x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ ATLETICO MADRID VS BAYERN MUNICH: CẦM VÀNG LẠI ĐỂ VÀNG RƠI

07:43 | 02/12/2020


Atletico Madrid đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Joao Felix nhưng bị gỡ hòa 1-1 vào những phút cuối trận. Kết quả này khiến thầy trò Diego Simeone chưa thể có vé vào vòng 1/8.

Atletico Madrid đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Joao Felix nhưng bị gỡ hòa 1-1 vào những phút cuối trận. Kết quả này khiến thầy trò Diego Simeone chưa thể có vé vào vòng 1/8.

Bàn thắng

Atletico: Felix (26')

Bayern: Mueller (86', pen)

Trước khi trận đấu giữa Atletico và Bayern diễn ra, mọi thứ đã trải sẵn để đội bóng của HLV Diego Simeone có thể sớm giành vé vào vòng 1/8. Điều kiện đủ để Atletico giành vé là ở trận đấu sớm đội đứng thứ 3 trên BXH là Lokomotiv Moscow để thua RB Salzburg, trong khi điều kiện cần là họ đánh bại chính Bayern.

Ở khía cạnh điều kiện cần, RB Salzburg trong trận đấu sớm đã "hỗ trợ" Atletico rất tốt, khi họ có chiến thắng tưng bừng 3-1 ngay trên đất Nga với cú đúp của tiền đạo Mergim Berisha cùng bàn thắng của Karim Adeyemi. Thắng lợi này giúp RB Salzburg vượt mặt chính Lokomotiv Moscow để leo lên vị trí thứ 3 để cạnh tranh suất dự Europa League.

Về điều kiện cần, Atletico được đánh giá cao ở khả năng giành chiến thắng, khi trận đấu này HLV Hansi Flick bên phía Bayern tung ra sân đội hình dự bị, với sự góp mặt của những cái tên như Bouna Sarr, Jamal Musiala, Arrey-Mbi, Eric Maxim Choupo-Moting, Alexander Nübel. Thậm chí, hậu vệ David Alaba còn được đẩy lên đá vị trí tiền vệ trung tâm.

Thần đồng 17 tuổi, Jamal Musiala đá chính từ đầu

Tung ra sân đội hình mạnh nhất nên Atletico là đội bóng nhập cuộc chủ động hơn. Phút thứ 6, Joao Felix có đường chuyền thuận lợi cho Angel Correa dứt điểm nhanh bằng chân trái nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Nubel - người có trận bắt chính đầu tiên ở sân chơi Champions League thay người đàn anh Manuel Neuer.

Vài phút sau đến lượt Koke có cơ hội sau tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của Alaba, nhưng đáng tiếc là cú vuốt bóng của cầu thủ này lại đi vọt xà ngang khung thành đội khách. Cơ hội rõ nét nhất đến ở phút 22, khi Jose Gimenez có pha đánh đầu sau cú đá phạt góc của Carrasco nhưng thiếu một chút chính xác.

Thế trận vượt trội của Atletico rốt cuộc cũng giúp họ có được bàn thắng. Phút 26, Llorente nỗ lực đi bóng xuống đáy biên phải để Joao Felix cắt mặt rất nhanh và đá nối vào góc gần đánh bại thủ thành Nubel mở tỷ số trận đấu. Với kết quả này, Atletico sẽ theo chân Bayerm để giành vé vào vòng 1/8.

Joao Felix mở tỷ số ở giữa hiệp 1

Sau bàn thắng của Atletico, trận đấu diễn ra cởi mở hơn. Bayern với tâm lý thoải mái nên các cầu thủ trẻ không có dấu hiệu nao núng. Phút 31, tài năng sinh năm 2003 người Anh, Jamal Musiala tự tin đột nhập khu vực 16m50 rồi vung chân dứt điểm rất căng nhưng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Đây cũng là cơ hội rõ nét nhất của Hùm xám trong 45 phút đầu tiên.

Với Atletico, việc có được bàn thắng sớm giúp đội bóng này trở về với bản ngã của mình, chơi rình rập bằng cách kéo đội hình xuống thấp. Việc chủ động giảm nhịp độ thi đấu và chơi chắc chắn với hệ thống phòng ngự kiên cố chắn trước khung thành thủ môn Jan Oblak khiến các cầu thủ Bayern gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Chính cách chơi của Atletico trong hiệp 2 đã khiến trận đấu trở nên tẻ nhạt, khi hầu như không có cơ hội nào thực sự rõ nét được tạo ra. Phải tới phút 85 bước ngoặt của trận đấu mới diễn ra, khi cầu thủ vào sân thay người Thomas Mueller có tình huống ngã xuống rất nhanh trong vòng cấm của Atletico sau cái ngáng chân của Felipe. Bayern được hưởng quả đá phạt 11m và chính Mueller không mắc sai lầm nào để đánh bại Oblak cân bằng tỷ số.

Mueller gỡ hòa cho Bayern khiến Atletico chưa thể có vé

Quãng thời gian gần 10 phút còn lại của trận đấu, Atletico nỗ lực dâng cao và tạo ra được một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công, chấp nhận kết quả hòa 1-1. Trận hòa thứ 3 liên tiếp khiến đội bóng của HLV Simeone mới có được 6 điểm sau 5 vòng đấu, đứng thứ 2 trên BXH cùng khoảng cách 2 điểm nhiều hơn RB Salzburg. Trận đấu cuối cùng giữa 2 đội sẽ mang tính chất quyết định đến việc giành tấm vé còn lại của bảng đấu.

Đội hình thi đấu

Atletico: Oblak; Trippier, Savic, Gimenez (Felipe 58'), Hermoso; Llorente, Saul, Koke, Carrasco; Correa, Joao Felix.

Bayern: Nubel, Sarr (Richards 62'), Sule, Arrey-Mbi (Gnarby 61'), Hernandez; Alaba, Martinez (Thomas Mulelrr 61'); Sane, Musiala (Stiller 76'), Douglas Costa; Choupo-Moting.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo