x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ NEWCASTLE VS CHELSEA: PHÚT BÙ GIỜ ĐỊNH MỆNH

08:21 | 19/01/2020


Những tưởng Chelsea sẽ nối dài mạch bất bại của mình lên con số 5 ở trận đấu với Newcastle nhưng họ đã bị đội chủ nhà gây rất nhiều khó khăn. Và ngay ở phút bù giờ cuối cùng Chelsea đã phải nhận giá đắt khi Newcastle có bàn thắng.

Những tưởng Chelsea sẽ nối dài mạch bất bại của mình lên con số 5 ở trận đấu với Newcastle nhưng họ đã bị đội chủ nhà gây rất nhiều khó khăn. Và ngay ở phút bù giờ cuối cùng Chelsea đã phải nhận giá đắt khi Newcastle có bàn thắng.

Ghi bàn
Newcastle: Hayden (90'+4)

Newcastle là một trong những đội có khả năng kiểm soát bóng kém nhất lịch sử Ngoại hạng Anh nhưng đó lại không phải là lợi thế với Chelsea. Thầy trò Frank Lampard cực kỳ ngại những đối thủ bố trí đội hình thấp và chơi phòng ngự phản công khó chịu. 

Thế nhưng diễn biến đáng chú ý đầu trận lại không nằm ở chuyện kiểm soát bóng. Phút 11, đội chủ nhà Newcastle gặp chuyện không may khi hậu vệ Willems va chạm mạnh với Callum Hudson-Odoi dẫn tới chấn thương mắt cá nghiêm trọng. Sau khi nhận sự trợ giúp của các bác sỹ, Willems vẫn phải rời sân trên cáng và tạo ra tổn thất đáng kể với Chích chòe.

Tuy nhiên, bất ngờ là cơ hội nguy hiểm nhất hiệp 1 lại đến với đội chủ nhà. Phút 22, Krafth có pha tạt bóng chuẩn mực vào vòng cấm cho Joelinton. Trước vòng vây của Christensen và Recce James, Joelinton vẫn thoát ra được nhưng cú đánh đầu của anh chỉ đưa bóng chạm trúng xà ngang trong sự tiếc nuối của hàng vạn khán giả trên khán đài.

Chelsea hút chết trong hiệp 1

Trong phần còn lại của hiệp 1, cả James và N'Golo Kante đều có cơ hội giúp Chelsea mở tỷ số nhưng những cú dứt điểm của họ đều thiếu độ chuẩn xác cần thiết. Hai đội vì thế bước vào giờ nghỉ với tỷ số vẫn là 0-0. Hiệp 2 là sân khấu riêng của Chelsea với một thông số đủ để nói lên tất cả: Đến tận phút bù giờ, Newcastle mới được hưởng quả... phạt góc đầu tiên trong trận. Ngay khi trận đấu trở lại, The Blues bắn phá liên tiếp khung thành đội chủ nhà với những nỗ lực của Willian, Emerson và Kante.

Đáng tiếc nhất là pha bóng cuối cùng của Tammy Abraham trước khi bị thay ra. Phút 79, xuất phát từ tình huống phát động của Jorginho, Azpilicueta bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Abraham dứt điểm khéo léo qua tay thủ môn Newcastle nhưng vẫn còn hậu vệ đội chủ nhà kịp bọc lót. Sau pha bóng hỏng ăn đó, những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì bước ngoặt đến ở phút bù giờ cuối cùng, Saint-Maximin có đường tạt bóng chính xác hiếm hoi trong trận nhưng như vậy là quá đủ để Hayden bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới Kepa.  

Người hùng Hayden của Newcastle

Chung cuộc, Chelsea nhận thất bại 0-1 và khép lại một tối thứ Bảy đầy bất ngờ của Ngoại hạng Anh khi không một ông lớn thuộc Big 6 nào giành chiến thắng. Trước đó, Tottenham, Arsenal và Man City đều hòa trước các đối thủ dưới cơ. Về phần mình, sau 4 trận bất bại (3 thắng, 1 hòa), Chelsea đã nếm trải lại vị cay của thất bại một cách quá nghiệt ngã.

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo