x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KHI ÔNG CHỦ PSG THÍCH SỐ 10 ARGENTINA VÀ BRAZIL KẾT HỢP

08:36 | 13/08/2021


Khi tỉ phú Qatar thích số 10 Argentina và Brazil kết hợp

Luôn cười tươi, mãn nguyện khi trót lọt phi vụ Messi, ông chủ của Paris St Germain (PSG) - tỉ phú người Qatar Nasser Al-Khelaifi sung sướng nói những câu rất sốc và ai cũng tin ông nói được, làm được: “Tôi muốn PSG gom hết những ngôi sao thế giới về PSG xem họ thể hiện ra sao. Tôi rất muốn xem bộ đôi Neymar và Messi kết hợp với nhau trong màu áo của PSG và bây giờ thì điều đấy đã thành hiện thực”.

Trong buổi họp báo chiều 11-8, ông Al-Khelaifi cũng nói với Messi trước đông đảo báo chí rằng: “Về với PSG, cậu đừng có lăn tăn lương bổng nữa nhé! Cậu muốn gì tôi đã đáp ứng hết rồi!”.

Chủ tịch Khelaifi nhớ lại những ngày thương lượng để mời Messi về, ông đã xác định tiền bạc không phải là chướng ngại mà cái chính là Messi vui vẻ về với PSG và cùng Neymar kết hợp với nhau...

Messi đã tới PSG
Messi đã tới PSG

Barcelona đã không thể giữ Messi lại vì luật tài chính. CLB này đang mắc nợ 1,2 tỉ euro nên nếu đáp ứng lương của Messi và nếu có bản hợp đồng mới thì sẽ phá sản. Trong khi đó La Liga lại cũng chỉ giúp Barcelona ở các vòng ngoài, không thể can thiệp vào vấn đề tài chính của CLB được nên họ muốn có Messi đá La Liga cũng không thể.

Nhưng PSG có vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA không khi mà họ có Neymar (222 triệu euro), Mbappe (118 triệu euro), rồi mùa này có cả Hakimi từ Inter Milan về giá 60 triệu euro cùng Ramos, thủ môn Donnarumma, Wijnaldum và cả Messi?

Mùa bóng 2019-2020, PSG lỗ 124,9 triệu euro trước thuế do đại dịch COVID-19. Mùa 2020-2021 còn tồi tệ hơn khi PSG lỗ đến 230 triệu euro. Và một khi CLB bị lỗ như thế, PSG có quyền “bơm tiền” vào để đầu tư tiếp, đó là điều mà luật công bằng tài chính của UEFA cho phép.

Trong câu chuyện này, những ông chủ tịch của các CLB đại gia, như ông trùm Perez (của Real Madrid) hay Laporta (của Barcelona) và các ông chủ của những CLB Anh chỉ biết lắc đầu ngao ngán cho sức mạnh tài chính của tỉ phú người Qatar mà thôi.

Bóng đá thế giới và các CLB đang bị chi phối và nể mặt các ông trùm châu Á.

Theo PLO

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo