x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

KẾT QUẢ ALAVES VS BARCELONA: SAI LẦM HÀNG THỦ, BARCELONA VẤT VẢ CẦM HÒA CHỦ NHÀ

08:08 | 01/11/2020


Mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nhưng Barcelona vẫn bị chủ nhà Alaves cầm chân, bất chấp việc đội bóng xứ Catalan có lợi thế thi đấu hơn người trong khoảng 30 phút cuối trận.

Mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nhưng Barcelona vẫn bị chủ nhà Alaves cầm chân, bất chấp việc đội bóng xứ Catalan có lợi thế thi đấu hơn người trong khoảng 30 phút cuối trận.


Bàn thắng
Alaves: Rioja (31')
Barca: Griezmann (63')

Thẻ đỏ
Alaves: Jota (62')

 

Hành quân tới sân của Alaves sau chiến thắng trước Juventus ở vòng bảng Champions League, các cầu thủ Barca có thừa sự tự tin để tiếp tục hướng đến việc tiếp tục duy trì mạch trận ấn tượng của mình. HLV Ronald Koeman có 3 sự thay đổi nhân sự so với trận thắng Juventus. Gerard Pique, Sergio Busquets và Ansu Fati được tung vào sân thay Araujo, Miralem Pjanic và Pedri.

Với thực lực được đánh giá nhỉnh hơn, Barca nhanh chóng đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, bài toán về sự hiệu quả vẫn chưa được đoàn quân HLV Koeman giải được. Dưới thời chiến lược gia người Hà Lan, Barca thường xuyên gặp khó khăn và bế tắc trước các hàng thủ số đông, lùi sâu và được tổ chức tốt.

Thống kê cho thấy, suốt 45 phút đầu tiên, Barca có tỷ lệ kiểm soát bóng luôn trên ngưỡng 70% nhưng họ chỉ tạo ra được 3 tình huống thực sự nguy hiểm. Đầu tiên là tình huống Fati dứt điểm chệch cột dọc từ đường chuyền đẳng cấp của Clement Lenglet ở phút 13. Tiếp nữa là cú đá phạt đẳng cấp của Lionel Messi ở phút 23 nhưng bị hậu vệ Alaves phá ngay trên vạch vôi. Messi cũng là cái tên tạo ra phá bóng sóng gió cuối cùng ở phút 45+1, nhưng pha dứt điểm đã bị thủ thành Pacheco bắt gọn.

Sai lầm ngớ ngẩn của Neto khiến Barca chịu một bàn thua

Trong khi hàng công thi đấu như gà mắc tóc, hàng thủ lại bộc lộ những sai lầm không thể chấp nhận được. Sau vài tình huống phòng ngự hớ hênh nhưng các cầu thủ chủ nhà không tận dụng thành công, Barca rốt cuộc cũng phải trả giá ở phút 31. Pique chuyền bóng trả ngược về cho thủ môn Neto, nhưng người bắt thay Ter Stegen chấn thương đã xử lý lóng ngóng để Luis Rioja ập vào cướp bóng, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, HLV Koeman thực hiện hàng loạt sự thay đổi người, trong đó tung hai tiền vệ đã chơi xuất sắc ở trận thắng Juventus là Pedri và Pjanic vào sân. Thế trận kiểm soát bóng vẫn nghiêng hoàn toàn về phía đội khách, nhưng các cơ hội ngon ăn đến không nhiều. Phút 54, Ousmane Dembele có pha dứt điểm cắt ngang khung thành sau đường chuyền thuận lợi của Sergio Roberto.

Đến phút 62, Barca có lợi thế rất lớn, khi Jota bên phía đội chủ nhà nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Ưu thế hơn người ngay lập tức được Barca ận dụng chỉ chưa đầy 1 phút sau. Tận dụng pha phá bóng thiểu dứt khoát của hàng thủ Alaves, Griezmann có pha xâm nhập vòng cấm và thực hiện cú sục bóng kỹ thuật đánh bại thủ môn Pacheco ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Griezmann ghi bàn gỡ hòa cho Barca

Hai phút sau bàn thắng của Griezmann, Messi có cơ hội nâng tỷ số lên 2-1, nhưng cú cứa lòng đẳng cấp của anh đã bị thủ thành Pacheco bay người cản phá. Đến phút 87, Pacheco tiếp tục trở thành người hùng của Alaves với tình huống cứu thua sau pha nã đại bác của Pajanic từ ngoài vòng cấm giúp khung thành đội chủ nhà được bảo toàn đến hết trận.

Bị cầm hòa 1-1, Barca để mất điểm trận thứ 2 liên tiếp tại La Liga. Lúc này, đội bóng xứ Catalan mới có 8 điểm và rơi xuống vị trí thứ 12 trên BXH, kém đội đầu bảng Real Madrid khoảng cách lên tới 8 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo