x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JUVENTUS SỐNG LẠI HY VỌNG SỞ HỮU 'SONG SÁT' DYBALA - ICARDI

16:45 | 03/01/2022


Với giới chủ Juventus, “song sát” Paulo Dybala và Mauro Icardi luôn là giấc mơ cháy bỏng trong những năm gần đây.

Với giới chủ Juventus, “song sát” Paulo Dybala và Mauro Icardi luôn là giấc mơ cháy bỏng trong những năm gần đây. Sau khi “vồ hụt” Icardi vào mùa hè 2019 vì nhiều lý do khác nhau, họ đang có cơ hội biến giấc mơ này thành sự thật trong những ngày đầu năm mới 2022.

Cặp đôi hoàn hảo

Với gia đình Agnelli, không có cặp tiền đạo nào hoàn hảo hơn Dybala và Icardi. Họ đã phá kỷ lục chuyển nhượng chiêu mộ Ronaldo, nhưng thương vụ này mang nhiều toan tính hơn chuyên môn thuần tuý. Thực tế, Juventus cũng sớm nhận ra sai lầm với Ronaldo và chấp nhận để tiền đạo này ra đi sau 3 năm, qua đó hướng đến kế hoạch xây dựng lại một tập thể chơi bóng đúng nghĩa.

Cho dù đã chia tay Inter từ năm 2019, nhưng Icardi vẫn nằm trong nhóm các chân sút hàng đầu Serie A trong một thập niên vừa qua. Tiền đạo người Argentina ghi tổng cộng 134 bàn thắng chỉ sau 7 mùa giải chơi bóng ở giải đấu cao nhất Italia. Nếu không tính mùa khởi đầu với Sampdoria, Icardi đã ghi trung bình hơn 20 bàn mỗi mùa - cột mốc mà người ta tin rằng các tiền đạo của các CLB tranh chức vô địch phải đạt được.

Dybala không mắn bàn thắng như Icardi bởi phong cách chơi bóng khác biệt. Tuy nhiên, chính sự khác biệt giữa hai tiền đạo này hứa hẹn sẽ giúp họ trở thành “song sát” hoàn hảo. Nếu Dybala có khả năng đi bóng, kiến tạo và chơi lùi như số 10 hiện đại thì Icardi lại là mẫu tiền đạo “mắc võng” trong vòng cấm, làm tường và săn bàn đều giỏi.  

Alvaro Morata là chìa khóa quyết định việc Paulo Dybala và Mauro Icardi có thể sát cánh cùng nhau hay không?
Alvaro Morata là chìa khóa quyết định việc Paulo Dybala và Mauro Icardi có thể sát cánh cùng nhau hay không?

Không chỉ hợp lối chơi, Dybala và Icardi còn là những người bạn thân thiết. Trong giai đoạn Icardi bị ĐT Argentina tẩy chay vì mối tình tranh cãi với Wanda Nara, Dybala là một trong số những người hiếm hoi vẫn giữ liên lạc và tình bạn với Icardi. Vì thế, cả hai dễ tìm tiếng nói chung hơn khi sát cánh cùng nhau.

Bài toán Morata

Icardi hoàn hảo với Dybala, ai cũng tin chắc điều đó. Bản thân tiền đạo người Argentina luôn muốn gia nhập Juventus sau 2,5 mùa giải làm nền tại PSG. Dù vẫn ghi bàn đều đặn cho PSG nhưng Icardi luôn bị xem là người thừa. Vị thế của anh càng tệ hơn khi Leo Messi xuất hiện ở mùa giải năm nay. Ở chiều ngược lại, PSG sẵn sàng để Icardi ra đi, miễn là có một đề nghị hợp lý. Nói cách khác, thương vụ này đang có mọi điều kiện thuận lợi để xảy ra.

Thế nhưng, Juventus vẫn còn một bài toán khó cần giải quyết, đó là tương lai của Alvaro Morta. Juve đang mượn Morata từ Atletico Madrid đến hết mùa giải với chi phí 10 triệu euro. Họ cũng phải gánh toàn bộ tiền lương của tiền đạo này. Vì vậy, họ bắt buộc phải đẩy Morata ra đi trước khi chiêu mộ một ngôi sao khác.

Trong tuần qua, Barca đã bất ngờ liên hệ với Morata và bày tỏ mong muốn sở hữu tiền đạo người Tây Ban Nha. Nếu thương vụ này xảy ra, nó sẽ là phương án hoàn hảo cho cả ba bên. Morata chơi không tốt ở mùa này, ghi vỏn vẹn 7 bàn thắng sau 23 lần ra sân. Tính riêng ở Serie A, anh cũng chỉ có 15 bàn thắng sau 50 trận đấu kể từ khi trở lại Juventus vào mùa hè 2020. Trở lại La Liga chơi bóng dưới trướng huyền thoại Xavi rõ ràng là viễn cảnh hấp dẫn hơn với Morata.

Dù vậy, đây không phải chuyện mà Juventus hay Barca có thể tự quyết, bởi lẽ Morata vẫn thuộc biên chế của Atletico Madrid. Nếu Atletico từ chối, Juventus sẽ phải tìm hướng giải quyết khác, bởi lẽ tương lai của Morata sẽ là chìa khóa quyết định việc họ có thể chiêu mộ Icardi hay không.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo