiến bộ trong mùa giải này nhưng để ra sân trong một trận đấu quan trọng như với Man United sẽ là một áp lực cực lớn.

Klopp sẽ ưu tiên kinh nghiệm của Milner hay sức trẻ của Jones?
Klopp sẽ ưu tiên kinh nghiệm của Milner hay sức trẻ của Jones?

Nếu không thực sự tin tưởng vào Jones, Klopp có thể trông cậy vào kinh nghiệm của lão tướng James Milner. Anh sẽ mang tới sự vững chắc nơi hàng tiền vệ để đối phó với một Bruno Fernandes đang rất thăng hoa. Alex Oxlade-Chamberlain cũng sẵn sàng xung trận dù màn trình diễn của anh trước Southampton không mấy ấn tượng.

4. CHƠI TẤT TAY HAY CỐ GIỮ 1 ĐIỂM?

Liverpool đã không còn duy trì được phong độ ấn tượng như mùa giải trước do ảnh hưởng của bão chấn thương. Câu hỏi đặt ra là họ sẽ chơi tất tay, tấn công toàn lực để giành trọn 3 điểm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp hay chủ trương đá an toàn để giữ lại 1 điểm?

Đây sẽ là một quyết định vô cùng khó khăn bởi thực tế là hàng công của Liverpool cũng không còn quá mạnh khi các tam tấu Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah suy giảm phong độ. Dù có chơi tất tay cũng chưa chắc đã thắng được trong khi nguy cơ bị phản đòn là rất cao, nhất là khi M.U rất giỏi ở khoản phản công.

5. KẾ HOẠCH B LÀ GÌ?

Từ khi đến Liverpool, Klopp đã chủ trương xây dựng một đội bóng với bộ khung cố định. Nhưng ở hiện tại, ông cần chuẩn bị sẵn nhưng phương án B chất lượng. Việc Diogo Jota chấn thương là một tổn thất rất lớn với những kế hoạch của vị chiến lược gia người Đức.

Origi và Minamino có thể tạo ra khác biệt nếu được tung vào sân
Origi và Minamino có thể tạo ra khác biệt nếu được tung vào sân

Hiện tay, trong tay Klopp có một số quân bài dự phòng có thể sử dụng như Xherdan Shaqiri, Takumi Minamino, Divock Origi hay Oxlade-Chamberlain. Trong một ngày đẹp trời, họ hoàn toàn có thể thay đổi cục diện trận đấu khi được tung vào sân.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo