x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KHÓ LÒNG CHỜ ĐỢI NHỮNG SỐ 9 Ở TRẬN DERBY MILANO

15:26 | 20/09/2019


Đêm mai, Krzysztof Piatek (Milan) và Romelu Lukaku (Inter) sẽ đối đầu nhau trong trận đấu của hai số 9 đắt giá nhất Serie A 2019/20.

Đêm mai, Krzysztof Piatek (Milan) và Romelu Lukaku (Inter) sẽ đối đầu nhau trong trận đấu của hai số 9 đắt giá nhất Serie A 2019/20. Thế nhưng, có quá ít thứ để lạc quan cho hai tiền đạo này ở trận derby Milan.

Khi BLĐ Milan chi đậm hồi đầu năm 2019 để đem Piatek về sân San Siro, họ đã hy vọng chân sút người Ba Lan sẽ trở thành một Sheva mới. Ban đầu khi Piatek nhận áo số 19, anh nói rằng muốn tự mình giành lấy áo số 9. Nhưng sang đến mùa này, khi chiếc áo số 9 đã ở trên lưng, Piatek mới thấy được gánh nặng dành cho chiếc áo này lớn như thế nào. 

Trong 10 trận liên tiếp ở Serie A, Piatek chỉ ghi đúng 2 bàn thắng. 1 lần từ sai lầm mất bóng ngớ ngẩn của hậu vệ đối phương (Milan thua Juventus 1-2 mùa trước), bàn còn lại từ chấm penalty trước đối thủ yếu Serie A. Trong suốt kỳ giao hữu trước mùa giải, Piatek cũng hoàn toàn im lặng. 

Lỗi không hoàn toàn ở Piatek, sự thực là tiền đạo người Ba Lan đã không nhận được sự tiếp vận đầy đủ từ các đồng đội. Trong hầu hết các trận đấu đã qua, Piatek rất đói bóng, thường xuyên phải lùi sâu về, anh bế tắc đến độ thỉnh thoảng phải lăn vào vòng cấm để kiếm penalty. BLĐ Milan chi đậm để mua về một chiếc xe hơi hạng sang, nhưng lại chỉ cung cấp đủ nhiên liệu để nó chạy như một chiếc xe tầm thường. 

So với Piatek, vụ chuyển nhượng Lukaku phức tạp hơn rất nhiều khi Inter và Man Utd phải rất khó khăn mới có thể thống nhất được phí chuyển nhượng. Nhưng những lo ngại của phần lớn các Interista về Lukaku đã hiện hữu sau 3 trận đầu mùa. Tiền đạo người Bỉ mới chỉ ghi 2 bàn, 1 từ pha đá bồi cận thành (trước Lecce) và 1 từ chấm 11m (trước Cagliari). 

Màn trình diễn của Lukaku chỉ có thể thuyết phục được những NHM quá dễ tính. Người ta khó có thể châm chước cho rất nhiều pha đỡ bóng bước 1 hỏng ăn (vấn đề đã tồn tại từ khi ở Man Utd) cho tiền đạo có phí chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử Inter (82 triệu euro) và nhận lương cao nhất đội (7,5 triệu euro/năm). 

Điều trớ trêu là so với Piatek, nguồn cung bóng dành cho Lukaku đa dạng hơn hẳn. Xung quanh cựu tiền đạo Man Utd là Lautaro Martinez, Stefano Sensi, Antonio Candreva, Marcelo Brozovic, Kwadwo Asamoah… người nào cũng hừng hực ý chí chiến đấu và luôn sẵn sàng phối hợp với Lukaku.  

Inter đang đầu bảng, người ta ít chú ý đến phong độ của Lukaku bằng sự tịt ngòi quá lâu của Piatek. Nhưng không thể phủ nhận rằng có tới 75% số bàn thắng của Inter tại Serie A và Champions League mùa này không dính dáng đến Lukaku. 

Có lẽ, trận derby Milan đêm mai sẽ không dành cho các số 9!

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo