x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KIMMICH ĐƯỢC KHEN NGỢI SAU 2 THÁNG VẮNG MẶT

11:00 | 11/01/2022


Joshua Kimmich đã mất hai tháng xa sân cỏ vì những rắc rối với Covid-19.

Joshua Kimmich đã mất hai tháng xa sân cỏ vì những rắc rối với Covid-19. Thế nên không bất ngờ khi tiền vệ trụ cột của Bayern “hết hơi” từ phút 75 trong trận gặp M’gladbach cuối tuần trước.

“Tôi nghĩ Josh đã chơi xuất sắc trong 75 phút đầu tiên”, Julian Nagelsmann nhận xét về màn trở lại đáng chú ý của Kimmich. Còn 15 phút cuối, vị thuyền trưởng Bayern không muốn nhắc đến vì đó là quãng thời gian Kimmich bắt đầu đi bộ và thở dốc.

Điều đó cũng dễ hiểu với một cầu thủ đã nghỉ thi đấu suốt hai tháng qua. Thực tế là Kimmich đã rất nỗ lực trong trận gặp M’gladbach. Anh là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía Bayern (125 lần), năng nổ phòng thủ và dâng cao hỗ trợ tấn công.

Dù vậy, Kimmich còn cách khá xa phong độ đích thực của mình. Cầu thủ 26 tuổi chưa đạt thể trạng lý tưởng cho một trận cầu đỉnh cao, cũng như chưa thực sự nhuần nhuyễn khi trở lại vị trí hậu vệ phải mà rất lâu rồi Kimmich không đảm nhiệm. Ngay bàn thua đầu tiên của Bayern, Kimmich cũng mắc lỗi với pha phá bóng hỏng khá vụng về.

Kimmich trở lại và Bayern thua trận đầu tiên của năm 2022. Đó là hai vế có sự liên quan nhất định. Nếu Kimmich chơi với 100% phong độ, cầu thủ này có thể lại đóng vai đầu tầu và kéo Hùm xám vượt qua khó khăn. Nhưng Kimmich của đầu năm 2022 là cầu thủ vừa vượt qua cuộc khủng hoảng Covid-19 tương tự đội bóng của mình.

HLV Nagelsmann có lý do để khen ngợi Kimmich về màn tái xuất sau 2 tháng vắng mặt
HLV Nagelsmann có lý do để khen ngợi Kimmich về màn tái xuất sau 2 tháng vắng mặt

Kimmich có thể đã tránh được cuộc khủng hoảng đó, tránh được việc nghỉ 8 trận liên tiếp nếu tiêm vaccine thay vì giữ quan điểm cứng nhắc từ chối tiêm phòng. Phải đến khi nhiễm Covid-19 thì tuyển thủ Đức mới tỏ ý hối hận và muốn tiêm vaccine. Nhưng tới lúc đó thì đã muộn, Kimmich phải nghỉ hai tháng trời thậm chí phổi còn bị ảnh hưởng.

Kimmich đã tạo nên một cuộc tranh cãi không cần thiết trong làng bóng đá Đức về chuyện từ chối tiêm vaccine. Hậu quả lớn nhất chính cầu thủ này phải lãnh đủ với hai tháng xa sân cỏ, ảnh hưởng không nhỏ tới Bayern. Và bây giờ cho dù đã trở lại, tiền vệ 26 tuổi sẽ mất không ít thời gian tìm lại phong độ vốn có. Ở trận thua M’gladbach, Kimmich mệt đến mức từ chối trả lời phỏng vấn sau trận.

Tất nhiên Kimmich vẫn là Kimmich với tầm ảnh hưởng và vai trò thủ lĩnh. Trước M’gladbach, cầu thủ 26 tuổi tranh cãi với trọng tài sau khi Marcel Sabitzer bị thổi phạt, quát tháo người đồng đội trẻ Mark Tillmann tập trung hơn, khen ngợi Niklas Suele khi trung vệ này có một pha cản phá tốt. Nagelsmann có lý do để khen ngợi cậu học trò cưng về màn trở lại sau hai tháng vắng mặt.

Nhưng hai tháng đó là mất mát quá nhiều cho Kimmich và Bayern, để bây giờ số 6 của Hùm xám sẽ phải vất vả tìm lại chính mình.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo