x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ EVERTON VS WEST HAM: 3 ĐIỂM CHO ĐỘI KHÁCH

06:18 | 18/10/2021


Pha lập công duy nhất của Ogbonna trong hiệp 2 đã giúp West Ham có được chiến thắng quan trọng trước Everton.

Pha lập công duy nhất của Ogbonna trong hiệp 2 đã giúp West Ham có được chiến thắng quan trọng trước Everton.

Bàn thắng

West Ham: Ogbonna (74')

Tuy có lợi thế được chơi trên sân nhà, Everton lại để cho West Ham chơi lấn lướt ngay tại sào huyệt của mình. Trong hiệp đấu thứ nhất, Everton chỉ có thời lượng kiểm soát bóng đạt vỏn vẹn 31%. Xét về số lần dứt điểm, đội bóng của HLV Rafael Benítez cũng không bằng đối thủ (5 so với 7).

Nhìn chung, 45 phút đầu diễn ra cực kỳ tẻ nhạt khi các bên không tạo được nhiều sóng gió trước khung thành của nhau. Sau 32 phút bóng lăn, khán giả mới được chứng kiến pha bóng đáng chú ý đầu tiên. Đó là tình huống Townsend nỗ lực tạt bóng từ cánh phải vào trung lộ để Doucoure bật cao đánh đầu đập đất đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành West Ham.

3 phút sau, West Ham đưa ra câu trả lời bằng cú đá từ ngoài vòng cấm của Bowen buộc thủ môn Pickford phải cản phá. Ngay lập tức Soucek băng vào đá bồi từ góc hẹp làm tung nóc lưới Everton. Rất tiếc là trọng tài không công nhận bàn thắng do xác định cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị.

5 phút trước khi hiệp 1, những người yêu mến Everton lại có phen thót tim khi chứng kiến Fornals thực hiện cú sửa lòng trong vòng cấm khiến thủ thành Pickford chỉ còn biết đứng nhìn. May cho đội chủ nhà là bóng lại bay lên khán đài chứ không vào lưới.

Cú đánh đầu của Ogbonna mang về cho West Ham 3 điểm trọn vẹn

Sau giờ nghỉ, trận đấu vẫn diễn ra tẻ nhạt với ưu thế có phần nghiêng về phía West Ham. Phút 74, tức là ngay sau khi thủ môn Pickford của Everton suýt phải vào lưới nhặt bóng sau pha tranh chấp với Antonio, West Ham đã khai thông được thế bế tắc trận đấu.

Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Bowen, trung vệ Ogbonna đã bật cao đánh đầu ngược đưa bóng nằm gọn trong lưới của đội chủ nhà. Trong tình huống này, hậu vệ Godfrey của Everton là người mắc lỗi khi tỏ ra thất thế trước Ogbonna trong pha không chiến.

Trong những phút còn lại, Everton đã chơi nỗ lực hơn nhưng vẫn hầu như không gây được khó dễ cho hàng phòng ngự đối phương. Họ thậm chí còn suýt để thua bàn thứ 2 ở phút 88. Tuy vậy, có sửa lòng chân trái của Bowen chưa đủ khó để đánh bại sự xuất sắc của thủ môn Pickford. 

Dẫu sao, việc tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc cũng là quá đủ để West Ham kiếm trọn 3 điểm từ tay Everton. Với thắng lợi sít sao này, West Ham đã vượt qua chính Everton để chiếm giữ vị trí thứ 6 trên BXH. Họ cũng có 14 điểm sau 8 vòng như Everton nhưng xếp trên do hơn về chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu

Everton: Pickford, Digne, Coleman, Keane, Godfrey, Allan, Doucoure, Iwobi (Gordon 79'), Gray, Townsend, Rondon.

West Ham: Fabianski, Cresswell, Johnson, Zouma, Ogbonna, Soucek (Dawson 79'), Rice, Fornals, Benrahma (Lanzini 87'), Bowen (Yarmolenko 90'), Antonio.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo