x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ WATFORD VS TOTTENHAM: VỠ ÒA PHÚT BÙ GIỜ

08:46 | 02/01/2022


Pha làm bàn của Sanchez ở phút bù giờ cuối cùng trận đấu đã giúp Gà Trống có được 3 điểm trước Watford.

Pha làm bàn của Sanchez ở phút bù giờ cuối cùng trận đấu đã giúp Gà Trống có được 3 điểm trước Watford.

Bàn thắng

Tottenham: Sanchez (90+6')

Hành quân tới sân Vicarage Road của Watford với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân khách tại Ngoại hạng Anh từ khi tiếp quản băng ghế huấn luyện Tottenham, HLV Antonio Conte đã tung ra sân đội hình rất mạnh. Sự thiếu vắng duy nhất là tiền vệ Dele Alli đã được bù đắp bằng Lucas Moura, cầu thủ đã được cho nghỉ ngơi ở trận hòa Southampton lượt trận trước.

Với lực lượng nhỉnh hơn hẳn, Tottenham sớm đẩy cao đội hình để dồn ép Watford phải lùi sâu để phòng ngự. Hệ thống phòng ngự nhiều lớp của đội chủ nhà đã phong tỏa mọi nẻo vào khung thành thủ môn Bachmann. Chính điều này khiến Tottenham phải tìm cách ghi bàn bằng những tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Pierre-Emile Hoejbjerg, Sergio Reguilon, Harry Kane đều có cơ hội, nhưng các cú sút hoặc bị cản phá, hoặc thiếu một chút may mắn để có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Cầm bóng luôn ở ngưỡng hơn 70% nhưng thi đấu bế tắc trong việc triển khai tấn công khiến Tottenham chấp nhận rời sân nghỉ giữ hiệp mà không có bàn thắng nào được ghi. Với Watford, đội chủ nhà trong 45 phút đầu tiên không tung ra nổi một cú dứt điểm hướng về phía khung thành Hugo Lloris nên tỷ sô hòa có thể coi là thành công với thầy trò Claudio Ranieri.

Thủ thành Bachmann đã có một trận đấu rất xuất sắc

Bước sang hiệp 2, Tottenham vẫn là đội nắm giữ thế trận trên sân nhưng đoàn quân HLV Conte tiếp tục bế tăc trong việc xâm nhập vòng cấm của Watford. Trái lại, những pha phản công của đội chủ nhà trong hiệp 2 đã trở nên sắc nét hơn. Phút 53, Joshua King khiến NHM Tottenham được phen hú tim với cú ra chân hiểm hóc từ ngoài vòng cấm khiến Lloris bay hết người để cản phá.

Sau tình huống hút chết đó, Tottenham tiếp tục đẩy cao đội hình để dồn ép đội chủ nhà. Cơ hội rõ nét nhất đến với Spurs đến ở phút 71, khi Lucas Moura có pha chuyền bóng đẳng cấp để Heung-min Son xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm một chạm rất hiểm hóc nhưng thủ thành Bachmann đã có phản xạ tuyệt vời để cứu bàn thua mười mươi cho Watford.

Quãng thời gian 20 phút cuối trận, bóng gần như chỉ lă bên phần sân của Watford, nhưng sự bế tắc trong việc luân chuyển trái bóng, phối hợp giữa các mắt xích trên hàng công khiến một vài tình huống dứt điểm từ những nỗ lực cá nhân không làm khó được thủ thành Bachmann.

Sanchez ghi bàn duy nhất ở phút bù giờ thứ 6

Phút 85 trận đấu đã gián đoạn khoảng 10 phút sau sự cố một cổ động viên gặp vấn đề về sức khỏe. Quãng thời gian nghỉ đó khiến trận đấu có tới 8 phút bù giờ và bước ngoặt đến ở phút 90+6, khi Heung-min Son có tình huống đá phạt như đặt để Davinson Sanchez thực hiện cú đánh đầu cận thành ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Totteham đã có chiến thắng đầu tiên trên sân khách tại giải Ngoại hạng Anh dưới triều đại HLV Conte. Thắng lợi này cũng giúp Spurs vượt mặt Man United và West Ham để vươn lên thứ 5 trên BXH với 33 điểm, kém vị tí thứ 4 của Arsenal khoảng cách 2 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận.

Đội hình thi đấu

Watford: Bachmann; Ekong, Sierralta, Cathcart, Masina; Sissoko; Kucka, Dennis (Joao Pedro 46'), Louza (Cleverley 90'), Sema (Hernandez 90'); King

Tottenham: Lloris; Sanchez, Dier, Davies; Emerson, Skipp (Winks 70'), Hojbjerg, Reguilon (Lo Celso 83'); Son, Kane, Lucas (Gil 90')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo