x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ VIETTEL VS HỒNG LĨNH HÀ TĨNH: VỠ ÒA PHÚT CUỐI

06:20 | 05/07/2022


Theo một cách nào đó thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có được chiến thắng trước sức ép mạnh mẽ từ Viettel. Thất bại bất ngờ này đã khiến Viettel bỏ lỡ cơ hội bám đuổi đội đầu bảng Hải Phòng.

Theo một cách nào đó thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có được chiến thắng trước sức ép mạnh mẽ từ Viettel. Thất bại bất ngờ này đã khiến Viettel bỏ lỡ cơ hội bám đuổi đội đầu bảng Hải Phòng.

Bàn thắng

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Janclesio (90’)

Trận cầu hấp dẫn
Trận đấu muộn nhất của vòng 5 V.League 2022 giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã diễn ra hấp dẫn và vô cùng kịch tính. Tốc độ của màn so tài được đẩy cao ngay từ những phút đầu tiên khi Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng ăn miếng trả miếng với những trường phái bóng đá đối lập của mình.

So với một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ trương đá phòng ngự phản công, chủ nhà Viettel với lối chơi áp đặt tạo ra nhiều cơ hội hơn trong 2/3 thời lượng của trận đấu. Phút 16, Hoàng Minh nỗ lực đi bóng bên cánh phải. Anh loại bỏ hậu vệ trái Xuân Hùng bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước khi đưa bóng vào trong cho Hoàng Đức sút bóng chệch cột dọc phải đối thủ. 7 phút sau, vận may tiếp tục mỉm cười với đội khách. Hoàng Minh đoạt bóng và vượt qua Janclesio ngay trước vòng cấm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đáng tiếc là cú sút sau đó của tiền vệ này lại đưa bóng dội xà ngang.

Viettel và Hà Tĩnh cống hiến một trận đấu hấp dẫn - Ảnh: Đức Cường

Viettel có lý do để tiếp tục tiếc nuối. Bởi phút 26, Pedro Paulo đệm bóng cho Hoàng Đức xâm nhập vòng cấm địa rồi sút tung lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên bàn thắng này đã không được công nhận vì Hoàng Đức mắc lỗi việt vị trong nỗ lực di chuyển thoát khỏi hàng phòng ngự đối phương trước đó.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vùng lên
Sau những phút để Viettel lấn át, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bắt đầu phản công. Phút 55, Đinh Thanh Trung tung cú sút chân trái ở vòng cấm địa, đưa bóng đi căng nhằm vào góc cao. Thủ môn Nguyên Mạnh phải bay người đấm bóng giải nguy cho Viettel. Hai phút sau, từ quả đá phạt ngay sát vạch 16m50, Thanh Trung sút bóng qua hàng rào dội khung gỗ đội bóng áo lính.

Đến phút 75, cầu thủ vào sân thay người Nhâm Mạnh Dũng bên phía Viettel có bóng trong vòng cấm địa. Anh dứt điểm đưa bóng vượt tầm truy cản của thủ môn Quang Tuấn. Bóng trúng chân của ngoại binh Geovane trước khi cuộn vào cầu môn. Đứng trên vạch vôi khi đó, trung vệ Janclesio cố gắng phá bóng giải nguy.  

Tình huống tranh cãi nổ ra ở phút 75, khi Geovane cho rằng bóng đã qua vạch vôi

Đúng trong thời điểm mà Viettel đang tranh cãi với trọng tài biên về khả năng bóng đã đi qua vạch vôi trước khi Janclesio phá bóng thì họ được “thần may mắn” bảo vệ. Tiền đạo Oliveira bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh băng vào đánh đầu cận thành sau quả đá phạt góc bên cánh trái, nhưng bóng lại tìm đến trúng khung gỗ của Viettel.

Trong bối cảnh mất tất cả đã nghĩ về một trận hòa thì ở phút 90, Janclesio đánh đầu đưa bóng xỏ háng Văn Kiên, hậu vệ phòng ngự ở cột gần của Viettel. Bóng đi vào lưới trong sự sững sờ của thủ môn Nguyên Mạnh. Dù chơi tất tay ở 3 phút bù giờ còn lại nhưng đội bóng nhà binh vẫn không thể có được bàn gỡ để giữ lại 1 điểm chung cuộc.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng đúng ở phút 90 trước Viettel - Ảnh: Đức Cường

Thua 0-1 đầy bất ngờ trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel đã bị bất lợi trong cuộc đua ngôi đầu bảng với Hải Phòng, khi khoảng cách giữa hai đội đã là 4 điểm. Trong khi đó, chiến thắng đáng khen của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giúp họ từ vị trí thứ 11 lên thứ 9 trên BXH sau vòng đấu thứ 5.

Đội hình thi đấu

Viettel: Nguyên Mạnh, Duy Thường, Xuân Kiên, Thanh Bình, Hoàng Hùng, Jaha, Hoàng Đức, Văn Hào (Tiến Anh 46’), Geovane, Pedro (Mạnh Dũng 62’), Hoàng Minh (Danh Trung 62’).

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Janclesio, Thanh Trung, Madrira, Văn Hiệp, Văn Nam, Văn Đức (Văn Long 79'), Xuân Hùng, Quách Tân, Văn Công (Ngọc Hải 79'), Trung Học (Basit 60’).

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo