x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ CHELSEA VS BRIGHTON: PHÚT BÙ GIỜ OAN NGHIỆT

08:01 | 30/12/2021


Những tưởng Chelsea sẽ có được 3 điểm trọn vẹn trước Brighton nhưng pha làm bàn ở phút bù giờ của Welbeck đã cướp đi 3 điểm của The Blues.

Những tưởng Chelsea sẽ có được 3 điểm trọn vẹn trước Brighton nhưng pha làm bàn ở phút bù giờ của Welbeck đã cướp đi 3 điểm của The Blues.

Bàn thắng

Chelsea: Lukaku (28')

Brighton: Welbeck (90+1')

Tiếp đón đối thủ rất khó chơi Brighton, HLV Thomas Tuchel đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể, bất chấp việc vài ngày nữa họ sẽ có trận đại chiến với Liverpool. Tiền đạo Romelu Lukaku sau khi giải tỏa cơn khát bàn thắng kéo dài từ tháng 9 đã trở lại đội hình xuất phát và đá cao nhất trên hàng công. Callum Hudson-Odoi - người đã tỏa sáng ở chiến thắng trước Aston Villa dịp Boxing Day cũng tiếp tục được tin tưởng cho ra sân từ đầu.

Với đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, Chelsea dễ dàng có được thế trận lấn lướt trước các cầu thủ khách Brighton - đội bóng thi đấu rất khó chịu ở mùa giải năm nay. Phút 17, ở tình huống lộn xộn trong vòng cấm Brighton, đội trưởng Cesar Azpilicueta đã xoay sở rất khéo léo để có cú dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc khung thành đội khách.

Phút 25, Lukaku có pha chồng biên rất đúng nhịp cho Mason Mount băng lên, nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của cầu thủ này đã không thể vượt qua được thủ thành Sanchez. 3 phút sau đó, Mount "lại quả" cho người đồng đội bằng cú đá phạt góc chính xác để Lukaku chạy chỗ thực hiện cú đánh đầu đập đất đánh bại thủ môn của Brighton.

Lukaku ghi bàn mở tỷ số bằng cú đánh đầu dũng mãnh

Sau bàn thắng, Chelsea vẫn là đội nắm giữ thế trận nhưng các tình huống triển khai tấn công vẫn thiếu đi sự chính xác ở những pha bóng cuối cùng. Trong khi đó, dù bị dẫn trước nhưng Brighton vẫn chọn cách chơi bình tĩnh và triển khai bóng từ phần sân nhà. Phút 38, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội chủ nhà, Adam Lallana có pha dứt điểm rất nhanh nhưng bị Edouard Mendy xuất sắc bay người cản phá.

Bước sang hiệp 2, Brighton đã bất ngờ chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và liên tục khiến khung thành Chelsea chao đảo. Jakub Moder, Yves Bissouma, Neal Maupay, Alexis Mac Allister là những cầu thủ đã có các cơ hội rất nguy hiểm, nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, ra vào hợp lý, thủ thành Mendy đã xuất sắc bảo vệ được mành lưới của mình.

Với Chelsea, đội chủ nhà thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian của hiệp 2 và không thể có được cú dứt điểm nào đi trúng khung thành. Những nỗ lực của Mount, Lukaku hay Ruedier đều đi thiếu chính xác hoặc bị hàng thủ chơi lăn xả của Brighton cản phá. Trong số này đáng tiếc nhất là pha xử lý hơi vụng của Lukaku ở phút 86 khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Welbech ấn định tỷ số 1-1 cũng bằng một cú đánh đầu hiểm hóc

Và Lukaku có lý do để tiếc nuối bởi không lâu sau tình huống bỏ lỡ của anh Chelsea đã phải trả giá. Phút 90+1, từ tình huống triển khai tấn công rất mạch lạc, Marc Cucurella thực hiện đường tạt bóng như đặt để cầu thủ vào sân thay người Danny Welbeck bật cao loại bỏ Ruediger và Trevoh Chalobah đánh đầu hiểm hóc vào góc xa ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1.

Kết quả này giúp Chelsea vượt mặt Liverpool để vươn lên thứ 2 trên BXH với 42 điểm, nhiều hơn The Kop 1 điểm nhưng đã bị đội đầu bảng Man City - đội có chiến thắng 1-0 trước Brentford bỏ xa tới 8 điểm trong cuộc đua vô địch.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Christensen (Chalobah 46'), Rüdiger, James (Alonso 27'), Kovacic, Jorginho, Hudson-Odoi (Kante 67'), Mount, Lukaku, Pulisic

Brighton: Sánchez, Lamptey, Veltman, Burn, Cucurella, Bissouma, Lallana, March, Moder (Alzate 88'), Mac Allister (Welbeck 80'), Maupay (Mwepu 66')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo