x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ REAL MADRID VS ATLETICO MADRID: DERBY MADRID MỘT CHIỀU

07:13 | 13/12/2021


Hai pha lập công của Benzema và Asensio đã giúp Real Madrid đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 2-0. Với thắng lợi quan trọng này, Los Blancos đã tiến rất sát đến chức vô địch lượt đi La Liga mùa 2021/22.

Hai pha lập công của Benzema và Asensio đã giúp Real Madrid đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 2-0. Với thắng lợi quan trọng này, Los Blancos đã tiến rất sát đến chức vô địch lượt đi La Liga mùa 2021/22.

Bàn thắng

Real Madrid: Benzema (16'), Asensio (57')

Bước vào trận derby thành Madrid, đội chủ nhà Real Madrid đã có sự trở lại vô cùng quan trọng của tiền đạo chủ lực Karim Benzema sau gần hai tuần ngồi ngoài dưỡng thương. Hỗ trợ cho lão tướng người Pháp trên mặt trận tấn công là tiền đạo Marco Asensio và tài năng trẻ Vinicius - người vừa được bầu chọn là "Cầu thủ hay nhất La Liga trong tháng 11/2021".

Sự trở lại kịp thời của đội trưởng Benzema đã mang lại sự khác biệt cho trận derby. Real Madrid là đội nhập cuộc chậm hơn so với đối thủ cùng thành phố, nhưng sự hiệu quả của Los Blancos lại là ấn tượng hơn. Phút 16, tam tấu trên hàng công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã tìm thấy nhau để mang đến bàn mở tỷ số. Asensio là người khởi xướng đợt tấn công với đường chuyền thuận lợi cho Vinicius để cầu thủ trẻ người Brazil thực hiện quả tạt vừa tầm cho Benzema bắt volley cực nhanh đưa bóng đi căng đập đất làm bó tay thủ thành Jan Oblak.

Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Real Madrid như thường lệ vẫn chọn cách chơi rất chắc chắn bên phần sân nhà, chấp nhận nhường thế trận cho những nhà ĐKVĐ La Liga. Với hàng thủ được tổ chức tốt cộng thêm sự hỗ trợ của hàng tiền vệ có thừa kỹ thuật để làm chủ cuộc chơi, Real Madrid gần như không cho Atletico Madrid có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Thibaut Courtois.

Real Madrid thắng dễ ở derby để tiến gần chức vô địch lượt đi

Cơ hội ngon ăn nhất của Atletico đến từ tình huống cố định, khi Antoine Griezmann thử tài Courtois bằng cú đá phạt hàng rào kỹ thuật ở phút 35 buộc thủ thành người Bỉ phải trổ hết tài năng để đấm bóng giải nguy. Chính sự bế tắc trong 45 phút đầu tiên buộc HLV Diego Simeone phải có những điều chính nhân sự ngay đầu hiệp 2 với sự xuất hiện của hai cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật là Joao Felix và Thomas Lemar.

Sự xuất hiện của những cầu thủ tấn công giúp thế trận của Atletico Madrid trở nên thanh thoát hơn. Felix có những pha xử lý rất khéo léo đặt người đồng đội Matheus Cunha vào tình thế có thể ghi được bàn gỡ ngay đầu hiệp 2 nhưng đáng tiếc là bàn thắng không đến với các cầu thủ khách.

Và khi không thể tận dụng được những cơ hội được tạo ra, Atletico Madrid đã phải trả giá. Phút 57, Real Madrid tổ chức phản công cực nhanh. Bóng được chuyền cho Luka Jovic - người vào sân ở đầu hiệp 2 thay Benzema đã có đường mở bóng ra cánh trái cho Vinicius và cầu thủ trẻ người Brazil quan sát rất nhanh để đưa ra đường chuyền thuận lợi để Asensio xâm nhập vòng cấm tung ra cú dứt điểm gọn gàng vào cột dọc xa nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Những phút tiếp theo của trận đấu, Real Madrid tiếp tục chọn cách chơi chắc chắn sau khi đã có 2 bàn dẫn trước. Atletico Madrid dù chơi rất nỗ lực, nhưng sự thiếu chính xác trong những tình huống cuối cùng khiến họ không thể có được bàn gỡ và chấp nhận trắng tay rời sân Bernabeu. Chiến thắng này giúp Real Madrid tiến gần hơn tới chức vô địch lượt đi, khi đã có 42 điểm sau 17 vòng đấu, bỏ xa đội nhì bảng Sevilla 8 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Với Atletico, thất bại này khiến họ dậm chân ở vị trí thứ 4 với 29 điểm, kém ngôi đầu bảng tới 13 điểm.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois; Carvajal (Nacho 81'), Militao, Alaba, Mendy; Modric, Casemiro, Kroos; Asensio (Valverde 85'), Benzema (Jovic 46'), Vinicius Junior (Rodrygo 87').

Atletico Madrid: Oblak; Llorente, Felipe, Kondogbia, Hermoso; Correa (Suarez 60'), Koke, De Paul (Herrera 69'); Carrasco (Lemar 46'); Griezmann (Joao Felix 46'), Cunha (Renan Lodi 60').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo