x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

JUVENTUS MUỐN CHIÊU MỘ 'VIERI MỚI'

10:54 | 29/12/2021


BLĐ Juventus đã xác định được trọng tâm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông

BLĐ Juventus đã xác định được trọng tâm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, đó là tiền đạo Gianluca Scamacca của Sassuolo. 35 triệu euro đã được đặt lên bàn đàm phán, người được xem là Christian Vieri mới của bóng đá Italia.

Juve cần tiền đạo và những bàn thắng, rất dễ dàng để nhận ra nhu cầu cấp thiết đó của Lão phu nhân khi họ hiện đang chỉ có 27 bàn thắng, thấp nhất trong các đội bóng nằm trong Top 10. Rất nhiều cái tên đã được nhắc đến, hầu hết là các tiền đạo đã có tên tuổi như Pierre-Emerick Aubameyang, Anthony Martial, Mauro Icardi hay chân sút đã nổi đình đám Dusan Vlahovic. 

Tuy nhiên, điểm chung của các chân sút “xài được ngay” này là phí tổn rất cao, dù họ đều đang bị thất sủng mức độ khác nhau ở CLB của mình. Martial và Aubameyang đều đang nhận mức lương ngất ngưởng ở Premier League, Icardi cũng đòi lương 9 triệu euro/năm. 

Còn trường hợp của Vlahovic đặc biệt hơn, dù anh “chỉ” đề nghị lương 8 triệu euro/năm nhưng phí chuyển nhượng của chân sút người Serbia rất cao, hiện Fiorentina đòi 80 triệu euro/năm. Juve chắc chắn không thể chờ đến 2023 để chiêu mộ Vlahovic theo dạng CNTD khi anh hết hợp đồng với La Viola, đồng thời lúc ấy chắc gì Juve sẽ cạnh tranh nổi về mức lương với nhiều đội bóng giàu có khác cũng đang muốn sở hữu Vlahovic. Dù rất tiếc nhưng có lẽ các tifosi rồi cũng sẽ phải chứng kiến ngày Vlahovic rời Serie A để sang PSG hoặc một đội bóng giàu có ở Premier League. 

Scamacca ăn mừng trong màu áo Sassuolo
Scamacca ăn mừng trong màu áo Sassuolo

HLV Massimiliano Allegri không phải mẫu chiến thuật gia đòi hỏi quá cao, ông cũng rất thực tế để hiểu rằng Scamacca chính là gương mặt hợp lý nhất lúc này với Juve về mọi mặt. Phí chuyển nhượng không lớn, mức lương không cao, trong khi chân sút gốc Roma này sẽ kỷ niệm sinh nhật thứ 23 vào ngày 1/1 tới, tức là hãy còn cả tương lai ở phía trước. 

BLĐ Juve đã duyệt chi 35 triệu euro cho chữ ký của Scamacca. Điều thuận lợi là Sassuolo đang ở giai đoạn muốn “thay máu”. Sau khi để Francesco Caputo sang Sampdoria hồi Hè, Sassuolo cũng sắp chia tay cả tiền vệ giàu năng lượng Jeremie Boga trên chuyến tàu đến Atalanta. Sassuolo muốn 40 triệu euro cho Scamacca, không xa so với con số 35 triệu euro mà Juve chuẩn bị. 

Còn với cá nhân Scamacca, anh không có bất kỳ lý do gì để không muốn đến Juve. Ở Turin anh sẽ nhận được mức lương cao hơn rất nhiều so với tại Sassuolo, có cơ hội được làm việc cùng các cầu thủ hàng đầu, được chơi bóng tại Champions League. Scamacca sắp 23 tuổi, không còn thích hợp với việc nép mình tại một CLB trung bình khá như Sassuolo để học hỏi kinh nghiệm nữa. Rất nhiều cầu thủ tấn công của Italia như Andrea Belotti (Torino) và chính đồng đội của Scamacca ở Sassuolo, Domenico Berardi đều đã lỡ chuyến tàu đến các đội bóng lớn bởi sự lừng chừng của họ. 

HLV Allegri đã nhìn thấy nhiều tiềm năng ở Scamacca, chân sút được so sánh với Vieri ngày xưa. Ngoại trừ việc thuận chân phải, những đặc điểm khác, tố chất và phong cách của Scamacca khá giống với Vieri những ngày đỉnh cao. Đây là lời nhận xét của HLV Davide Ballardini, người từng dẫn dắt Scamacca ở Genoa mùa trước. 

Moise Kean và Alvaro Morata đều là học trò cưng của HLV Allegri trong nhiệm kỳ trước của ông tại Juve, nhưng họ không cung cấp số bàn thắng mà Lão phu nhân cần bởi không đủ sắc sảo. Morata đã chịu gánh nặng tuổi tác trong khi Kean tỏ ra thiếu sự tiến bộ sau 2 năm không mấy thành công ở Everton và PSG. Scamacca sẽ sớm vượt qua cả hai chân sút này để chiếm vị trí chính thứ trên hàng công, nếu anh đến Juve. 

Rất có thể Scamacca sẽ là bổ sung quan trọng nhất cho Juve trong tháng 1 tới.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo